"อูทาดะ ฮิคารุ" (Utada Hikaru) เซ็น EMI หลังจวก Universal ออกอัลบั้มรวมฮิตโดยพลการ

EMI Music ออกแถลงการณ์ ถึงการเซ็นสัญญาจัดจำหน่ายผลงานของนักร้องสาวชื่อดัง "อูทาดะ ฮิคารุ" (Utada Hikaru) ในตลาดต่างประเทศ ที่หมายความว่าสัญญาของเธอกับ Universal Music ได้จบสิ้นลงเรียบร้อยแล้ว เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลัง "อูทาดะ" มีปัญหากับ Universal ที่วางจำหน่ายอัลบั้มรวมฮิตโดยไม่ผ่านความเห็นชอบจากตนเอง

ที่ผ่านมา อูทาดะ ฮิคารุ ได้ออกผลงานภาษาอังกฤษในตลาดต่างประเทศภายใต้สังกัด Island Def Jam Music Group ของ Universal Music ด้วยชื่อว่า 'Utada' อย่างไรก็ตามภายหลังเซ็นสัญญากับ EMI Music นักร้องสาวคนดังจะใช้ชื่อเต็มของเธอคือ อูทาดะ ฮิคารุ กับการออกผลงานในอนาคตสำหรับทุกประเทศ และทุกภาษาแทน ซึ่งเดิมที EMI Music Japan ก็คือต้นสังกัดสำหรับการจัดจำหน่ายเพลงภาษาญี่ปุ่นของเธออยู่แล้ว

การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลัง อูทาดะ ให้ข่าวผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์เมื่อช่วงปลายเดือน ต.ค. ขอร้องแฟนเพลงอย่าซื้ออัลบั้มรวมเพลงภาษาอังกฤษ Utada the best พร้อมให้เหตุผลว่า Universal Music วางแผงอัลบั้มชุดนี้โดยพลการ และขายอัลบั้มรวมเพลงที่ไม่ได้บรรจุอะไรใหม่ ๆ ลงไปเลย เป็นเรื่องไม่จริงใจต่อแฟนเพลงที่ให้การสนับสนุนเธอด้วยดีตลอดมา

จากแถลงการณ์ของ EMI เมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นยังระบุว่า ผลงานชุดแรกของ อูทาดะ ที่ใช้ชื่อว่า First Love มียอดขายถึงตอนนี้ 9.9 ล้านแผ่นทั่วโลกแล้ว นับเป็นอัลบั้มเพลงภาษาญี่ปุ่นที่ขายดีที่สุดตลอดกาล ขณะที่ยอดขายทั้งหมดรวมถึงแผ่น DVD และซิงเกิล ซุปเปอร์สตาร์แดนปลาดิบสามารถขายผลงานได้ถึง 50 ล้านแผ่นแล้ว หลังจากเปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 13 ปีก่อน

สำหรับผลงานล่าสุดของนักร้องสาวคนดังก็คือ PV เพลง Goodbye Happiness ซึ่งเธอลงมือกำกับด้วยตนเอง โดยซิงเกิลเพลงดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้มรวมเพลง Utada Hikaru SINGLE COLLECTION VOL.2 ซึ่งจะออกวางจำหน่ายในวันที่ 24 พ.ย. ก่อนที่เจ้าตัวจะขอพักงานแบบไม่มีกำหนด ตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้

Manager Online