การแข่งขันสูงสำหรับไอดอลในช่วงเริ่มต้นปีใหม่นี้

การแข่งขันสูงสำหรับช่วงเริ่มต้นปีใหม่นี้ โดยมีอัลบั้มใหม่ๆ ของศิลปินเปิดตัวในช่วงต้นปีนี้มากมาย เช่น วงดงบังชินกิ (TVXQ), ซึงริ (Seungri) จากวง Big Bang, JYJ, MBLAQ, Secret, Dalmatian, Infinite และวงน้องใหม่ Dal Shabet ปกติแล้วนักร้องจะไม่เปิดตัวอัลบั้มใหม่ในช่วงเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ หลังจากที่เสร็จสิ้นกิจกรรมสิ้นปีไป แต่ปีนี้เป็นอะไรที่แตกต่างจากเดิม เพราะว่านักร้องและวงน้องใหม่ต่างเริ่มกิจกรรมโปรโมทตั้งแต่ต้นปี

โดยที่ตัวแทนของทางด้านวงการเพลงของ Mnet Media กล่าวในวันที่ 2 มกราคมว่า “นักร้องหลายๆ คนต่างเตรียมตัวเปิดตัวอัลบั้มใหม่ในเดือนกันยายนและตุลาคมในช่วงอดีตที่ผ่านมา แต่เมื่อเร็วๆ นี้ พวกเขาได้เตรียมตัวสำหรับการแสดงให้มีกิจกรรมกันทั้งปีโดยอาจจะเปิดตัวเป็นซิงเกิ้ลอัลบั้มและมินิอัลบั้ม ไอดอลหลายวงต่างเกรงว่า ความนิยมจะน้อยลงไป ถ้าพวกเขาไม่มีกิจกรรมตลอด ดังนั้นพวกเขาจึงเปิดตัวเพลงใหม่อยู่เรื่อยๆ โดยไม่มีการหยุดพักยาวๆ”

ซึงริจากวง Big Bang ก็จะเปิดตัวมินิอัลบั้มของเขาในวันที่ 13 มกราคม โดยที่ยางฮยอนซอค (Yang Hyun Seok) จาก YG Entertainment กล่าวว่า “ซึงริได้ร่วมเขียนและแต่งเพลงทั้งหมดที่รวมอยู่ในอัลบั้มของเขานี้เป็นครั้งแรก และพวกเราได้มีโปรดิวเซอร์ใหม่ๆ สำหรับการทำอัลบั้มของเขานี้ ดังนั้นพวกเราจึงให้ความใส่ใจในอัลบั้มของเขามาก พวกเราตัดสินใจในการเลื่อนตารางเปิดตัวอัลบั้มของวง Big Bang ที่ตอนแรกวางแผนว่าจะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์นี้”