แจจุง (Jae Joong) เอ่ยถึงแฟนแบบซาแซง (Sa Saeng)?

Twitter เป็นที่ๆ ทำให้แฟนๆ หลายๆ คนได้ติดตามเกี่ยวกับซีลิบิตี้คนโปรดของพวกเขา และเรียนรู้เกี่ยวกับซิลิบีตี้มากยิ่งขึ้น เมื่อเร็วๆ นี้แจจุง (Jae Joong) จาก JYJ เอ่ยถึงแฟนแบบซาแซง (Sa Saeng)

แฟนแบบซาแซงคือ แฟนๆ ที่รุกล้ำความเป็นส่วนตัวของซีลิบิตี้ กลุ่มแฟนซาแซงนี้จะแอบติดตามซีลิบิตี้ตลอดเวลา และบ้างก็ถึงขนาดหาเบอร์โทรศัพท์และเข้าไปที่บ้านของซีลิบิตี้

โดยทั่วไปแล้วข้อความที่เขาทวีทคือ เขาบอกเล่าเกี่ยวกับการที่หนักใจในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา เมื่อเวลาที่เขาพยายามพบกับเพื่อนหรือครอบครัว และคนรู้จักของเขา แต่แฟนๆ เหล่านี้จะทำให้เขาต้องเลื่อนเวลาออกไปประมาณ 2 – 3 ชั่วโมง เขายังมีกล่าวถึงเมื่อครั้งที่ พวกเขาสมาชิกทั้ง 5 คนร้องไห้ในที่สาธารณ และตอนที่ประสบอุบัติเหตุ แต่แฟนๆ ซาแซงที่อยู่ในแท็กซี่นี้มองไปที่พวกเขาแล้วยิ้มด้วยสีหน้าดีใจ แจจุงยังเอ่ยถึงสิ่งที่แย่ที่สุดกว่าแฟนๆ ซาแซงเกาหลีคือ แท็กซี่ที่พยายามโกงแฟนๆ ชาวต่างชาติด้วยการโกงเงิน ขับรถพาพวกเขาไปอ้อมและทำสิ่งที่ผิดกฎหมายเช่นแอบติดตาม

แจจุงยังเอ่ยถึงครั้งหนึ่งที่เขาถาม G-Dragon สมาชิกวง Big Bang ว่า G-Dragon เคยเจอกับพวกซาเตค (Sa Taek) จากแฟนๆ ซาแซง หรือไม่ และ G-Dragon ตอบเขาว่า “พี่ อะไรคือซาเตค?” (ซาเตค คือ ซาแซง + แท็กซี่)

ถือว่าเป็นเรื่องโชคไม่ดีที่เหล่าซีลิบิตี้ต่างต้องประสบปัญหานี้ และหวังว่าแฟนๆ เหล่านั้นจะตระหนักได้ว่า พวกเขากำลังทำร้ายซีลิบิตี้ที่พวกเขาชื่นชอบอยู่