Will.i.Am พูดถึง 2NE1

Will.i.Am นักร้องนำและนักแต่งเพลงชื่อดังแห่งวง Black Eyed Peas ได้โพสต์ข้อความถึง 2NE1 เกี่ยวกับอัลบั้มใหม่ของเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ ที่เขารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ ว่าจะเป็นผลงานที่สุดยอดอย่างแน่นอน

เมื่อสัปดาห์ก่อน Will.i.Am ได้ตอบคำถามของแฟน ๆ ผ่านทางทวิตเตอร์ถึงผลงานอัลบั้มภาษาอังกฤษชุดแรกของ 2NE1 ที่เขาทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ให้ว่า "ผมรอไม่ไหวแล้ว ที่จะทำงานชิ้นนี้ให้เสร็จ สิ่งที่เราทำมาถึงตอนนี้ มันยอดเยี่ยมมาก ๆ"

ย้อนไปเมื่อเดือน ส.ค. ปีก่อน ยางฮยอนซอก ซีอีโอ และผู้ก่อตั้งบริษัท YG Entertainment ได้ประกาศว่า สาว ๆ 2NE1 ได้เสร็จสิ้นการบันทึกเสียงผลงานเพลงทั้งหมด 10 เพลงกับ Will.i.Am ที่รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ และจะช่วยเปิดตัวกลุ่มศิลปินสาวจากแดนกิมจิกลุ่มนี้ สู่ตลาดเพลงสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตามในตอนนั้น ซีอีโอ คนดังอธิบายว่า เขายังไม่สามารถเปิดเผยกำหนดการณ์ หรือรายละเอียดต่าง ๆ ของอัลบั้มชุดนี้ได้ เพราะ Will.i.Am ยังยุ่งอยู่กับการทำงานสำหรับอัลบั้มใหม่ของตัวเอง ในเวลาเดียวกัน 2NE1 จึงเลือกที่จะเซ็นสัญญากับ Avex บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีกำหนดออกผลงานในแดนอาทิตย์อุทัยในช่วงเดือนหน้านี้แล้ว

นับแต่เปิดตัวเมื่อเดือน พ.ค. ปี 2009 2NE1 กลายเป็นหนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังที่สุด ในเกาหลีใต้ในยุคปัจจุบัน ผลงานชุด To Anyone อัลบั้มล่าสุดของพวกเธอ ซึ่งประกอบไปด้วยเพลงอย่าง Go Away, Clap Your Hands และ Can't Nobody กลายเป็นงานที่กวาดทั้งเงิน กวาดทั้งกล่อง จนทำให้ 4 สาวมีงานแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ต่อเนื่องข้ามมาถึงช่วงต้นปี 2011 นี้เลยทีเดียว

Manager Online