'นินจารันทาโร่' (Nintama Rantaro) ขึ้นจอใหญ่เป็นหนังฉบับคนแสดง

การ์ตูนสุดฮิตอีกเรื่องแห่งแดนปลาดิบ "นินจารันทาโร่" กำลังจะกลายเป็นภาพยนตร์ฉบับคนแสดงแล้ว โดยบริษัท Warner Bros. ประจำญี่ปุ่นมอบหมายให้คนทำหนังชื่อดัง "ทาเคชิ มิอิเกะ" นั่งเก้าอี้ผู้กำกับ พร้อมเข้าฉายในช่วงต้นปีหน้า

นินจารันทาโร่ หรือ Nintama Rantaro (忍たま乱太郎) การ์ตูนแนวตลกขบขันของ โซเบ อามาโกะ ซึ่งเขียนขึ้นตั้งแต่ปี 1986 จนถึงปัจจุบัน และถูกดัดแปลงเป็นอนิเมชั่นออกฉายที่สถานีโทรทัศน์ NHK ตั้งแต่ปี 1993 จนถึงปัจจุบันเช่นเดียวกัน ถึงปัจจุบันออกอากาศมามากกว่า 1,400 ตอนแล้ว และมีการสร้างภาพยนตร์การ์ตูนออกมา 3 เรื่องแล้ว

นินจารันทาโร่ เล่าเรื่องราวในสมัยเซนโกคุ ตัวละครเอกคือ รันทาโร่ เด็กน้อยวัย 8 ขวบ ที่เกิดและเติบโตมาในครอบครัวนินจาและได้เริ่มต้นเข้าไปศึกษาในชั้นปีที่ 1 ของโรงเรียนนินจา ซึ่งทั้ง รันทาโร่ และสองเพื่อนซี้อย่าง ชินเบ และ คิริมารุ ต้องใช้ชีวิตในโรงเรียนนินจา ร่วมกับเหล่าเพื่อนๆ, รุ่นพี่จอมแสบ และคุณครูในโรงเรียน

เป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้ว ที่ นินจารันทาโร่ เป็นส่วนหนึ่งของสังคมญี่ปุ่น เช่นเดียวกับ อังบังแมน หรือ โดราเอมอน กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความประทับใจสนุกสนานให้กับเด็กชาวอาทิตย์อุทัยรุ่นแล้วรุ่นเล่า ขณะเดียวกันตัวละครของ Nintama Rantaro ยังเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใหญ่ โดยเฉพาะบรรดาสาว ๆ ที่หลงเสน่ห์ความน่ารักของตัวละครจากการ์ตูนชุดนี้ด้วย และล่าสุด นินจารันทาโร่ หรือ Nintama Rantaro กำลังจะถูกดัดแปลงมาเป็นภาพยนตร์ ที่ใช้คนแสดงแล้ว

ในการสร้างฉบับภาพยนตร์ดาราเด็กชื่อดัง เซอิชิโร่ คาโตะ จะมาสวมบทบาทเป็น รันทาโร่ แม้นักแสดงหนุ่มน้อยรายนี้จะมีอายุเพียง 8 ขวบเท่านั้น แต่เขาก็เคยผ่านงานมาแล้วมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโฆษณารถยนต์โตโยต้า และซีรีส์เรื่อง Tenchijin

สำหรับ ทาเคชิ มิอิเกะ ผู้กุมบังเหียนงานภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นผู้กำกับชาวญี่ปุ่นที่โด่งดังอย่างกว้างขวางในหมู่ผู้ชมภาพยนตร์หลากหลายกลุ่มมากที่สุดคนหนึ่ง เขาเป็นผู้กำกับหนังแนวคัลท์ที่โด่งดังในระดับนานาชาติ ด้วยผลงานอย่าง Ichii The Killer หรือ Visitor Q ขณะเดียวกันล่าสุดยังประสบความสำเร็จอย่างสูงกับการนำหนังซามูไรคลาสสิค Thirteen Assassins ของ โตโฮ กลับมาสร้างใหม่จนกวาดรายได้อย่างมหาศาล

นอกจากนั้น มิอิเกะ ยังเคยสร้างหนังที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนชื่อดังมาแล้วก่อนหน้านี้ทั้ง Crow Zero และ Yatterman จนได้ชื่อว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างหนังที่สามารถดึงดูดได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งหลายฝ่ายก็เชื่อว่าเขาจะทำสำเร็จอีกครั้งกับหนังนินจาสำหรับเด็กเรื่องนี้

Nintama Rantaro จะเข้าโรงฉายที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือน มี.ค. 2011 ซึ่งคาดว่าหนังน่าจะทำเงินมหาศาล และได้มีโอกาสเข้าโรงฉายในอีก ๆ หลายประเทศ

Nintama Rantaro (Live Action) de Takashi Miike. Teaser.

Manager Online