วงป๊อปร็อคสุดดังแดนปลาดิบ Ikimono Gakari ประกาศขอพักงาน

เมื่อคืนวันพุธ (8 ธ.ค.) ที่ผ่านมา "คิโยเอะ โยชิโอกะ" (Kiyoe Yoshioka) นักร้องนำแห่งวงป๊อปร็อคสุดดัง Ikimono Gakari (いきものがかり) ประกาศถึงการหยุดพักงานทั้งหมดของวงแบบไม่มีกำหนด โดยการตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงที่ Ikimono Gakari กำลังรุ่งโรจน์สุด ๆ ในเส้นทางสายดนตรีพอดี

ก่อนหน้านี้หนังสือพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่นได้เสนอข่าวลือว่า Ikimono Gakari อาจจะหยุดพักวงในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2011 โดยในตอนนั้นพวกเขา และต้นสังกัดได้ออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว โยชิกิ มิซึโนะ (Yoshiki Mizuno) ผู้นำวงกล่าวว่า วงกำลังอยู่ระหว่างการเขียนเพลงใหม่ ๆ แต่ยังไม่มีแผนจะหยุดพักการออกแสดงตามสถานที่ต่าง ๆ แต่อย่างใด

แต่สุดท้ายวงดนตรี 3 คนที่โด่งดังที่สุดในแดนปลาดิบ ณ เวลานี้ ก็ประกาศการขอหยุดพักวงอย่างที่มีข่าวลือจริง ๆ

โดยรายงานข่าวระบุว่าช่วงเวลาพักสมาชิก 3 คนแห่ง Ikimono Gakari น่าจะใช้เวลากับการเขียนเพลง ภายหลังที่ผ่านมาพวกเขาเข้าห้องอัด, ออกรายการโทรทัศน์ และแสดงคอนเสิร์ต ต่อเนื่องกันมานานหลายปี โดยยังไม่ได้มีการระบุอย่างชัดเจนถึงระยะเวลาของการหยุดพัก แต่แหล่งข่าวเชื่อว่าอย่างมากที่สุดก็น่าจะเป็นประมาณครึ่งปี ซึ่งหมายความว่าวงอาจจะกลับมารับงานอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ในเดือน มิ.ย. ปีหน้า

การประกาศขอพักวงในตอนนี้ สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับหลายฝ่ายอยู่ไม่น้อย เพราะ Ikimono Gakari กำลังขึ้นสู่จุดที่โด่งดังที่สุด อัลบั้มรวมเพลง Ikimono Bakari ~Members BEST Selection~ มียอดขายถึง 1 ล้านแผ่น อย่างไรก็ตาม โยชิโอกะ กล่าวว่า ถึงการหยุดพักในเวลาคือความจำเป็นจริง ๆ สำหรับวง "พวกเราทำงานติดต่อกันมานานมากค่ะ จึงขอช่วงเวลาสำหรับการพักบ้าง โปรดให้อภัยในความเห็นแก่ตัวของพวกเราด้วยนะคะ"

โดย Ikimono Gakari ยังเหลือคอนเสิร์ตสำหรับการทัวร์ครั้งล่าสุดอยู่อีก 3 รอบ ซึ่งคาดการณ์กันว่าวงอาจเปิดเผยถึงรายละเอียดต่าง ๆ บนเวทีคอนเสิร์ตต่อไป

โยชิกิ มิซึโนะ (กีตาร์) และ โฮตากะ ยามาชิตะ (Hotaka Yamashita) (กีตาร์, ฮาร์โมนิก้า) เป็นเพื่อนที่รู้จักกันมาตั้งแต่ 20 ปี ก่อนสมัยที่ทั้งสองยังเป็นเด็กประถมอยู่ด้วยซ้ำ และได้ฟอร์มวง Ikimono Gakari ขึ้นมาเมื่อปี 1999 พร้อมได้ คิโยเอะ โยชิโอกะ มาทำหน้าที่ ร้องนำ และใช่เวลากว่า 10 ปีจนกระทั่งกลายเป็นวงดนตรีที่โด่งดังที่สุดของประเทศญี่ปุ่นในยุคปัจจุบัน

Arigatou

Manager Online