แจจุง (Jae Joong) อธิบายที่มาของเพลง Nine!!

แจจุง (Jae Joong) จาก JYJ ได้รับความสนใจอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องหมายที่ซ่อนอยู่ในเพลง Nine ของเขาที่เขาแต่งขึ้นมา

สมาชิกทั้ง 3 คนเพิ่งเสร็จสิ้นการแสดงทัวร์ที่กรุงโซล 2 วันไปในวันที่ 28 และ 29 พฤศจิกายน รวมถึงการแสดงเพลง Pierrot, Nine และ Leaf

แฟนๆ ต่างสางสัยในเนื้อหาของเพลงของสมาชิกที่แต่งกันเอง และเริ่มถามคำถามที่ Twitter ของพวกเขา

โดยที่เพลง Nine มีเนื้อหาเพลงว่า “ถึงแม้ว่าฉันพยายามเริ่มต้นใหม่ แต่มันก็ไม่ง่าย ฉันได้กลายเป็นคนที่ไม่สามารถแม้กระทั่งจะปิดซ่อนความทรงจำของความรักของพวกเรา ลืมอดีตไปซะ สิ่งที่พวกเราทำได้คือปกป้องดูแลกันและกัน พวกเราต่างรู้กันเองโดยไม่ต้องพูดอะไรออกมา เธอทำได้เพียงแค่ตะโกนร้องกลับไปในวันเมื่อวานว่า มันไม่ได้ไกลเกินไป สิ่งที่เธอทำได้ก็คือคุกเข่าลง ฉันจะเป็นคนเฝ้าดูแลเธอเอง ถึงแม้ว่าเธอจะไม่รู้ก็ตาม แต่ฉันก็จะยังคงยืนอยู่ตรงที่เดิม”

แจจุงอธิบายความหมายของเพลงนี้ที่ Twitter ของเขาว่า

“แล้วก็...มีหลายคนสงสัยเกี่ยวกับความหมายที่มาของเพลง Nine ...ความหมายนั้นก็คือ 9 ...มันมาจาก 9 ปีที่พวกเราได้รวมตัวกันมาตั้งแต่ยูชอน (Yoochun) เข้ามารวมตัวกับพวกเรา

ซึ่งผมได้ใช้เวลาพอสมควรในการเขียนเพลง Nine นี้ ผมคิดว่าผมควรจะแต่งออกมาแนวกลอน แล้วจะทำยังไงให้สื่อความหมายออกมาในทางที่ดีกว่า มันเป็นเพลงแรกที่พวกเรานำเสนอในคอนเสิร์ตของพวกเรา ดังนั้นผมอยากจะใช้ประโยคที่สื่อว่า ‘ผมกำลังบอกพวกคุณต่อหน้าพวกคุณเอง’ และมันเป็นเหมือนการเปิดเผยความรู้สึกออกมาได้อย่างอิสระจากจุดนั้น

ผมอยากจะทำให้เพลงนั้นย้อนคิดกลับไปถึง ‘ในตอนแรก’ พวกเรา ผมได้ใช้คอร์ดเมโลดี้ที่ผมเคยสอนยูชอนครั้งแรกที่เปียโน เมโลดี้ที่ทำให้ผมคิดถึงเพลงจากเมื่อสิบปีก่อน ยูชอนยังไม่รู้เรื่องนี้เลยด้วยซ้ำและเขายังมาบอกผมว่า ‘พี่...นี่ทำให้รู้สึกคิดถึงความหลังเก่าเนอะ? ฮิฮิ (โทษที ยูชอน)”

แฟนๆ ต่างแสดงความคิดเห็นว่า “ผ่านมาเก้าปีแล้วเหรอเนี่ย?” และ “เวลาที่ฟังเพลงนี้ทำให้รู้สึกเหมือนว่าหัวใจโบยบินไป”