MBC ห้ามออกอากาศเพลง Don’t Go Home ของ GD&TOP

อัลบั้มของ GD&TOP จากวง Big Bang ประสบปัญหาถูกห้ามออกอากาศอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MBC ห้ามออกอากาศเพลง Don’t Go Home ซึ่งเพิ่งประกาศออกมาในวันที่ 5 มกราคม ด้วยเหตุผลที่ว่าด้วยว่า เพลงนั้น “ไม่เหมาะสำหรับการออกอากาศสู่สาธารณ”

นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่ถูกห้ามออกอากาศภายในสัปดาห์นี้สำหรับพวกเขา หลังจากที่มีการห้ามออกอากาศเพลง Knock Out ไปแล้วสำหรับทั้ง 3 สถานี

ทางตัวแทนของ YG Entertainment กล่าวกับทาง Star News ว่า “พวกเราคาดไว้ว่า เพลง Knock Out น่าจะถูกห้ามออกอากาศจากทั้ง 3 สถานี ดังนั้นพวกเราจึงส่งเพลงเข้าไปใหม่ แต่ทาง MBC กลับห้ามออกอากาศเพลง Don’t Go Home อีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้สร้างความประหลาดใจให้กับพวกเราอย่างมาก”

พวกเขากล่าวเพิ่มว่า “พวกเราแจ้งกลับไปแล้วว่า เพลงนี้ไม่ได้มีอะไรที่ผิดแปลกไป ซึ่งทั้งทาง KBS และ SBS ก็ยอมรับไปแล้ว ซึ่งพวกเราไม่เข้าใจว่าทำไมทาง MBC จึงบอกว่ามันไม่เหมาะในการออกอากาศ พวกเราเชื่อว่าทาง MBC น่าจะมีเหตุผลของทางสถานีเอง ดังนั้นพวกเราจะเคารพและยื่นส่งเข้าไปใหม่สำหรับการพิจารณา”

เมื่อถามว่า พวกเขาคิดว่าอะไรเป็นปัจจัยในเพลงที่ทำให้ถูกห้ามออกอากาศ พวกเขาตอบว่า “พวกเรารู้สึกว่า ช่วงแร็พของท็อป (T.O.P) น่าจะเป็นที่ว่ามีปัญหา แต่พวกเราอยากให้พวกเขาลองแปลเนื้อหาของเพลงอีกครั้ง เมื่อตอนที่พวกเรายื่นเพลงนี้อีกครั้ง พวกเราจะไม่แก้ไขเนื้อเพลงแต่อย่างใด”