สารคดี AKB48 ได้ผู้กำกับดัง "ชุนจิ อิวาอิ" (Shunji Iwai) ดูแลงานสร้าง

หลังมีข่าวการสร้างภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับชีวิต และเบื้องหลังการทำงานของ AKB48 กลุ่มไอดอลสาวที่โด่งดังที่สุดในญี่ปุ่นขณะนี้ ล่าสุดมีรายงานว่า "ชุนจิ อิวาอิ" (Shunji Iwai) ผู้กำกับชื่อดังชาวปลาดิบ จะเข้ามาดูแลการสร้างสารคดีชุดนี้ด้วย

เริ่มมีการเปิดเผยรายละเอียดต่าง ๆ ของภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับ AKB48 ออกมาบ้างแล้ว หลังจากมีการประกาศถึงโครงการภาพยนตร์เรื่องนี้ ครั้งแรกเมื่อเดือนก่อน โดยมีการยืนยันว่าผู้กำกับชื่อดัง ชุนจิ อิวาอิ จะเข้ามาดูแลงานสร้างงานชิ้นนี้ หลังจากก่อนหน้านี้เขาเคยกำกับมิวสิควิดีโอของ AKB48 ในเพลงที่ชื่อว่า Sakura no Shiori มาแล้ว

อิวาอิ เป็นหนึ่งในผู้กำกับที่โด่งดังที่สุด ของวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่นในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะในการสร้างภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราว ของเด็กวัยรุ่นชาวญี่ปุ่น ได้อย่างเป็นธรรมชาติ และสมจริงสมจัง ผลงานที่โด่งดังเป็นที่รู้จักของเขารวมถึงภาพยนตร์เรื่อง All About Lily Chou-Chou และ Hana and Alice

เรื่องราวในสารคดีจะติดตามเหตุการณ์สำคัญที่สาว ๆ AKB48 ได้พบมาในปีนี้ ทั้งการที่สมาชิกในวง ต้องเข้าแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ 'เป่า-ยิ้ง-ฉุบ' เพื่อหาว่าใครจะได้เป็นผู้ร้องเสียงหลักในการแสดง รวมถึงการเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ

โดยในหนังตลอดทั้งเรื่องแฟน ๆ จะได้พบกับเบื้องหลังการทำงาน ทั้งในแสดงคอนเสิร์ตและออกรายการโทรทัศน์ ที่ผู้สร้างกล่าวว่าทุกคนจะได้เห็นภาพ และบุคลิกที่แตกต่างของสมาชิกแต่ละคนใน AKB48 อย่างแน่นอน

สำหรับภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้จะมีชื่อเต็มว่า DOCUMENTARY of AKB48 to be continued: 10 Nen Go, Shoujotachi wa Ima no Jibun ni Nani wo Omou no Darou? โดยได้คนทำหนังรุ่นใหม่ไฟแรง ยูริ คันจิกุ ผู้โด่งดังกับภาพยนตร์เรื่อง Tenshi no Koi มาเป็นผู้กำกับ ภายใต้การดูแลงานของ อิวาอิ และ อากิโมโตะ ยาสึชิ โปรดิวเซอร์ผู้ปั้นสาว ๆ AKB48 ให้โด่งดังกระหึ่มเกาะญี่ปุ่นอยู่ในขณะนี้ โดยหนังมีกำหนดเข้าฉายภายในวันที่ 22 ม.ค. 2011

【特報】DOCUMENTARY of AKB48 to be continued / AKB48 [公式]

Manager Online