"เติ้งเชา" (Deng Chao), "แอนนี่ อี้" (Annie Yi) รับบทนำ ในหนังอีโรติก The Lover II

นักแสดงหนุ่มชื่อดังชาวจีน "เติ้งเชา" (Deng Chao) และ "แอนนี่ อี้" (Annie Yi Nengjing) นักแสดงสาวชาวไต้หวัน ได้รับเลือกให้ร่วมแสดงใน The Lover II หนังอีโรติกภาคต่อสุดดัง ของผู้กำกับชาวฝรั่งเศส "ฌ็อง-ฌัก อาโนลด์" (Jean-Jacques Annaud) ที่ขณะนี้ได้เริ่มต้นถ่ายทำในฝรั่งเศส และจีนไปแล้ว

หลังจาก เหลียงเจียฮุย (Tony Leung Ka-fai) เคยโด่งดังเป็นหนุ่มเซ็กซี่ระดับโลก จากหนังอีโรติกสุดคลาสสิค The Lover ที่ดัดแปลงมาจากงานเขียนของ มาร์เกอริต ดูราส เมื่อ 18 ปีก่อน

ล่าสุดผู้กำกับดัง ฌ็อง-ฌัก อาโนลด์ ได้สร้างหนังภาคต่อของงานชิ้นนี้ขึ้นแล้ว โดยเลือกเอานักแสดงหนุ่มชาวจีน เติ้งเชา ให้มารับบทนำ หลังจากตัวของผู้กำกับได้เห็นการแสดงในหนังเรื่องหนึ่งของเขา ระหว่างเยือนจีนเมื่อไม่นานมานี้

The Lover II จะเป็นเรื่องราวความรักระหว่างชายหนุ่มจีนบุตรชายของครอบครัวที่ร่ำรวย และแฟนสาวฝรั่งเศสของเขา โดยหนังได้เริ่มต้นถ่ายทำในปารีส ประเทศฝรั่งเศสไปบ้างแล้ว ขณะที่ล่าสุดได้เดินทางเข้ามาถ่ายทำบางส่วนในกรุงปักกิ่ง กับฉากเต้นรำแทงโก้ระหว่างตัวละครที่รับบทโดย เติ้งเชา และสาวชาวจีนคนหนึ่ง ที่สวมบทบาทโดยนักแสดงชาวไต้หวัน แอนนี่ อี้เหนิงจิง

ย้อนหลังไปเมื่อหลายปีก่อน The Lover เป็นหนังอีโรติกร่วมทุนกันสร้างระหว่างฝรั่งเศส, อังกฤษ และสหรัฐฯ ด้วยทุนสร้างสูงถึง 30 ล้านเหรียญฯ มีฉากหลังของเรื่องราวอยู่ในกรุงไซง่อน กับเรื่องราวความสัมพันธ์ของหนุ่มชาวจีน กับสาวน้อยชาวต่างชาติ

ซึ่งแม้จะทำเงินในสหรัฐฯ ไปเพียง 4.75 ล้านเหรียญฯ แต่ The Lover ก็กลายเป็นงานที่หลาย ๆ คนยังจดจำได้โดยเฉพาะนางเอกของเรื่อง ดาราสาวชาวอังกฤษ เจน มาร์ช (Jane March) ที่แสดงหนังเรื่องตั้งขณะที่เธอมีอายุ 17 ปีเท่านั้น และผมเปีย กับหมวกปีก ที่เธอสวมใส่ในหนังเรื่องนี้ ก็กลายเป็นสัญลักษณ์ของเจ้าตัวมาจนถึงปัจจุบัน

โดย มาร์ช ที่ขณะนี้มีอายุ 37 ปีแล้ว จะกลับมารับบทนำใน The Lover II ด้วย

สำหรับ เติ้งเชา วัย 31 ปี เป็นชาวหนานชาง, มณฑลเจียงซี และเป็นที่รู้จักจากซีรีส์ จักรพรรดิคังซี รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง Assembly และ Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame

ขณะที่ แอนนี่ อี้เหนิงจิง นักแสดงไต้หวันเชื้อสายญี่ปุ่น วัย 41 ปี (เคยใช้ชื่อในการแสดงว่า แอนนี่ ชิซูกะ อิโนะ) มีผลงานโดดเด่นมาแล้วมากมาย รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง 8½ Women ของกำกับชาวอังกฤษ ปีเตอร์ กรีนนาเวย์ และเคยแสดงในหนังหลายเรื่องของยอดผู้กำกับไต้หวัน โหวเสี่ยวเชี่ยน ได้แก่ Flowers of Shanghai, Good Men, Good Women และ Goodbye South, Goodbye

China Daily / Sina / Manager Online