ดาวตลกเตี้ย "หวังจูหลิน" (Wong Cho Lam) เด็ดดอกฟ้าจีบมิสไชนิสฯ เป็นแฟน

สร้างความฮือฮาไม่น้อยกับการเปิดตัวคู่รักคู่ใหม่แห่งวงการบันเทิงฮ่องกง อย่างดาวตลกคนดัง "หวังจูหลิน" (Wong Cho Lam) ที่เด็ดดอกฟ้าสำเร็จคว้าเอา "หลี่ย่าหนาน" (Leanne Li Ya-Nan / 李亞男) สาวงามอดีตมิสไชนิสอินเตอร์แนชั่นแนลเมื่อปี 2005 มาเป็นแฟนได้สำเร็จ

ด้วยรูปร่างกะทัดรัดกับส่วนสูงเพียง 162 เซนติเมตร รวมถึงการเล่นมุขตลกแต่งหญิงอยู่เสมอ จึงไม่น่าแปลกใจนักที่หลายคนจะสงสัยว่าดาวตลกคนดังแห่งเกาะฮ่องกง หวังจูหลิน อาจจะไม่แมน อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยืนยันมาตลอดว่าตัวเองเป็นชายแท้, ชอบผู้หญิง และมีแฟนสาวนอกวงการคนหนึ่งที่คบหาดูใจกันมาซักพักใหญ่ ๆ แล้ว

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าดาวตลกคนดังวัย 30 ปี เคยคบหากับนักแสดงชื่อดังอย่าง ไช่เส้าเฟิน (Ada Choi) และอดีตมิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นแนลคนสวย หลี่ย่าหนาน ซึ่งสุดท้ายแล้วทุกอย่างก็เปิดเผยออกมาว่า หวังจูหลิน มีแฟนสาวคือ หลี่ย่าหนาน อย่างที่ข่าวว่ากันจริง ๆ ไม่ใช่สาวนอกวงการที่ไหน โดยข่าวครั้งนี้ได้รับการยืนยันจากการเปิดเผยของเจ้าตัวเอง

แน่นอนว่าความสูงที่แตกต่างกันของทั้งคู่ ต้องเป็นประเด็นที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจ ขณะที่ฝ่ายชายมีส่วนสูงอยู่ที่ 162 ซม.เท่านั้น ฝ่ายหญิงอดีตนางงามมงกุฎมิสไชนิสฯ มีความสูงอยู่ถึง 175 ซม. เลยทีเดียว จนหลายคนสงสัยว่าหนุ่มเตี้ยอย่าง หวังจูหลิน สวมหัวใจสิงห์แบบไหน ถึงกล้าชวนนางงามคนสวยออกเดทได้ เขากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เธอเป็นคนน่ารัก ผมชอบเธอส่วนหนึ่งก็เพราะความที่เธอไม่สนใจว่าผมเตี้ยนี่แหละครับ"

หวังจูหลิน ยังกล่าวว่าบริษัทต้นสังกัดของเขาทราบถึงเรื่องแล้ว และแนะนำว่าควรเปิดเผยทุกอย่างให้กับสาธารณะได้ทราบ เพราะความสัมพันธ์เริ่มอยู่ในขั้นจริงจัง และความรักเริ่มมั่นคงแล้ว นอกจากนั้นเขายังเผยว่าได้พาเธอไปแนะนำกับพ่อแม่ของตัวเองมาแล้วด้วย "เธอได้พบกับครอบครัวของผมแล้วครับ และหวังว่าซักวันจะไปแวนคูเวอร์เพื่อพบกับพ่อแม่ของเธอบ้าง เพราะในเร็ว ๆ นี้ผมจะได้ไปแสดงคอนเสิร์ตที่แคนาดาด้วย แต่ผมได้เจอกับน้องสาวของเธอแล้วครับ"

"แม่ผมคิดว่าเธอเป็นคนอ่อนหวานดี" หวังจูหลิน ตอบคำถามที่ว่าแม่ของเขาชอบแฟนสาวคนนี้รึเปล่า พร้อมกล่าวว่าการเผยถึงความสัมพันธ์เป็นการตัดสินใจที่ถูกที่สุด "ตอนนี้เราจริงจังกันมาก จนเปิดเผยทุกอย่างได้แล้ว ผมรู้สึกโล่งใจ จากที่ผ่านมาค่อนข้างอึดอัดอยู่พอสมควรเลยครับ"

ผู้สื่อข่าวถาม หวังจูหลิน ว่าความสัมพันธ์กับแฟนสาวของเขาก้าวหน้าไปถึงไหนแล้ว รวมถึงถามย้ำว่าในฐานะคู่รัก ทั้งสองได้ทำอะไรผิดต่อข้อห้ามของการเป็นคริสนิกชน อย่างเช่นการมีอะไรกันก่อนแต่งงานบ้างรึเปล่า ดาวตลกคนดังหัวเราะให้กับคำถามนี้และตอบว่า "พวกเราทำอะไรกันตั้งเยอแยะครับ แต่พวกคุณคิดมากเกินไปแล้ว คิดมากเกินไปจริง ๆ"

ล่าสุดคู่รักคู่ใหม่แห่งวงการบันเทิงฮ่องกงได้เปิดตัวต่อสื่อ และเปิดโอกาสให้ช่างภาพถ่ายรูปเป็นครั้งแรก ซึ่งเมื่ออยู่ใกล้ชิดกันถึงได้เห็นว่าฝ่ายหญิงดูสูงกว่าแฟนหนุ่มของเธออยู่พอสมควรเลยทีเดียว และหลังจากปล่อยให้ฝ่ายชายพูดมาพอสมควรแล้ว หลี่ย่าหนาน ได้กล่าวเปิดใจถึงเรื่องความสัมพันธ์บ้างว่า "ภายหลังที่ประกาศเรื่องนี้ออกไปแล้ว ฉันรู้สึกโล่งใจนะคะ ตอนแรกอาจจะรู้สึกกดดันอยู่บ้าง แต่ตอนนี้เราสามารถไปไหนมาไหนด้วยกัน ไปทานอาหารด้วยกันได้อย่างอิสระ"

อดีตมิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นแนลปี 2005 ยังพูดติดตลกเกี่ยวกับ มุขการแต่งตัวเป็นผู้หญิงของแฟนหนุ่มหุ่นกะทัดรัดของเธอว่า "ฉันไม่ค่อยชอบเท่าไหร่หรอกค่ะ เพราะหุ่นเขาดีกว่าฉันอีก จนเริ่มอิจฉาหน่อย ๆ แล้ว"

สาวผู้มีพื้นเพจากเซียงไฮ้กล่าวถึงความสัมพันธ์ครั้งนี้อย่างจริงจังว่า "เขาเป็นคนรับผิดชอบ และมีเรื่องหวาน ๆ มาทำให้ฉันแปลกใจอยู่เสมอ เขารักฉันมาก ๆ เลย" อย่างไรก็ตามเธอยังกล่าวปฏิเสธว่าขณะนี้ทั้งตนเอง และแฟนหนุ่มไม่ได้คิดถึงเรื่องของอนาคต อย่างการแต่งงานแต่อย่างใด ขณะเดียวกันทั้งคู่ก็ไม่มีแผนจะรับงานคู่ เพราะไม่ต้องการทำเวลาส่วนตัวให้กลายเป็นเรื่องงานไปเสียหมด

หวังจูหลิน นักแสดงสังกัด TVB สำเร็จการศึกษาเกียรตินิยมอันดับหนึ่งสาขาสื่อสารมวลชน วิชาเอกการแสดง จากสถาบันศิลปะการแสดงฮ่องกงในปี 2003 เขาเริ่มต้นงานใน TVB ด้วยการเป็นทีมงานเบื้องหลัง จนกระทั่งได้ขยับมารับหน้าเบื้องหน้า ปัจจุบันมีผลงานมากมาย ทั้งการเป็นพิธีกร, งานแสดง, งานเพลง, แสดงเดี่ยวตลก และจัดรายการวิทยุ ขณะที่งานเบื้องหลัง หนุ่มคนเก่งคนนี้ก็ไม่ได้ทิ้งไป แต่ยังมีผลงานการเขียนเพลง และเขียนบทออกมาเป็นระยะ

ฝ่าย หลี่ย่าหนาน วัย 25 ปี เกิดที่เซี่ยงไฮ้ ก่อนจะอพยพพร้อมครอบครัวไปอยู่ที่ประเทศแคนาดา และได้เข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบีย ในคณะศิลปะ จนกระทั่งเมื่ออายุได้ 20 ปี เธอจึงกลายเป็นตัวแทนของแวนคูเวอร์ เข้าประกวดมิสไชนิสอินเตอร์เนชั่นแนลที่ฮ่องกง และคว้ามงกุฎมาครองได้ในที่สุด ขณะนี้เป็นนักแสดงและพิธีกรในสังกัดของ TVB เช่นเดียวกัน

Manager Online