จำคุก 2 ปี "ชอยฮีจิน" (Choi Hee Jin) นักแต่งเพลงฉาว: กรรโชกทรัพย์, กุเรื่องแท้งลูก

นักแต่งเพลงสาว "ชอยฮีจิน" (Choi Hee Jin) ถูกศาลลงโทษจำคุกเป็นเวลา 2 ปี จากคดีกรรโชกทรัพย์อดีตแฟนหนุ่มและบิดาของเขา ซึ่งเป็นนักร้องชื่อดังระดับประเทศ โดยนักแต่งเพลงสาวอ้างว่า การกระทำของตนเอง เกิดจากความขาดสติ ในช่วงแห่งความสะเทือนอารมณ์จากการหย่าร้างของพ่อแม่ และความผิดหวังในรักของตนเอง
       
       ศาลกลางของกรุงโซลได้ตัดสินคดีความครั้งนี้ ในช่วงเช้าของวันที่ 14 ธ.ค. โดยนักแต่งเพลงสาว ชอยฮีจิน ถูกกล่าวหาจากสองนักร้องพ่อลูก แทจินอา [Tae Jin Ah] (ชื่อจริง โชบองฮุน) และ อีรู [Eru] (ชื่อจริง โชซองฮยอน) ว่าเธอเผยแพร่ความลือเสีย ๆ หาย ๆ ของทั้งสองเพื่อการกรรโชกทรัพย์
       
       อัยการได้แถลงในคดีว่า "ชอยฮีจิน เรียกเงินจากผู้เสียหาย กุเรื่องที่เธอตั้งครรภ์ และทำให้ครอบครัวโช ได้รับความเสียหายอย่างมากจากเรื่องที่เกิดขึ้น" โดยฝ่ายอัยการร้องให้ศาลลงโทษจำคุกเป็นเวลา 5 ปี แต่สุดท้ายแล้วศาลได้ตัดสินลงโทษจำคุกเธอเพียง 2 ปีเท่านั้น เพราะฝ่ายผู้กระทำผิด ได้เขียนจดหมายถึงศาล แสดงความเสียใจกับการกระทำของตนเอง และอธิบายถึงเหตุผลของพฤติกรรมต่าง ๆ
       
       ซึ่งก่อนจะมีการตัดสิน ผู้พิพากษาซองบยองจุน เปิด เผยว่า "ชอยได้ตระหนักถึงความผิดของตนเองในจดหมาย 3 ฉบับ เช่นเดียวกับมารดาของเธอ ที่เขียนจดหมายมาขอความปราณีจากศาลเช่นเดียวกัน" ซึ่งข้อความส่วนหนึ่งจากจดหมายของ ชอยฮีจิน มีใจความว่า "ดิฉันได้ทำสิ่ง ผิดพลาดไปในช่วงเวลาที่ขาดสติ ซึ่งดิฉันขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ด้วยความเยาว์วัย และวิกฤติในชีวิตเมื่อพ่อและแม่กำลังจะแยกทางกัน ฉันจึงจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัว"
       
       ชีวิตเศร้าของ ชอยฮีจิน ... พ่อฝ่ายชายกีดกัน, ถูกบังคับทำแท้ง ... เรื่องจริง หรือแต่ง?
       
       ชื่อของ ชอยฮีจิน กลายเป็นข่าวใหญ่ในสื่อของเกาหลีใต้มามากกว่า 5 เดือนแล้ว นักแต่งเพลงวัยสามสิบเศษ มีปัญหาข้อพิพาทกับ อีรู นักร้องชื่อดังอดีตคนรักที่อายุอ่อนกว่าเธอประมาณ 10 ปี รวมถึง แทจินอา บิดาของฝ่ายชาย ซึ่งเป็นนักร้องเพลงทร็อตชื่อดังของประเทศ ทั้งสองฝ่ายกล่าวหากันไปมาผ่านสื่อ แต่สุดท้ายคดีกลายเป็นเรื่องของการขู่กรรโชกทรัพย์
       
       มีข้อกล่าวหาว่า ชอยฮีจิน ได้ส่งข้อความไปหา อีรู ซึ่งเคยคบหากับเธออยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง โดยขู่ว่าจะเปิดเผยเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างกัน ให้กับแฟนใหม่ของฝ่ายชายทราบ และขอเรียกเงินเป็นจำนวน 8 ล้านวอน (ประมาณ 210,000 บาท) เพื่อแลกกับการให้เรื่องพวกนี้เป็นความลับตลอดไป
       
       ในเดือน ส.ค. ชอยฮีจิน เขียนในบล็อคของตัวเองโจมตีฝ่ายตรงข้ามว่า "ฉันคิดว่าโช (ชื่อสกุลจริงของ อีรู และแทจินอา) ควรจะมีความรู้สึกผิดชอบชั่วดี และคุณธรรมมากกว่านี้ค่ะ"
       
       ในตอนนั้นนักแต่งเพลงสาวได้เปิดเผยถึงความสัมพันธ์ของตนเองกับนักร้องหนุ่ม ว่านอกจากจะแต่งเพลงให้แล้ว เธอกับเขายังมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกัน แต่ทุกอย่างจบลงเมื่อบิดาของฝ่ายชายทราบเรื่อง และบีบบังคับให้ทั้งสองต้องยุติความสัมพันธ์ นอกจากนั้นนักร้องรุ่นใหญ่ แทจินอา ผู้เป็นบิดาของอดีตแฟนหนุ่ม ยังมีพฤติกรรมแบบพวกมาเฟีย ข่มขู่เธอด้วยวิธีต่าง ๆ นานา ทำให้เธอรู้สึกขายหน้า และหดหู่เป็นอย่างยิ่ง
       
       ชอยฮีจิน ยังอ้างว่านักร้องรุ่นใหญ่วัย 57 ปี บิดาของอดีตคนรัก ยังเคยบีบบังคับให้เธอทำแท้งลูกมาแล้วด้วย ... "เดือน ธ.ค. 2008 ฉันส่งภาพอัลตร้าซาวน์ดไปให้ อีรู กับแทจินอาดู แต่แล้วแทจินอาก็มาหาฉันที่บ้าน บังคับให้ฉันเอาเด็กออก ใช้กำลังบีบบังคับ สุดท้ายฉันต้องเสียลูกไป หลังจากท้องได้ 4 สัปดาห์ครึ่ง ตอนที่อีรูรู้เรื่องนี้ก็ช็อคมาก" ชอยฮีจิน เผยในเว็บไซต์ส่วนตัวช่วงต้นเดือน ก.ย.
       
       ชอยกล่าวว่าเธอต้องการจบเรื่องพวกนี้ และต้องการเพียงคำขอโทษจากอีกฝ่าย พร้อมอ้างว่าตนเองได้เก็บเทปบันทึกเสียงการสนทนา และภาพวิดีโอ ที่จะแสดงสันดานที่แท้จริงของฝ่ายชายให้ทุกคนได้รู้เอาไว้ด้วย
       
       อย่างไรก็ในขณะนั้น แทจินอา และลูกชาย ยังยืนยันในความบริสุทธิ์ และอ้างเช่นเดียวกันว่าทางฝ่ายของตนเองก็มีหลักฐานเหมือนกันว่า นักแต่งเพลงสาวคนนี้มีพฤติกรรมขู่กรรโชกทรัพย์ และจะมีการดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป
       
       ความจริงปรากฏ
       
       ซึ่งสุดท้ายแล้วกลับปรากฏความจริงว่า ฝ่ายหญิงมีพฤติกรรมขู่กรรโชกทรัพย์ อย่างที่มีการกล่าวหากันจริง ๆ และหลังจากมีหลักฐานมัดตัวแน่นหนา ประกอบกับสองพ่อลูกได้แจ้งความดำเนินคดี ทำให้เรื่องราวไปถึงชั้นกฏหมาย ตัวของเธอได้ตัดสินใจยอมรับผิดในเรื่องทั้งหมด, เปิดเผยความจริง และขอโทษต่อผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ในรายการ Entertainment Express ในช่วงปลายเดือน ก.ย.
       
       "ฉันต้องการทำลายคุณแทจินอา และทำลายภาพลักษณ์ของอีรู มันเป็นเจตนาร้ายที่ฉันไม่สามารถควบคุมตัวเองได้เลยค่ะ แม้จะต้องถูกทุกคนด่าทอด้วยถ้อยคำต่าง ๆ ในอินเตอร์เน็ต แต่ฉันก็รู้สึกดีขึ้นที่ได้เปิดเผยความจริง" นักแต่งเพลงสาวสารภาพ
       
       เธอกล่าวต่อไปในตอนนั้นว่า "เหนือสิ่งอื่นใด ฉันขอโทษที่สร้างปัญหาให้กับเพื่อน ๆ, อีรู, คุณแทจินอา, นักข่าว และแฟน ๆ ของฉันทุกคน คุณแทจินอา เคยบอกกับครอบครัวของฉันว่าจะปฏิบัติกับฉันเหมือนกับลูกสาวคนหนึ่ง ฉันรู้สึกผิดหวังที่เขาเปลี่ยนไป มิตรภาพของฉันกับอีรูยังจบลง เมื่อจู่ ๆ เขาก็ตัดขาดการติดต่อไป ตอนที่ฉันเห็นเขาปลดประจำการจากกองทัพ จู่ ๆ ก็รู้สึกโกรธขึ้นมา และเขียนข้อความต่าง ๆ ไปด้วยความโกรธของตัวเอง"
       
       ชอยฮีจิน ยังสรุปถึงการกระทำทั้งหมดของตนเองว่า "ด้วยอารมณ์ชั่ววูบ และหัวใจที่เจ็บปวด ฉันไม่ควรจะผลักความโกรธของตัวเองไปให้กับอีรู และคุณแทจินอา แต่เพราะความเป็นเด็กและขาดประสบการณ์ ฉันได้ทำเรื่องผิดพลาดไป ฉันอยากจะขออภัยด้วยความจริงใจ และถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะเข้าพบกับคุณแทจินอา เพื่อขอโทษเขาด้วยตัวเองค่ะ"
       
       ซึ่งตลอดระยะเวลาหลังเกิดเรื่องขึ้น ชอยฮีจิน ยังตกเป็นข่าวอีกหลายครั้ง ตั้งแต่การเกิดอาการเครียดจนต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล, การโพสต์รูปหวิวของตัวเองลงในบล็อค ซึ่งหลายฝ่ายสงสัยว่า เป็นการเรียกร้องความสนใจ โดยอาจจะมีจุดประสงค์หลักเพื่อการโปรโมตหนังสือแฉตัวเอง ที่กำลังจะตีพิมพ์ออกมาในช่วงนั้น นอกจากนั้นนักแต่งเพลงสาวยังเคยฟ้องร้องดำเนินคดีกับชาวเน็ตเกาหลีถึง 43 ราย ที่แสดงความคิดเห็นอย่างรุนแรงถึงการกระทำของเธอมาแล้ว

AllKpop / Manager Online