"เซลีน่า" (Selina Ren) เรียก 14 ล้านอุบัติเหตุไฟคลอก, Hunan TV ยังอิดออดไม่ยอม

หลังเกิดอุบัติเหตุระหว่างการถ่ายทำทีวีซีรีส์ในจีน และ "เซลีน่า" (Selina) แห่ง S.H.E ได้รักษาตัวในโรงพยายามจากแผลไฟไหม้มาเกือบสองเดือนแล้ว มีรายงานว่าต้นสังกัดของเธอกำลังเจรจา เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเงิน 14 ล้านเหรียญไต้หวัน ขณะที่ Hunan TV ยังปฏิเสธที่จะจ่ายเงินเต็มจำนวน

เป็นเวลาถึง 56 วันแล้ว ที่ เซลิน่า เหรินเจียเสวียน แห่งเกิร์ลกรุ๊ป S.H.E วัย 28 ปี กลายเป็นผู้เคราะห์ร้ายถูกไฟคลอกเจ็บสาหัส ในอุบัติเหตุความผิดพลาดระหว่างการถ่ายทำฉากระเบิดของซีรีส์เรื่อง My Date with Spring ที่เซียงไฮ้

ล่าสุดบริษัท HIM International ต้นสังกัดของเธอกำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับ Hunan TV ผู้ผลิตซีรีส์เรื่องดังกล่าว เพื่อตกลงในเรื่องค่าเสียหาย ซึ่งถึงขณะนี้แล้วก็ยังไม่ได้ข้อยุติแต่ประการใด

มีรายงานว่า HIM International ได้ให้ทนายความเรียกร้องค่าเสียหายจาก Hunan TV เป็นเงิน 14 ล้านเหรียญไต้หวัน (1 เหรียญไต้หวัน = 1 บาทโดยประมาณ) แต่ Hunan TV ปฏิเสธในการจ่ายเงินดังกล่าว และให้เหตุผลว่า "ถ้าการถ่ายทำมีความอันตรายเกินไป อีกฝ่ายก็สามารถปฏิเสธ หรือยกเลิกสัญญาได้" โดย Hunan TV คิดว่า HIM International ก็ควรมีส่วนรับผิดชอบต่อเรื่องครั้งนี้ด้วย

ภายหลังได้รับคำตอบ HIM International ไม่พอใจกับเรื่องนี้มาก และรับไม่ได้กับข้ออ้างของ Hunan TV โดยระหว่างการเจรจายังมีการนำเอาภาพของ เซลีน่า หลังได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกทั้งตัว และระหว่างถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมาแสดง เพื่อยืนยันว่าเธอได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมหวังว่าทางสถานีโทรทัศน์จากจีนแผ่นดินใหญ่ จะไม่ถ่วงเรื่องเงินค่าเสียหายครั้งนี้ออกไปให้นานเกินเหตุ อย่างไรก็ตาม Hunan TV ยังปฏิเสธที่จะทำตามข้อเรียกร้องในการจ่ายเงินค่าเสียหายเต็มจำนวน

ตามข้อมูลหลังเกิดอุบัติเหตุขึ้น แผลไฟลวกของ เซลีน่า อยู่ในระดับที่สาม ซึ่งหมายความว่า ไฟได้ไหม้ไปถึงหนังกำพร้าและหนังแท้ นอกจากนั้นเส้นเลือดฝอยที่อยู่ในชั้นหนังแท้ยังถูกทำลายจนหมด ซึ่งได้มีการรักษาด้วยการผ่าตัดปลูกย้ายผิวหนังไปแล้ว โดยในกรณีของเธอไฟได้ไหม้ทำลายผิวหนังไปกว่า 40% ของร่างกาย ซึ่งนอกจาก เซลีน่า แล้วนักแสดงหนุ่ม หยูฮ่าวหมิง (Yu Hao Ming) ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสในอุบัติเหตุครั้งนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

Manager Online