ปลุกชีพ 'มนุษย์ไฟฟ้ามหากาฬซาโบก้า' คืนจอใหญ่ปี 2011

หลังเคยสร้างความฮือฮาให้กับวงการหนังปลาดิบด้วยหนังสุดโต่งอย่าง The Machine Girl และ RoboGeisha มาแล้ว ผู้กำกับ "โนโบรุ อิกุจิ" เลือกที่จะหยิบงานซุปเปอร์ฮีโร่รุ่นเก่าอย่าง Denjin Zaborger กลับมาสร้างใหม่ พร้อมเข้าโรงฉายในปีหน้า

หนังทางโทรทัศน์แนวซุปเปอร์ฮีโร่ Denjin Zaborger (มนุษย์ไฟฟ้ามหากาฬซาโบก้า) เป็นผลงานของบริษัท P Productions ที่ออกฉายเมื่อปี 1974 เล่าเรื่องของตำรวจหน่วยพิเศษ ยูทากะ ไดมอน ที่ต้องเดินทางกลับสู่ญี่ปุ่นภายหลังได้รับทราบข่าวการเสียชีวิตของบิดา จากฝีมือของ ดร. อคุโนะมิยะ ผู้ชั่วร้าย ผู้นำของกลุ่มอาชญากรซิกม่า ซึ่งในการต่อกรกับศัตรู ยูทากะ ยังได้รับความช่วยเหลือจาก หุ่นยนต์สุดไฮเทค ซาโบก้า ที่สามารถแปลงร่างเป็นรถมอร์เตอร์ไซค์ได้ ซึ่งบิดาทิ้งเอาไว้ให้ก่อนเสียชีวิต โดยตามปกติไดมอนจะบังคับเจ้าซาโบก้าผ่านทางคลื่นวิทยุที่อยู่ติดกับหมวกกันน็อค

สำหรับฉบับสร้างใหม่เพื่อเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ โนโบรุ อิกุจิ ผู้สร้างเผยว่าจะยึดโครงเรื่องเดิมบางส่วน โดยหนังจะแบ่งเรื่องออกเป็น 2 ส่วนได้แก่ "ภาควัยเยาว์" และ "ภาคกลางคน" เพื่อเล่าสายสัมพันธ์ของ ไดมอนกับหุ่นเหล็กเพื่อนซี้ ตลอดครึ่งชีวิตของเขา

ดาวตลกคนดัง อิตซึจิ อิทาโอะ จะมาสวมบทบาทเป็น ยูทากะ ไดมอน ในช่วงวัยกลางคน ขณะที่นักแสดงหนุ่ม ยูสุฮิสะ ฟุรุฮาระ เจ้าของบทสีแดงในหนังขบวนการ 5 สี Engine Sentai Go-onger (ขบวนการพลังจักรกล โกออนเจอร์) จะมารับบทเป็นตัวเอกของเรื่องในวัยหนุ่ม

สำหรับนักแสดงคนอื่น ๆ ในเรื่องได้แก่ อากิระ เอโมโตะ จะรับบทเป็น ดร. อคุโนะมิยะ ตัวร้ายของเรื่องโดยมี มามิ ยามาซากิ รับบทเป็น มิสบอร์ก สมุนคนสนิท ขณะที่ ฮิโรยูกิ วาตานะเบะ จะรับบทเป็นตำรวจหนุ่มผู้พยายามสืบสวนและไล่ล่ากลุ่มตัวร้าย โดยผู้สร้างยังเปิดเผยว่า จะมีนักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง ยูยะ มิยาชิตะ และ ไออิมิ เซ็ตสึคาวะ มาร่วมสร้างสีสรรค์ในบทที่จะทำให้ทุกคนต้องเซอร์ไพร์ซด้วย

หนังที่ใช้ชื่อภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการว่า Karate Robo Zaborger มีทุนสร้างประมาณ 300 ล้านเยน (ประมาณ 109 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าไม่มากนัก เพราะตามปกติแล้วหนังทั่ว ๆ ไปในประเทศญี่ปุ่นก็ต้องใช้ทุนสร้างถึง 500 ล้านเยนขึ้นไปแล้ว อย่างไรก็ตาม อิกูจิ และทีมงานของเขามีชื่อเสียงอย่างยิ่ง กับการสร้างงานด้วยทุนสร้างน้อยนิด แต่อุดมไปด้วยเทคนิคพิเศษมากมาย ซึ่งเน้นจุดเด่นที่ลูกบ้า และความคิดสร้างสรรค์ มากกว่าจะเปี่ยมไปด้วยความประณีตและสมจริงสมจัง แบบหนังขายเทคนิคพิเศษโดยทั่ว ๆ ไป แบบที่ได้เห็นกันใน The Machine Girl และ RoboGeisha มาแล้ว

โดยทีมงานผู้สร้างมีแผนถ่ายทำ Zaborger ให้เสร็จสิ้นภายในปีนี้ เพื่อเข้าฉายในปี 2011

Denjin zaborger opening

Manager Online