การสัมภาษณ์คิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) ในนิตยสาร K.NOW

การสัมภาษณ์คิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) ในนิตยสาร K.NOW ฉบับปักษ์เดือนพฤศจิกายน

หลังจากที่คว้าใจสาวๆ ไปครองมากมายจากละครเรื่อง Boys Over Flowers ในปี 2009 ชื่อเสียงของคิมฮยอนจุงจากวง SS501 เปลี่ยนมารับบทล่าสุดในละครเรื่อง Playful Kiss ในบทผู้ชายที่หยิ่งยโส บทบาทล่าสุดของเขาเบคซึงโจ (Baek Seung Jo) ที่เป็นอัจริยะรูปงาม ความนิยมของละครเรื่องนี้ได้โชว์ออกมาให้เห็นอย่างเด่นชัดว่า โพลสำรวจของทางญี่ปุ่นว่า ละครเกาหลีที่น่าสนใจที่สุดในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2010 แสดงออกมาว่า เรื่องนี้น่าสนใจถึง 68.9% หรือ 68,467 เสียง ซึ่งทำให้ละครเรื่องนี้ได้เป็นอันดับ 1 ทันที ซึ่งตอนนี้ลองมาฟังว่าคิมฮยอนจุงให้สัมภาษณ์กับทาง K.Now กัน

คุณทำอะไรก่อนที่การถ่ายทำละครจะเริ่มต้นขึ้น?

ผมมีงานในการทำมินิอัลบั้มของวง SS501 พวกเราเดินทางไปประเทศต่างๆ เพื่อไปพบกับแฟนๆ ต่างประเทศที่พวกเราแทบจะไม่ได้พบเจอกัน และพวกเรามีการถ่ายภาพต่างๆ และถ้าผมมีเวลาว่าง ผมก็จะไปพบกับเพื่อนๆ ของผม, ไปออกกำลังกายและจับเข่าอัพเดทคุยกัน หลังจากที่ผมได้นำแสดงละครเรื่องนี้ ผมก็เริ่มดูงานดั้งเดิม และเรียนรู้บท ผมก็เริ่มฝึกจนกว่าถึงวันเริ่มถ่ายทำ

คุณคิดว่าคุณมีคาแรคเตอร์เหมือนเบคซึงโจมั้ย? แล้วคุณแสดงในบทบาทนี้ได้ยังไง?

ผมเป็นผู้ชายที่ใจอ่อน ในขณะที่ซึงโจนั้นแตกต่าง ทั้งหยิ่ง และไม่เปิดเผยความรู้สึกของเขาเองออกมา ความแตกต่างเรื่องอุปนิสัยสิ้นเชิงนี้ค่อนข้างทำให้ผมเครียดในตอนแรก ดังนั้นสำหรับโปรเจคนี้ผมพยายามที่จะให้ออกมาดูกระด้าง และเอาแต่ใจหยิ่ง ไม่ค่อยสนใจคนอื่น และไม่เป็นมิตรกับคนอื่น ผมยังคิดเลยว่าผมทำมากเกินไปในเรื่องความก้าวร้าว แต่คนยังบอกว่า ผมยังคงเป็นผู้ชายที่อบอุ่นอยู่ดี ผมต้องยอมรับว่าการแสดงเป็นอัจฉริยะด้วยไอคิว 200 ยากครับ มีทั้งสูตรต่างๆ ทางคณิตศาสตร์ และสมการต่างๆ ที่ผมไม่เคยรู้มาก่อน และผมต้องท่องจำให้ได้หมดเลย ผมรู้สึกอย่างกับไปเป็นนักเรียนไฮสคูลอีกครั้ง

พูดเกี่ยวกับเรื่องสมัยเรียน คงมีนักเรียนหญิงปิ๊งคุณมากมาย? ถ้าพวกเธอชอบคุณ แล้วคุณทำยโสเหมือนเบคซึงโจหรือเปล่า?

ผมไม่ได้เป็นคนดังครับ ผมยังถูกปฏิเสธตั้งหลายครั้ง เวลาที่ผมไปสารภาพความรู้สึกของผมกับผู้หญิงที่ผมชอบ ผมคิดว่าใส่ใจของผมมาก แล้วผมไม่เคยทรนงตัวเองหรือใจดำครับ (หัวเราะ)

คุณเป็นทั้งนักร้องและนักแสดง แต่ถ้าคุณต้องเลือก สิ่งไหนที่คุณคิดว่าใกล้กับใจของคุณมากกว่า? แล้วอาชีพไหนที่คุณอยากให้แฟนๆ ของคุณจำคุณได้จากผลงานไหน?

ในฐานะนักร้องผมต้องพยายามพัฒนา, ฝึกซ้อมเพลงของพวกเราและการเต้น, รวมทุกอย่างให้ดีที่สุดภายใน 3 นาทีสำหรับการแสดงบนเวที มันเป็นขั้นตอนการทำงานที่เพลิดเพลินสนุกสนาน ส่วนในเรื่องของการถ่ายทำละคร ต้องมีการเตรียมตัว และถ่ายทำในช่วงเวลาที่กำหนด และหลังจากนั้นก็แค่ต้องคอยรอผลของการออกอากาศ ระหว่างที่รอนี้ผมรู้สึกตื่นเต้นสำหรับการติดตามของผู้ชม สำหรับกรณีของผม เนื่องจากผมเป็นนักร้องนานกว่า ผมจึงค่อนข้างรู้สึกคุ้นเคย ถึงแม้ว่าการอยู่บนเวทียังทำให้ผมตื่นเต้นบ้าง แต่ผมกลับคิดว่าทั้งด้านการแสดงและการร้องเพลงมันมีความน่าสนใจในมุมมองที่แตกต่างกัน และมันก็เป็นเลือกยากสำหรับผมที่จะต้องเลือก

ผมพยายามทำทุกอย่างด้วยความสามารถที่สุดๆ ของผมในทุกๆ สิ่งที่ผมทำ และผมก็หวังว่าจะได้ผลดีเช่นกัน ดังนั้นไม่ว่าจะทางไหนก็ตามผมอยากประสบความสำเร็จและมีคนจำผมได้สำหรับงานทั้งหมดของผม

เมื่อเร็วๆ นี้คุณไปที่ประเทศอื่น เช่น ญี่ปุ่น คุณเป็นซีลิบิตี้ที่ดังมากที่นั่น...

จริงๆ แล้วผมไม่ได้ตระหนักถึงเรื่องโด่งดังมากนัก ดังนั้นเวลาที่แฟนๆ ทักทายผมที่ท่าอากาศยาน ผมก็รู้สึกว่า “ว้าว ผมมีแฟนๆ ที่นี่มากเหมือนกัน” นั่นเป็นสิ่งที่ผมคิด ผมเชื่อว่าคนคงจำผมได้มากสืบเนื่องมาจากผลงานอัลบั้มของพวกเรา และละครเรื่อง Boys Over Flowers และผมรู้สึกขอบคุณมาก

คุณอยู่ภายใต้บริษัทเดียวกับเบยองจุน (Bae Yong Joon) เขามีสอนคุณหรือแนะนำคุณในเรื่องของการแสดงหรือไม่?

พวกเราพบกันบ่อยๆ แต่พวกเราพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องทั่วๆ ไปมากกว่าเรื่องของการแสดงหรืองาน เขาไม่ได้สอนผมในเรื่องของการแสดง แต่เขาเป็นคนเป็นกำลังใจและสนับสนุนผมครับ ผมเรียนด้านการแสดงกับครูสอนการแสดงของผมครับ (หัวเราะ) เบยองจุนค่อนข้างเข้มงวดในเรื่องของการบริหาร และผมจะต้องเรียนรู้จากเขามากมาย ไม่ใช่เรื่องของการเป็นนักแสดงอย่างเดียว แต่ในเรื่องของชีวิตด้วยครับ

คุณมีแผนที่จะเดินทางไปสิงคโปร์หรือไม่?

ตอนนี้ยังครับ หลังจากความสำเร็จของละครแล้ว ผมจะพยายามไปเยี่ยมแน่นอน และจะไป “ทักมาย” ด้วยตัวเองเลยครับ

อืม งั้นตอนนี้ช่วยกล่าวทักทายกับผู้อ่าน K.NOW ได้มั้ย?

สวัสดีครับ ผู้อ่าน K.NOW! ผมคิมฮยอนจุงครับ! ขอบคุณสำหรับการที่ให้การสนับสนุนมาและการติดตามผมมาตลอด ผมหวังว่าพวกคุณจะชอบละครเรื่อง Playful Kiss ผมจะตั้งใจทำงานอย่างหนักและทำให้ดีที่สุดเหมือนเคย ขอบคุณครับ!