"ปาร์คจินยอง" (Park Jin Young) รับมีหนี้ท่วมหัว หลังลงทุนเปิดบริษัท JYP

"ปาร์คจินยอง" (Park Jin Young) นักร้องและโปรดิวเซอร์ชื่อดังวัย 38 ปี เจ้าของบริษัท JYP Entertainment เผยตนเองเป็นหนี้มาหาศาลผ่านรายการทอล์คโชว์ Seung Seung Jang Gu ทาง KBS2 หลังถูกถามเรื่องรายได้

โดยหลังจากถูกถามถึงรายได้ที่เขาได้รับ จากการเป็นโปรดิวเซอร์และเจ้าของบริษัทที่ผลิตกลุ่มศิลปินดังๆออกมามากมายทั้ง 2AM, 2PM และ Wonder Girls ปาร์คจินยอง จึงได้เผยหมดเปลือกว่า แท้จริงแล้วเขามีหนี้ติดตัวกว่า 5.8 พันล้านวอน

"รายได้ของผมมีเฉพาะค่าลิขสิทธิ์กับเงินเดือนแค่นั้นเองครับ" นอกจากนั้น ปาร์คจินยอง ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า โดยทั่วไปแล้ว คนดังที่ดำเนินการเปิดบริษัทจะลงทุนโดยใช้เงินรายได้ของพวกเขาในการทำธุรกิจ 70 - 80% และเก็บไว้อีก 20 - 30%

ซึ่งการทำธุรกิจครั้งนี้เขาใช้เงินลงทุนทั้งหมดกว่า 1 พันล้านวอนที่ได้จากค่าลิขสิทธิ์, ค่าโฆษณา และการจัดคอนเสิร์ต ของเขาไปกับการจัดการบริษัท

นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงไม่เหลืออะไรนอกจาก อพาร์ทเมนท์ ที่เขาซื้อผ่อนส่งไว้ในอเมริกาเมื่อตอนอายุ 30 ปี และบริษัทที่เป็นตึก 5 ชั้น แต่ทุกอย่างก็ยังคงติดจำนองอยู่

"หนี้ทั้งหมดของผมถูกใช้ไปกับการสร้างศิลปินเพื่อให้ได้ไปยืนบนเวทีต่างประเทศ แต่ทุกอย่างมันเป็นการลงทุนเพื่ออนาคต"

นอกจากนั้นเขายังได้พูดติดตลกถึงความห่วงใยของแม่ที่มีต่อเขาจนต้องไปพึ่งพาหมอดูด้วยว่า "แม่ผมกังวลในตัวผมมาก แม่เลยไปพบกับหมอดู แล้วหมอดูพยากรณ์บอกกับแม่ว่า เขาเห็นผมในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าดูมีความสุขมากขณะที่ผมใส่เสื้อขาดรุ่งริ่ง"

Korea Times / Manager Online