คิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) อยู่ในโลกที่เป็นของเขา?

สำหรับคนที่ตั้งความฝันเกี่ยวกับเรื่องของเอเลี่ยนและการท่องเที่ยวในอวกาศ มันจึงเป็นเรื่องไม่ยากเลยว่าทำไมลีดเดอร์ของวง SS501 คิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) นั้นได้ฉายาว่า “เป็นคน 4D”

เขาอยู่ในโลกของเขาเองและได้เป็นที่รู้จักในเรื่อง “4D” ที่อุปนิสัยเต็มไปด้วยความคิดและไอเดียแปลกๆ

อย่างเช่นเหตุการณ์เมื่อเร็วๆ นี้ เมื่อแฟนๆ เกาหลีแกล้งปลอมตัวเข้ามาเป็นช่างซ่อมเพื่อเข้าไปที่พักของเขาและแสร้งทำว่ามาซ่อมท่อแก๊สที่พักของเขา แทนที่เขาจะรีบขอความช่วยเหลือจากยาม ซึ่งเป็นสิ่งที่คนปกติทำกัน แต่คิมฮยอนจุงตัดสินใจทำตรงข้ามกับคนปกติ เพราะกลัวว่าเธอจะตกใจกลัว และเขาจึงปฏิบัติกับเธอเหมือนเป็น “ช่างซ่อมปกติคนหนึ่ง”

และนั่นไม่ใช่เพียงแค่นั้นเกี่ยวกับเรื่องประสบการณ์แปลกๆ ของเขา น่าจะต้องเรียกว่า “เป็นการพบกับแฟนที่อุกอาจที่สุด” ก็ว่าได้ โดยที่คิมฮยอนจุงยอมให้เธอทำโจ๊กให้เขาที่บ้านของเขาอีกด้วย

คิมฮยอนจุงรู้สึกว่าวันนั้น “เขารู้สึกไม่ค่อยสบายเล็กน้อย”

เขากล่าวกับล่ามแปลด้วยเสียงหัวเราะเบาๆ ว่า “และสำหรับแฟนคนนั้น ขอบคุณที่เธอทำโจ๊กให้และวางชามโจ๊กไว้บนโต๊ะก่อนที่เธอจะออกไป”

ทูตสัมพันธ์ของเครื่องสำอางค์เกาหลี The Face Shop ที่อายุ 24 ปีที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขันที่ไม่เหมือนใครมาร่วมในงานแถลงข่าวที่ Marina Bay Sands Expo and Convention Center

นอกจากนั้นแล้วคิมฮยอนจุงยังกล่าวเกี่ยวกับเรื่องเคล็ดลับการดูแลผิวว่า “ปกติผมต้องดูแลใต้ตาของผมเป็นพิเศษ โดยเฉพาะใต้ตาที่คล้ำของผม”

ถึงแม้ว่าเขาต้องเดินทางขึ้นเครื่องบ่อยๆ แต่เขาไม่ได้ดูแลผิวอะไรพิเศษเวลาที่ขึ้นเครื่อง เขาเลือกแค่การที่จะให้ตาที่เหนื่อยของเขาได้พักผ่อนจากคนทั่วไปด้วยการสวมแว่นกันแดด

คิมฮยอนจุงกล่าวว่า “ผมมักจะรู้สึกเพลียเสมอ เพราะฉะนั้นผมจึงใช้เวลาในการพักผ่อนด้วยการฟังเพลงหรือดูหนังครับ”

เขาตอบคำถามแบบตรงๆ ที่สร้างความขบขันให้กับทุกคนมากมาย และเมื่อถามเขาว่า “เขาสนใจในลุคของแฟนสาวของเขาหรือไม่”

แทนที่เขาจะตอบคำถามแบบสรุป แต่เขากลับถามกลับไปว่า “ถ้าไม่ดูที่ลุค แล้วผมควรจะดูที่ไหนล่ะครับ?”

และเพื่อเป็นการอธิบายเพิ่มเติมเขากล่าวเพิ่มว่า “ปกติผมไม่ได้อยากได้ขนาดซุปเปอร์โมเดิลอะไร ผมรู้สึกว่าเพียงแค่ค่าเฉลี่ยรวมๆ ก็พอครับ ปกติเมื่อผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยมากๆ เธอก็มักจะมีหุ่นที่ดีตามมาอยู่แล้ว และเมื่อถ้าเธอมีหุ่นที่ดีมาก เธอก็น่าจะมีหน้าตาแบบโอเคกลางๆ ครับ” เขายังคงหัวเราะเบาๆ อีกครั้ง

แล้วเขายังกล่าวเสริมอีกด้วยว่า สิ่งที่เขาอยากทำให้แฟนสาวของเขา ถ้าเขามีสักคน เขาอยากตัดเล็บเท้าให้เธอ เขากล่าวว่า “มันไม่ได้แปลกอะไรเกี่ยวกับการตัดเล็บเท้า ผมคิดว่าการตัดเล็บมือเป็นเรื่องที่ปกติ แต่สำหรับการตัดเล็บเท้าเป็นอะไรที่พิเศษ” เมื่อเขาถูกถามว่า “เท้า” คือส่วนของร่างกายของแฟนที่เขาชอบที่สุดหรือ เขาตอบว่า “ไม่ครับ เท้าไม่ใช่ส่วนที่ผมชอบที่สุดในตัวผู้หญิง เพราะปกติเท้านั้นต้องถูกปกปิดด้วยรองเท้าครับ” “แต่ผมชอบนัยน์ตาและหน้าครับ โดยเฉพาะการมองตากันครับ” เขาตอบพร้อมเสียงหัวเราะเบาๆ

ในการที่สวมเครื่องแต่งกายสีขาวของเขาทำให้เหมาะกับเสน่ห์ของเขาและลุคแบบพริ๊นซ์ของเขามาก นักร้องที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงอย่างคิมฮยอนจุงเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับที่เขาประหลาดใจอย่างมากกับการต้อนรับที่อบอุ่นที่ท่าอากาศยานเมื่อตอนที่เขามาถึง

การต้อนรับที่อบอุ่นครั้งนี้สร้างความประทับใจที่ฝังลึกให้กับคิมฮยอนจุง โดยที่เขามีกล่าวอย่างกระตือรือล้นว่า เขาจะกลับมาที่สิงคโปร์อีกครั้งในปีหน้า ในฐานะนักร้องสำหรับการโปรโมทอัลบั้มของเขา และจะมีงานแฟนมีทติ้งหลังจากที่เขาเปิดตัวซิลเกิ้ลอัลบั้มเดี่ยวของเขา

ข่าวที่สร้างความประหลาดใจกับทุกคนจากที่เขาพูดแหย่เล่นๆ ว่า “ผมกำลังวางแผนที่จะแสดงละครเรื่องใหม่ ถ้ามีบทดีๆ นะครับ”

เมื่อกล่าวถึงความคล้ายคลึงของเขากับศิลปินเกาหลีชื่อดังเบยองจุน (Bae Yong Joon) นั้น คิมฮยอนจุงกล่าวว่า เขารู้สึกได้รับเกียรติอย่างมากที่ได้ไปคล้ายกับศิลปินกระแสคลื่นเกาหลีที่หล่อและมีชื่อเสียงอย่างมากจากบทของเขาในละครเรื่อง Winter Love Song

เกี่ยวกับลุคที่ใส่แว่นตาเหมือนกับเบยองจุน เขาตอบว่า “ผมเคยสวมคอนแทคเลนส์ แต่หลังจากที่ผมทำเลสิคตาแล้ว ผมก็ไม่ต้องใช้คอนแทคเลนส์หรือแว่นตาอีกครับ”

“เพราะฉะนั้นผมคงไม่สวมแว่นเพียงเพื่อเหตุผลเพราะต้องการเหมือนเบยองจุนครับ นอกจากนั้นแล้ว ถ้าลองคิดดูดีๆ แล้ว พวกเราอาจจะคล้ายกัน แต่เขาเป็นนักแสดงในขณะที่ผมร้องเพลงอีกด้วยครับ ซึ่งมันมีความเป็นไปได้ที่ผมจะเข้าถึงและพบปะกับแฟนๆ ง่ายกว่า”

ซึ่งเมื่อถามคิมฮยอนจุงว่า เขาคิดว่าใครหล่อกว่ากันในระหว่าง 2 คน เขาตอบแบบหัวเราะๆ ว่า “ไม่ขอแสดงความคิดเห็นครับ” และเขาตอบเพิ่มว่า “สิ่งที่สำคัญนอกจากจะตัดสินใจว่าใครหล่อกว่ากันนั้น ความจริงแล้วคุณเบยองจุนคือเจ้านายของผมครับ”

ท้ายสุดคิมฮยอนจุงกล่าวว่า “ในอีก 10 ปีข้างหน้า (ตอนที่เขาอายุ 34 ปี) ผมคงยังทำงานด้านการแสดงอยู่ อาจจะเป็นละครหรือภาพยนตร์ แต่ผมไม่คิดว่า ผมจะยังคงร้องเพลงอยู่ เพราะว่าผมคงแก่เกินไปที่จะเต้นแล้วครับ”

คลิปข่าวของคิมฮยอนจุง News 5 Tonight ที่สิงคโปร์