ไม่สนเสียงต้าน! "มิยาบิ" (Miyabi) ลุยอินโดฯ

"มาเรีย โอซาว่า" (Maria Ozawa) นักแสดงสาวคนดังจากแดนปลาดิบ ไม่ยี่หระต่อการประท้วง, เสียงต่อต้าน และความเกลียดชังในตัวเธอของชาวอินโดนีเซีย และยังคงมุ่งหน้ารับงานในแดนอิเหนาต่อไป

"โอซาว่า" หรือที่ชาวอินโดนีเซียเรียกกันว่า "มิยาบิ" (Miyabi) นักแสดงหนังแนวเอวีของญี่ปุ่นที่โด่งดังมากที่สุดในอินโดนีเซียเดินทางเข้ามาในกรุงจาการ์ตาอีกครั้ง เพื่อร่วมงานรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่อง Hantu Tanah Kusir (The Ghost of Tanah Kusir Cemetery)

ภาพยนตร์เรื่องนี้เดินตามรอยทางของ Menculik Miyabi (Kidnapping Miyabi) หนังตลกวัยรุ่นที่ไม่ได้มีฉากวาบหวิว หรือเลิฟซีนแต่อย่างใดซึ่งออกฉายเมื่อเดือน พ.ค. ปีก่อน และกลายเป็นข่าวอื้อฉาว มีการประท้วงมากมาย จนหนังต้องเลื่อนการถ่ายทำ และเข้าฉาย ซึ่งสุดท้ายแล้วหนังต้องเดินทางไปถ่ายทำฉากของนักแสดงหญิงชาวญี่ปุ่น ที่กรุงโตเกียว แทนที่จะให้เธอเดินทางมาที่ จาการ์ตา เพราะเหตุผลเรื่องการรักษาความปลอดภัย

โดยในหนังเรื่องนี้ มิยาบิ ได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อว่า 'พอลลีน' (Pauline) เพื่อหวังจะสามารถเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ จากสิ่งที่ชาวอินโดนีเซียคุ้นเคยเกี่ยวกับตัวเธอในฐานะนักแสดงหนังโป๊ได้

"เธอจะใช้ชื่อนั้นในหนังอีกสองเรื่อง ตามสัญญาที่ทำไว้กับเรา" โอดี้ มุลยา ผู้กำกับแห่งบริษัทผลิตภาพยนตร์ Maxima Pictures ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวกับ Kyodo News พร้อมเผยว่าเมื่อเดือนที่แล้ว มิยาบิ ได้เดินทางมาถ่ายทำหนังในจาการ์ตาเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วก่อนจะมีการเผยภาพและตัวอย่างหนังให้ผู้ชม กับสื่อมวลชนได้ชมกันเป็นครั้งแรกท่ามกลางเสียงประท้วงมากมาย

"เราต้องไม่ยอมรับ มิยาบิ, มารดาของพวกคนบาป หญิงที่มาเพื่อเผยแพร่พฤติกรรมต่ำทรามในประเทศแห่งนี้" ซาลิม อลาตัส ผู้นำของกลุ่มมุสลิมประกาศกร้าวต่อหน้าสำนักงานของบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ โดยกลุ่มผู้ประท้วงได้ฉีกโปสเตอร์ที่แปะอยู่โดยรอบบริเวณ เพื่อนำมาเผาแสดงความไม่เห็นด้วยต่อการติดต่อให้นักแสดงหญิงผู้อื้อฉาวมาแสดงนำในหนังของอินโดนีเซียอีกครั้ง

นอกจากนี้เมื่อวันจันทร์ที่แล้วผู้ประท้วงกลุ่มเดียวกันนี้ยังเดินทางไปที่ สนามบินแห่งชาติ ซูการ์โนฮอตตา กรุงจาการ์ต้า พร้อมขู่ว่าจะทำการ 'จับตัว' มิยาบิ เพื่อส่งตัวเธอกลับประเทศ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาระงับฝูงชน กันให้พวกเขาอยู่ห่างจากบริเวณผู้โดยสารขาเข้าให้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ขณะที่สถานการณ์กำลังรุนแรงขึ้นเรื่องๆ โอดี้ มุลยา เผยว่าเขาและบริษัทกำลังจะจัดงาน "มีท แอนด์ กรีท" เพื่อให้แฟนๆ ของนักแสดงสาวคนดังได้พบกับตัวจริงของเธอแน่นอน

"มาเรีย โอซาว่า อยู่ในอินโดนีเซียแล้ว ... แต่เราเปิดเผยรายละเอียดมากกว่านี้ไม่ได้ เพราะเหตุผลเรื่องการรักษาความปลอดภัย เธอพร้อมสำหรับการโปรโมตหนังในเมืองใหญ่ๆ ทั่วอินโดนีเซียแล้ว แต่เราต้องดูเรื่องการรักษาความปลอดภัยเป็นอันดับแรก"

ด้านของนางเอกเอวีชื่อดังซึ่งเป็นสาวลูกครึ่งญี่ปุ่น/ฝรั่งเศส เกิดที่ฮอกไกโด และเริ่มต้นงานในวงการเอวีตั้งแต่ปี 2005 จนมีชื่อเสียงทั้งในประเทศญี่ปุ่น และต่างประเทศ กล่าวกับการให้สัมภาษณ์ Warta Kota daily ว่า "ฉันได้เจอคนมากมายระหว่างพักอยู่ในจาการ์ตา ที่ต้อนรับและชอบฉันค่ะ"

HANTU TANAH KUSIR Trailer

Manager Online