ดาราชาวไต้หวัน "หลิวรั่วอิง" (Rene Liu) เซ็ง โดนเจ้าหน้าที่สนามบินจับหน้าอก

ดารานักร้องชาวไต้หวัน "หลิวรั่วอิง" (Rene Liu) ได้แสดงความสงสัยและไม่พอใจผ่านเว็บไซต์ของตนเอง กับการทำงานของเจ้าหน้าที่สนามบิน ในการตรวจค้นก่อนขึ้นเครื่อง ที่มักจะสัมผัสถูกหน้าอกของเธอเสมอ ว่าการถูกจับหน้าอกโดยคนแปลกหน้านั้นเป็นเรื่องที่เธอรับไม่ได้อย่างรุนแรง

หลิวรั่วอิง วัย 41 ปี ที่ขณะนี้ต้องเดินทางทำงานไปมาระหว่างไทเป และเมืองจีนแผ่นดินใหญ่ ได้ออกมาบ่นถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่สนามบิน ในการตรวจค้นผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่องว่า "ทำไมพวกเขาถึงใช้มือเปล่ามาโดนหน้าอกของเราแบบนั้นคะ ฉันรู้สึกไม่ชอบเลย แถมเวลาพยายามบอกเรื่องนี้ไป พวกเขาก็ทำเหมือนไม่รู้ไม่ชี้ แค่ยิ้มแล้วก็ไม่สนใจอะไรฉัน" นักแสดงสาวบ่นผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง

ภายหลังแสดงความคิดเห็นดังกล่าวออกไป มีทั้งเสียงเห็นด้วยและคำวิจารณ์กลับถึงความเรื่องมากของเธอ และตำหนิว่านี่เป็นเพียงเรื่องจู้จี้ของคนดัง ที่ต้องการสิทธิพิเศษเหนือผู้อื่นเท่านั้น ซึ่ง หลิวรั่วอิง ตอบกลับในประเด็นนี้ว่า

"ฉันแค่ต้องการเหตุผลค่ะ ว่าทำไมต้องถูกล่วงละเมิดแบบนั้น เพราะฉันคงไม่ชอบแน่ ๆ ถ้าจะให้คนแปลกหน้ามาสัมผัสหน้าอกของตัวเอง อย่าต่อล้อต่อเถียงกันอีกเลยค่ะ"

การตรวจค้นผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่อง เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับทั้งผู้โดยสาร และเจ้าหน้าที่ของสนามบินทั่วโลก นอกจากการถูกเนื้อต้องตัวในสนามบินหลาย ๆ แห่งแล้ว

สหรัฐอเมริกาที่เลือกใช้เครื่องสแกนทั้งตัวกับผู้โดยสาร ก็สร้างความลำบากใจให้กับหลาย ๆ ฝ่ายเช่นเดียวกัน เมื่อร่างกายเปลือยเปล่าของตนเองต้องไปปรากฏบนจอภาพของเจ้าหน้าที่ จนมีการเรียกเครื่องสแกนในลักษณะนี้ว่า 'เครื่องสแกนนู้ด' กันเลยทีเดียว

Manager Online