หลิว อี้เฟย (Liu Yifei) กลายเป็น "เทพธิดาชุดก็อป" !?

จีนนับเป็นแหล่งที่ขึ้นชื่อด้านการผลิตของลอกเลียนแบบจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ หรือจะเป็นข้าวของเครื่องใช้สารพัด ด้านฝีมือการก็อปปี้ หรือเลียนแบบดีไซน์ชุดเสื้อผ้าของแบรนด์ระดับโลก จีนก็ไม่เป็นสองรองใครเช่นกัน ในที่สุดชาวเน็ตจีนก็ค้นพบ "เทพธิดาชุดก็อป" มิใช่ใครที่ไหน เธอคือ หลิว อี้เฟย (Liu Yifei) ป็อป ไอดอล ชื่อดังแห่งแดนมังกร พวกเขาพบว่าหลิว อี้เฟยสวมชุดราตรีเลียนแบบดีไซน์แบรนด์ดังมากที่สุด โดยบางชุดก็เป็นผลงานของฝาน ฉีฮุย ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง ซึ่งอัตวินิบาตกรรมไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา

เทียบชุดเสื้อผ้าเลียนแบบแบรนด์ดังของ หลิว อี้เฟย ดับดีไซน์ดั้งเดิม (ภาพเอเยนซี)


นางแบบเดินแฟชั่นโชว์ ดีไซน์ คอลเลคชั่น Valentino07 (รูปที่ 1 จากซ้าย) ดีไซน์ ฟั่น ปิงปิงในชุด Valentino07 (กลาง) และชุดก็อป Valentino07 ของหลิวอี้เฟย


เทียบราศีสองแม่นางซุปเปอร์สตาร์ในชุดราตรีดีไซน์ Valentino07 หลิว อี้เฟย(ซ้าย) ฟั่น ปิงปิง(ขวา)

ชุดก็อปปี้แบบจากคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวของแบรนด์แฟชั่นดัง Valentino07 ชุดกระโปรงสีชมพูสั้นระดับหัวเข่า (ซ้าย) ที่หลิว อี้เฟยสวมในในงานพิธีแห่งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว ชุดงานเลี้ยงชุดนี้ก่อกระแสวิพากษ์วิจารณ์ลั่นวงการ ซึ่งชาวเน็ตจีนบางกลุ่มจำได้ว่า เป็นชุดที่คล้ายกับชุดงานเลี้ยงของวาเลนติโน่ฯของแท้(ขวา) ที่ฟั่น ปิงปิง (Fan Bing Bing) ใส่ในงานเทศกาลภาพยนตร์ที่กรุงโตเกียว โดยวาเลนติดโนฯของแท้เป็นชุดกระโปรงยาว และเมื่อเทียบราคากันแล้ว ต่างกันราวฟ้ากับดิน ชุดเลียนแบบของหลิว อี้เฟย มีราคาเพียง 3,000 หยวน ขณะที่ของแท้มีสนนราคาถึง 800,000 หยวน


ชุดงานเลี้ยงกระโปรงสีเขียวอ่อนของหลิว อี้เผย(ขวา) วงการเมาท์กันสนั่นว่าเป็นชุดก็อปแบบจากดีไซน์ของหลุยส์ วิตตอง(LV)(ซ้าย) โดยมีความคล้ายคลึงกับชุดของแท้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ต่างกันที่ชุดก็อปฯตัดสั้นระดับหัวเข่าเท่านั้น และเมื่อช่างตัดเสื้อของเธอได้นำภาพไปเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต นับจากนั้น ชุดที่เธอสั่งตัดนี้ ก็ขายบนอินเทอร์เน็ตเพียง 399 หยวน


ชุดก็อปแบบจากคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน Fendi08 อีกชุดที่หลิว อี้เฟย ใส่ในงานพิธีใหญ่ โดยเพียงเพิ่มสายเดี่ยวเล็กๆ(ขวา) เนื่องจากเจ้าตัวกลัวหลุด


หลิว อี้เฟย ในชุดเลียนแบบดีไซน ของ Fendi (ซ้าย) และชุดดีไซนของดั้งเดิม (ขวา)

ชุดก็อปแบบจาก Fendi สีแชมเปญเหลืองอ่อนๆ ชาวเน็ตจีนจับผิดได้ว่า เนื้อผ้าของชุดเฟนดิของแท้ หนาและมีน้ำหนัก ให้ความรู้สึกมีคลาส แต่ชุดก็อปแบบที่หลิว อี้เฟยสวม เนื้อผ้าบาง แม้ดูบางเบาเข้ากับบุคลิกของหลิว อี้เฟย แต่ขณะเดียวกันก็ดูไม่ค่อยมีราคาสักเท่าไร


ชุดออกงานเลียนแบบ ของคอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิฤดูร้อน DIOR09 ชาวเน็ตจอมจับผิด เซ็ง บ่นอุบ “มิรู้ว่าทำไม้ ทำไม! เจ๊เทพธิดา หลิว อี้เฟย ชื่นชอบของเลียนแบบนักหนา” อีกเช่นกัน ในงานพิธีงานหนึ่งที่จัดเมื่อไม่นานมานี้ หลิว อี้เฟยก็มาในชุดเลียนแบบแฟชั่น DIOR09 เทียบดูได้เลย ระหว่างชุดก็อปฯของสาวเจ้าหลิว อี้เฟย (ซ้าย) และ ชุดของแท้ (ขวา)


ชุดออกงานขนาดเล็กดีไซน์ของแบรนด์ชื่อดัง Emporio Armani(ซ้าย) หลิว อี้เฟย สวมชุดที่ดูเหมือนเป็นชุดจาก Emporio Armani ในงานเปิดตัวภาพยนตร์ในอเมริกา แม้ชุดฯนี้ดูไม่ต่างจากดีไซน์ของแท้ แต่ก็ถูกชาวเน็ตจับผิดเข้าจนได้ ดูตรงชายกระโปรงจะเห็นด้ายหลุดเป็นเส้นๆ ตามกฎของแบรนด์ดังแล้ว จะไม่มีความผิดพลาดเช่นนี้หลุดออกมาเด็ดขาด ดังนั้น ทุกคนจึงฟันธงว่าชุดที่หลว อี้เฟยสวมนี้ ก็เป็น ชุดก็อปฯ อีกแล้ว จากนั้น สนนราคาชุด Emporio Armani “เวอร์ชั่นหลิว อี้เฟย” ก็ลงมาอยู่ที่ ประมาณ 200 ถึง 600 หยวน


อีกชุดเลียนแบบดีไซน์แบรนด์ดังของซุปเปอร์สตาร์หลิว อี้เฟย ชุดงานเลี้ยงกลางคืนชุดเกาะอกเอวสูง ติดโบว์สีดำ ชุดดีไซนดั้งเดิมจะมีสายเดี่ยวสีดำ 2 เส้น และโบว์ผูกเป็นรูปผีเสื้อสยายปีกสวยเนี้ยบ แต่ชุดเลียนแบบที่หลิว อี้เฟย สวม ดัดแปลงเป็นชุดเกาะอกแบบไร้สาย โบว์รูปผีเสื้อก็ปีกเหี่ยวตกรุ่งริ่ง

Manager Online