คิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) กับแผนการอนาคต?

เหมือนมันไม่ใช่เหตุบังเอิญที่คิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) นำแสดงในบทละครที่มาจากการ์ตูนทั้ง 2 เรื่อง

ฉายา “ผู้ชายที่มีใบหน้าที่สวย” ได้อยู่กับเขามาตั้งแต่ที่เขาเปิดตัวเข้าวงการเมื่อ 5 ปีก่อนในฐานะไอดอลวง SS501 และกลายมาเป็นที่ยอมรับจากใจแฟนๆ มากยิ่งขึ้น หลังจากที่เขานำแสดงในละครเรื่อง Boys Over Flowers ถึงแม้ว่าบทของเขาในละครเรื่อง Playful Kiss ในปีนี้ก็ตาม ฉายาของเขายังคงติดเหนียวแน่นอยู่กับตัวเขาเหมือนกาวอย่างแน่นหนา

ผู้ชายที่ร่ำรวยที่แสนจะสมบูรณ์แบบจิฮู (Ji Hoo) และคนที่หยิ่งยโสเบคซึงโจ (Baek Seung Jo) แต่ผู้ชายจากทั้ง 2 บทบาทคือผู้ชายในอุดมคติของนางเอกของเรื่อง นอกจากนั้นแล้วเขายังหน้าตาสวยกว่านางเอกเสียอีก

อย่างไรก็ตามในฐานะนักแสดงที่อยากท้าทายลองในบทอื่นๆ เช่น บทที่มีอิมเมจที่ดูเข้มๆ นั้นไม่มีทางเป็นไปได้สำหรับเขาเลย โดยที่คิมฮยอนจุงกล่าวว่า “เมื่อคนมองมาที่ผมและมักคิดว่า อิมเมจของผมคือ “ผู้ชายหน้าสวย” แต่ตอนนี้ในฐานะนักแสดงหน้าใหม่อยู่ ผมคิดว่าพวกเขาคงให้บทที่เหมาะสมกับลุคของผมไปก่อน ผมมั่นใจว่า ผมจะสามารถลองบทอื่นๆ ในครั้งหน้า”

คิมฮยอนจุงที่ทำหน้าที่ทั้ง 2 อย่างคือ ในฐานะนักแสดงชายและในฐานะหัวหน้าวง SS501 เขาเติบโตมาในฐานะสมาชิกคนหนึ่งในวง SS501 และตอนนี้เขายังเป็นศิลปินคลื่นลูกใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกด้วย โดยที่เขาได้ไปร่วมในกิจกรรมงานเอเชี่ยนเกมส์ที่กวางเจา 2010 ฯลฯ

“เนื่องจากที่ผมไปร่วมในกิจกรรมที่เป็นตัวแทนของประเทศเกาหลีใต้ มันทำให้ผมกลับมาย้อนมองตัวผมเอง ผมรู้สึกว่าเป็นประสบการณ์ที่มีเกียรติมากๆ ครั้งหนึ่ง พวกเขาบอกผมว่า เพียงด้านเดียวของสเตเดี้ยมมีผู้ชมถึง 100,000 คน มันค่อนข้างเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ”

ชื่อเล่นอีกชื่อของเขาที่เพิ่งได้ยินกันในระยะนี้คือ “เบยองจุน (Bae Yong Joon) คนที่ 2” โดยที่เขาถูกคัดเลือกให้เข้าในสังกัด Kaist Entertainment โดยศิลปินเกาหลีระดับท็อป “ยองซามะ” และดูเหมือนว่าเขาจะถูกเรียกด้วยชื่อเล่นนั้นในตอนนี้

“คนมักบอกว่า ผมดูคล้ายเบยองจุนเวลาที่ผมยิ้ม และวิธีการที่ผมจัดการในตัวผมเอง ผมคงจะคล้ายเขาในบางอย่างจึงทำให้คนบอกเช่นนั้น ผมคิดว่าอย่างงั้น แต่จริงๆ แล้วผมไม่รู้ว่าอะไรที่เหมือน เมื่อไรก็ตามที่ผมได้พบพี่เขา พวกเรามักคุยกันแบบสบายๆ เกี่ยวกับเรื่องการแสดงและเรื่องของชีวิตประจำวัน...พวกเราไม่ได้พบกันบ่อยนัก เพราะว่าพี่เขามีงานเยอะมากครับ”

เมื่อถามเกี่ยวกับความคิดของเขาในการที่แสดงเป็นนักแสดงนำครั้งแรกสำหรับละคร เขาดูเหมือนไม่ได้ผิดหวังมากในการที่เรทติ้งไม่ค่อยดีนัก และเชื่อว่ามันจะเป็นประสบการณ์ที่สอนเขาในอนาคต “มันเป็นเรื่องที่ยากกว่าตอนแสดงเรื่อง Boys Over Flowers เพราะว่าผมต้องนำแสดงเกือบทั้งละครด้วยตัวผมเอง มันก็มีผิดหวังเล็กน้อย แต่ผมอยากโตและก้าวไปข้างหน้าทำงานให้หนักยิ่งขึ้นสำหรับโปรเจคหน้าของผม”

เมื่อให้เขาเลือกนักแสดงคนโปรดของเขา เขาเลือกยูเฮจิน (Yoo Hae Jin) และโอดาลซู (Oh Dal Su) โดยที่ทั้ง 2 คนโด่งดังในฐานะนักแสดงสนับสนุนในภาพยนตร์เรื่องต่างๆ “ผมรู้สึกขอบคุณมากที่ได้มีโอกาสได้นำแสดงในบทนักแสดงนำทั้ง 2 ครั้ง แต่ผมคิดว่าบทนักแสดงสนับสนุนก็เป็นบทที่ดีเช่นกัน ถ้าผมชอบบท ผมคงไม่แครืว่ามันจะเป็นบทที่สำคัญมากหรือไม่”

แต่เพราะการที่เขาเริ่มเดินบนเส้นทางของการเป็นนักแสดงไม่ได้หมายความว่า เขายอมทิ้งความฝันของเขาในฐานะนักร้อง เขากำลังเตรียมตัวสำหรับผลงานกลับมาของเขาที่เป็นอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกที่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีแรกของปีหน้า

“ผมไม่สามารถทิ้งอาชีพนักร้องของผมไปได้ และนี่คือเหตุผลว่าทำไมผมกำลังเตรียมตัวสำหรับผลงานอัลบั้มเดี่ยว โดยจะมีออกมาก่อน 1 อัลบั้มก่อนกลางปีหน้า และตอนนี้ผมได้เพลงทั้งหมด 200 เพลงที่แตกต่างกัน โดยผมจะต้องเลือกขึ้นมาเพียงแค่ 5 เพลงจาก 200 เพลง แฟนๆ สามารถคอยติดตามว่าอัลบั้มจะออกมาในรูปแบบไหน”

ถึงแม้ว่าจะต้องมีตารางงานที่แน่นขนัดก็ตาม เขายังกล่าวอย่างนิ่งๆ ว่า “ผมดีใจมากกว่าที่จะเหนื่อยครับ ผมสามารถทำในสิ่งที่ผมรัก ผมไม่ต้องคอยทำตามในสิ่งที่คนอื่นบอกอีกแล้ว ผมสามารถวางแผนให้กับอนาคตของผมจริงๆ และสามารถทำให้มันสำเร็จได้ ผมชอบการวางแผนครับ ผมมักจะวางแผนไว้เสมอ”

เมื่อถามเกี่ยวกับอิสระที่ไม่เหมือนเดิม เขาตอบว่า “มันแตกต่างไปแล้วในตอนนี้ เมื่อสมัยนั้นผมต้องทำในสิ่งที่ผมถูกขอให้ทำ เนื่องจากพวกเราเป็นวงเดียวกัน การที่เป็นวงและการที่อยู่คนเดียวมันแตกต่างกันครับ”

เขากล่าวต่อว่า “ผมยังคงติดต่อกับสมาชิกวง SS501 พวกเขาต่างยุ่งๆ กันอยู่ พวกเราจึงไม่สามารถพบกันได้บ่อยๆ แต่พวกเราไม่ได้แยกวงกันครับ พวกเราสามารถกลับมาอยู่ด้วยกันเมื่อไรก็ตามที่พวกเราต้องการ จริงๆ แล้วผมไม่มั่นใจว่า ใครเป็นคนปล่อยข่าวลือว่า วง SS501 จะเปิดตัวอัลบั้มในปีหน้า ถึงแม้ว่าพวกเราจะมีอัลบั้มด้วยกัน ผมอยากเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวของผมก่อน (หัวเราะ)”

เมื่อถามเกี่ยวกับความฝันของเขา เขาลังเลก่อนตอบว่า “ในฐานะนักร้อง ความฝันของผมคือเปิดฟรีคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ และเชิญแฟนๆ ของผมมาทั้งหมด ผมจะต้องทำให้สักวันหนึ่ง ส่วนความฝันสำหรับนักแสดง ผมอยากเป็นนักแสดงที่มีคนเฝ้าติดตามชมผลงานมากในอนาคต”

ส่วนเรื่องความฝันในเรื่องของส่วนตัว “ผมอยากพบเอเลี่ยน และเที่ยวไปนอกโลก ถ้าเอเลี่ยนมาหาผมตอนนี้ และชวนให้ผมไปด้วย ผมจะไปโดยไม่ลังเลใดๆ ทั้งสิ้น ถึงแม้ว่าพวกเขาอยากทำการทดลองที่ตัวผมก็ตาม ผมจะไปกับเขาครับ” เขาวางแผนที่จะไปท่องเที่ยวในอวกาศสักวันหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ตาม เขาได้เดินทางไปท่องเที่ยวขั้วโลกเหนือมาแล้ว เขาหวังว่าเขาจะมีโอกาสไปท่องเที่ยวขั้วโลกใต้ในครั้งหน้า

ในการสัมภาษณ์สรุปด้วยคำถามสุดท้ายว่า “ถ้าเขาต้องเลือกระหว่างเบคซึงโจและจีฮู เขาจะเลือกใคร?”

“แน่นอนครับว่าต้องเป็นจีฮู ซึงโจฉลาด แต่เขาจน ถ้าผมเป็นจีฮู ผมก็คงรวยพอที่จะไปท่องเที่ยวนอกอวกาศ”