คิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) กล่าวถึงเบยองจุน (Bae Yong Joon)

คิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) กลับมาแสดงอีกครั้งในละครเรื่อง Playful Kiss ของทางสถานี MBC หนึ่งปีให้หลังจากละครเรื่อง Boys Over Flower” แต่เขากลับได้เรทติ้งที่ไม่ดี และน่าผิดหวังเพียงด้วยตัวเลขตัวเดียว ซึ่งถูกคาดหวังกันว่ามันน่าจะสูงกว่านี้ เพราะว่านี่เป็นงานแรกของเขา ตั้งแต่ที่เขาย้ายไปอยู่ที่บริษัทของเบยองจุน (Bae Yong Joon) ที่ชื่อว่า Key East

“เมื่อเห็นเรทติ้งต่ำหลังจากที่ตอนแรกออกอากาศไปแล้ว พี่ยองจุนส่งข้อความมาให้ผมว่า ‘มันแค่ต่ำไปหน่อย และจะดีขึ้นเอง’ เพราะฉะนั้นผมคิดว่ามันคงจะสูงขึ้น และพี่เขาก็บอกว่า ‘อย่าไปคิดเรื่องเรทติ้งมากเกินไป’ ผมคิดว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดี เพราะว่าเรทติ้งยังคงไม่นิ่งตลอด ผมเรียนรู้ถึงการรับมือกับความยากลำบาก และผมได้ประสบการณ์ที่ว่า ‘เมื่อพระเจ้าปิดประตูหนึ่งไป เขายังเปิดอีกหนึ่งประตู’ ถ้าไม่ได้รับความนิยมในประเทศเกาหลี ผมก็หวังว่าจะได้เป็นที่จดจำในต่างประเทศสักวัน ผมไม่อยากเสียใจ”

เบยองจุนเป็นรุ่นพี่ที่ดีสำหรับเขา เหมือนเป็นแบบอย่างให้เขา และพวกเขาก็เข้ากันได้ดีอีกด้วย

“มีข่าวลือมากมาย หลังจากที่สัญญาของผมกับทาง DSP Entertainment หมดลง จริงๆ แล้วผมอยากไปอยู่บริษัทของพี่ยองจุน แต่ผมไม่สามารถบอกพี่เขาตรงๆ แล้ววันหนึ่งผมพูดกับพี่เขาเกี่ยวกับปัญหาของผมที่มีกับทางบริษัทของผม พี่เขาบอกว่า เขาอยากให้แนะนำผมให้กับเจ้าของบริษัทของพี่เขา และภายหลัง CEO ก็มาพร้อมกับสัญญา (หัวเราะ) ดังนั้นผมจึงดีใจมากครับ”