"ฟั่นปิงปิง" (Fan Bing Bing) โต้ข่าวคบหาดูใจนักแสดงรุ่นลุง

ผู้จัดการส่วนตัวของนักแสดงสาว "ฟั่นปิงปิง" (Fan Bing Bing / 范冰冰) ออกมาโต้ข่าวเรื่องความรักของเธอ กับนักแสดงรุ่นใหญ่ "หวางเสวียฉี" (Wang Xueqi / 王学圻) ที่ร่วมงานกันในภาพยนตร์หลายเรื่อง ว่าไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน นักแสดงทั้งสองยังกล่าวถึงการดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อตอบโต้กับสื่อผู้กุข่าวครั้งนี้ขึ้นมาด้วย

มีรายงานข่าวจากสื่อในจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงเรื่องความรักกุ๊กกิ๊กครั้งใหม่ของนักแสดงสาวสุดฮ็อตวัย 29 ปี ฟั่นปิงปิง แต่คู่รักคู่ลือของเธอในคราวนี้กลับกลายเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ หวางเสวียฉี ที่มีอายุมากกว่าถึง 35 ปีไปได้ โดยข่าวไปไกลถึงขั้นที่ว่าทั้งสองได้อยู่กินกันมาเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว และนักแสดงสาวรุ่นหลาน ยังมีส่วนทำให้ดาราอาวุโสต้องหย่าขาดกับภรรยาที่อยู่กินกันมาหลายปีด้วย

หลังเรื่องราวลักษณะนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ผู้จัดการส่วนตัวของ ฟั่นปิงปิง ได้รีบออกมาปฏิเสธเรื่องทั้งหมด กับข่าวที่ฝ่ายทีมงานของนักแสดงหญิงคนดังเรียกว่า 'มีจุดประสงค์มุ่งร้าย' ต่อเธอ รวมถึงเปรยว่าอาจจะมีการใช้มาตรการทางกฎหมายเพื่อตอบโต้เรื่องที่เกิดขึ้นต่อไป

เช่นเดียวกันกับนักแสดงรุ่นใหญ่วัย 64 ปี ที่กล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างฉุนเฉียวถึงเรื่องครั้งนี้ และพูดถึงการดำเนินคดีทางกฎหมายกับสื่อมวลชน ที่รายงานเรื่องเหล่านี้เช่นเดียวกัน ... "ฟั่นปิงปิง เป็นผู้หญิงที่ดี เธอยังอายุไม่มาก และไม่สมควรที่ต้องมาเผชิญหน้ากับคำให้ร้าย ซึ่งมีต้นตอมาจากข่าวลือ ที่ไม่มีมูลความจริงเลยแบบนี้ เราทำงานในสังกัดเดียวกัน ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีการติดต่อพูดคุยกันบ้าง ... ผมคงต้องอาศัยกฎหมายเพื่อปกป้องตัวเองในประเด็นนี้ต่อไป" หวางเสวียฉี กล่าว

โดยข่าวที่เกิดขึ้นมีที่มาจากรายงานของ Chengdu Evening News ที่อ้างข้อมูลจากผู้กำกับชาวจีน ผู้ไม่ประสงค์จะออกนามรายหนึ่ง ที่แฉว่านักแสดงทั้งสองมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกันมาตั้งแต่สองปีก่อนแล้ว โดยความหวานต่างรุ่นเกิดขึ้นระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์แนวสงครามย้อนยุคเรื่อง Wheat (麦田) ซึ่งเข้าฉายเมื่อปี 2009

หลังจากนั้นความรู้สึกที่เกิดขึ้นได้ถูกสานต่ออีกครั้ง เมื่อทั้งคู่ได้มีโอกาสร่วมงานกันในหนังแอ็กชั่นย้อนยุค Bodyguards and Assassins (十月围城) ที่ดาราต่างวัยต้องมารับบทเป็นคู่รักกันในภาพยนตร์อีกครั้ง

และในปีนี้ หวางเสวียฉี กับ ฟั่นปิงปิง ยังได้ร่วมงานกันในหนังอีกสองเรื่องได้แก่ Chongqing Blues (日照重庆) และ Sacrifice (赵氏孤儿) ซึ่งผู้กำกับนิรนามคนนี้ยังอ้างด้วยว่า ความสัมพันธ์ฉันชู้สาวของทั้งสอง เป็นเรื่องที่เปิดเผย และรู้กันดีในแวดงวงบันเทิง

ซึ่งเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมามีข่าวว่า หวางเสวียฉี ได้ตัดสินใจหย่าขาดกับภรรยาที่ใช้ชีวิตด้วยกันมานานหลายปี แต่จากข้อมูลของผู้กำกับคนเดิม ความร้าวฉานในครอบครัวเกิดขึ้นเมื่อผู้เป็นภรรยาล่วงรู้ถึงเรื่องเชิงชู้สาวของสามี กับนักแสดงรุ่นน้องที่ร่วมงานกันในหนังหลายเรื่อง

เรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมาก ในสังคมออนไลน์ของจีน ซึ่งชาวเน็ตตี๋หมวยต่างแสดงความเห็นถึงข่าวลือเรื่องรักแบบ 'วัวแก่เคี้ยวหญ้าอ่อน' ในครั้งนี้ ขณะที่บางคนถึงกับเรียกฟั่นปิงปิงว่าเป็น ผู้หญิงที่ทำให้บ้านคนอื่นแตกเลยทีเดียว

นอกจากนั้นในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ของ ฟั่นปิงปิง ยังเป็นเหมือนเชื้อไฟให้กับข่าวฉาวครั้งนี้ เมื่อเธอกล่าวยืนยันว่าไม่เคยเป็นมือที่สามของใคร แต่กลับยกย่องถึงความกล้าหาญของผู้หญิงที่ต้องถูกตราหน้าเป็นมือที่สาม ว่าสามารถยอมสละชื่อเสียง, ศักดิ์ศรี และทุกอย่างในชีวิตเพื่อชายที่รักได้

ฟั่นปิงปิง นักแสดงหญิงที่เริ่มต้นเป็นที่รู้จักจากซีรีส์ องค์หญิงกำมะลอ เมื่อปลายปีก่อน เริ่มไต้เต้าสร้างชื่อเสียงขึ้นมาเรื่อย ๆ จนถือว่ายืนอยู่ในแถวหน้าของวงการบันเทิงเอเชียยุคปัจจุบัน ขณะที่ หวางเสวียฉี นักแสดงรุ่นใหญ่ที่อยู่ในวงการมาแล้ว 25 ปี เคยร่วมงานกับผู้กำกับดัง ๆ แทบจะทุกคนในวงการภาพยนตร์จีน นอกจากนั้นยังกวาดรางวัลทางการแสดงมาจากเวทีต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงม้าทองคำสาขานักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจากบทบาทในหนังเรื่อง Mei Lanfang เมื่อ 2 ปีก่อนด้วย

Apple Daily / Chengdu Evening News (成都晚报) / Manager Online