"จางจื่ออี๋" (Zhang Ziyi) รับรางวัลนักแสดงแห่งทศวรรษ

นักแสดงสาวชื่อดัง "จางจื่ออี๋" (Zhang Ziyi) และผู้กำกับ "เฝิงเสี่ยวกัง" (Feng Xiaogang) ได้รับรางวัลจากเว็บไซต์ CineAsia ยกย่องให้เป็นนักแสดงแห่งทศวรรษ และผู้กำกับแห่งทศวรรษ ในงานที่มีการมอบรางวัลกันไปเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา

CineAsia ได้จัดให้มีการมอบรางวัลผู้ประสบความสำเร็จในรอบ 10 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้าฮ่องกง เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. โดย จางจื่ออี๋ นักแสดงหญิงชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon ได้รับรางวัลในฐานะนักแสดงแห่งทศวรรษ และผู้กำกับชื่อดัง เฝิงเสี่ยวกัง เจ้าของหนังทำเงินมหาศาลในประเทศจีน อาทิ AfterShock และ If You Are The One เป็นผู้กำกับแห่งทศวรรษ

จางจื่ออี๋ กล่าวขอบคุณผู้กำกับที่เคยร่วมงานกับเธอทุกคน และเปิดใจที่ตนเองเริ่มขยายบทบาทไปถึงการเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ในปัจจุบันว่า "มันยากเหมือนกันนะคะ กับการทำงานเป็นผู้อำนวยการสร้าง มีความเปลี่ยนแปลงมากมายในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา แต่ฉันเชื่อค่ะว่าทั้งในฐานะนักแสดงมืออาชีพ และคนทำหนัง ความหลงใหลในภาพยนตร์ และความสงสัยในตัวละครที่ได้รับบทบาท ของฉันไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปเลย"

โดยล่าสุด จางจื่ออี๋ เพิ่งเสร็จสิ้นจากการรับบทเป็นผู้ติดเชื้อเอชไอวีในภาพยนตร์ของ กูฉางเหว่ย (Gu Changwei) เรื่อง A Tale of Magic (Mo Shu Wai Zhuan) และถูกวางตัวให้รับบทนำในหนังที่สร้างจากเรื่องราวอมตะ มู่หลาน (Hua Mulan) ฉบับที่จะถ่ายทำกันเป็นภาษาอังกฤษซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมงานสร้าง

สำหรับ เฝิงเสี่ยวกัง ผู้กำกับชื่อดังที่สร้างสถิติหนังทำเงินมากมายตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมาก็เดินทางมารับรางวัลดังกล่าวด้วยตัวเองด้วย โดยนักแสดงและผู้กำกับดังทั้งสองคนเคยร่วมงานกันมาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง The Banquet เมื่อปี 2006

CRI / Manager Online