THIRD CLASS CINEMA 034 : FM460 ความล้มเหลวไม่ได้มาเพราะโชคช่วย - ชมฟรี วันที่ 15 ก.ย.นี้ ที่ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์

THIRD CLASS CITIZEN ร่วมกับโรงภาพยนตร์ SF WORLD CINEMA ขอเสนอ THIRD CLASS CINEMA 034 : FM460 ความล้มเหลวไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

เด็กเรียนหนังล้วนใฝ่ฝันอยากจะทำหนัง แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ไปถึงฝั่งฝัน

ย้อนไปปี 2552 นักศึกษาภาควิชาภาพยนตร์กลุ่มหนึ่งพยายามทำหนังยาวเรื่องแรกของพวกเขาเอง ด้วยความหวังว่ามันน่าจะไปสู่อนาคตที่ดีกว่า แต่ทว่ามันไม่ใช่

เพราะหนังเรื่องนั้นหายสาบสูญไปอย่างลึกลับทั้งที่ถ่ายทำเสร็จแล้ว และจนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีใครได้ดู!

"FM460 ความล้มเหลวไม่ได้มาเพราะโชคช่วย" (เกือบจะ) เป็นสารคดีโดย แพท-พัชร เอี่ยมตระกูล ว่าด้วยเบื้องหลังของหนังที่ว่า พร้อมกับบรรยากาศของนักศึกษาภาพยนตร์ที่อุทิศแรงกาย แรงใจ เพื่อการทำหนังขึ้นมาหนึ่งเรื่อง เพียงแต่ความสำเร็จไม่ได้เกิดกับทุกคน และความล้มเหลวมันไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

สารคดีเรื่องนี้มีความยาว 69 นาที ถ่ายทำเมื่อปี 2552 เสร็จสิ้นเมื่อปี 2555 ระยะเวลาการตัดต่อรวม 3 ปี เคยมีเวอร์ชั่นแรกที่ถูกห้ามฉายมาแล้วเมื่อปี 2553 ในความยาว 130 นาที โดยผู้สร้างถูกข่มขู่ ว่าจะโดนฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท

สำหรับเวอร์ชั่นนี้ได้ตัดทอนความรุนแรง และทำใจเป็นกลาง เพื่อเสนอภาพของการเรียนการสอนภาพยนตร์ในประเทศไทย ให้เห็นในวงกว้างว่าไม่ได้มีแต่ความสวยงามที่อยู่เบื้องหลัง และการทำหนังมันไม่ได้เป็นความฝันของนักเรียนหนังทุกคนเสมอไป

ร่วมชมสารคดี "FM460 ความล้มเหลวไม่ได้มาเพราะโชคช่วย" ได้ในวันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2555 เวลา 16.00 เป็นต้นไป ณ ลานชั้นบน ร้าน Eat@ Double U โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 9 (ดูรายละเอียดสถานที่ที่ http://thirdclasscitizen.exteen.com/third-class-venues )

งานนี้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม
http://thirdclasscitizen.exteen.com/
http://www.facebook.com/thirdclasscitizen

สอบถามเพิ่มเติมที่ 089-685-5253 (คุณต่อ)

สนับสนุนโดย นิตยสาร BIOSCOPE และ โรงภาพยนตร์ SF WORLD CINEMA

ป.ล. ไม่ต้องจอง ไม่ต้องลงทะเบียน มาที่งานได้เลยจ้ะ

=====================

เกี่ยวกับผู้กำกับ

แพท-พัชร เอี่ยมตระกูล มีผลงานมาหลายเรื่องตลอดหลายปีนี้ หนังสร้างชื่อของเขาคือ 'แพรว' หนังที่ผสมวิธีการของเรื่องเล่าเข้ากับสารคดี ว่าด้วยหญิงสาวที่เขาชื่นชอบและความสับสนในใจของเขา นอกจากนั้นแพทยังเป็นที่รู้จักจากการทำสารคดีและมิวสิควิดีโอให้กับ ‘ภูมิจิต’ วงดนตรีอินดี้ชื่อดังของไทย

แพทร่วมงานในโปรเจคต์ต่างๆ มากมาย รวมถึงงานของ THIRD CLASS CITIZEN หลายครั้ง อาทิ โปรเจคต์ Remakeable, VS และล่าสุดกับงาน Between Sight and Sound in Afternoon

ปัจจุบันแพทเป็นแอดมินเพจรวมร้านอาหารไม่อร่อยชื่อ 'หมาไม่แดก' และเปิดบริษัทโปรดักชันเล็กๆ ชื่อ Don't Panic