The Green Hornet เปิด 34 ล้านฯ, เปิดตัว "เจย์ โจว" (Jay Chou) ในฮอลลีวูด

ซุปเปอร์สตาร์แห่งเกาะไต้หวัน "เจย์ โจว" (Jay Chou) เปิดตัวในฮอลลีวูดด้วยผลงานการแสดงในหนังภาษาอังกฤษเรื่องแรก The Green Hornet กับตัวเลขรายได้ 34 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการเข้าฉาย 3 วันแรก

The Green Hornet หนังซุปเปอร์ฮีโร่เรื่องใหม่จากฮอลลีวูดที่มี เซ็ธ โรแกน รับบทเป็นหนุ่มเพลย์บอยที่ผันตัวเป็นนักล่าอาชญากรทำรายได้เปิดตัว 3 วันแรก 34 ล้านเหรียญฯ ซึ่งนอกจากนักแสดงฮอลลีวูดอย่าง โรแกน, แคเมรอน ดิเอซ และ คริสตอฟ วอลซ์ แล้ว หนังเรื่องนี้ยังมี เจย์ โจว หรือ โจวเจี๋ยหลุน ร่วมรับบทเด่นในผลงานระดับโลกเป็นครั้งแรก กับการแสดงเป็นตัวละครที่มีชื่อว่า 'เคโต้' ซึ่งดาวบู๊ในตำนาน บรูซ ลี เคยสวมบทบาทจนโด่งดังมาแล้ว

รอรี่ บรูเออร์ หัวหน้าฝ่ายจัดจำหน่ายของ Sony พูดถึงผลตอบรับของหนังเรื่องนี้ว่า "หนังไปได้สวยทีเดียว คนดูรักมันมาก ๆ ผมคิดว่าหนังทำได้ดีในทุก ๆ ด้าน จังหวะเวลาในการเข้าฉาย, การตลาด และที่สำคัญที่สุดก็คือคุณภาพของหนังเอง ทุกอย่างผสานกันไปในทางที่ดี เราพอใจกับผลที่ออกมามาก"

The Green Hornet เป็นผลงานของผู้กำกับชาวฝรั่งเศส มิเชล กอนดรี้ ที่หันมาจับงานแอ็กชั่นทุนสูงเป็นครั้งแรก โดยหนังใช้ทุนสร้างประมาณ 120 ล้านเหรียญฯ

อันดับ 2 เป็นของหนังตลกจาก Universal ผลงานของผู้กำกับ รอน ฮาวเวิร์ด The Dilemma ที่ว่าด้วยความรัก, ความลับ และการนอกใจ ซึ่งได้สองหนึ่ม วินซ์ วอห์น และเควิน เจมส์ มารับบทนำ ร่วมกับนักแสดงสาวคนดังแห่งยุค 90 วิโนน่า ไรเดอร์ และเจนนิเฟอร์ คอลเนลลี่ โดยหนังทำรายได้ไป 17.4 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้างประมาณ 40 ล้านเหรียญฯ

ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สายตาทุกคู่จับจ้องไปที่เวทีการประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ ทำให้หนังคุณภาพหลาย ๆ เรื่องที่ได้ลุ้นรางวัล ได้รับอานิสงส์ดังกล่าวไปตาม ๆ กัน โดยเฉพาะสองตัวเต็ง The King's Speech ที่ทำรายได้เพิ่มไป 9 ล้านเหรียญฯ (เพิ่มจากสัปดาห์ก่อนถึง 41%) และ Black Swan ซึ่งบวกเงินเพิ่มไปอีก 8.1 ล้านเหรียญฯ

ขณะที่หนังคาวบอยเรื่องดังแห่งปี ของพี่น้องโคเอน True Grit ก็ยังแรงไม่เลิก หลังทำรายได้เพิ่มไป 11.2 ล้านเหรียญฯ ลดลงจากสัปดาห์ก่อนเพียง 23.3% เท่านั้นรายได้รวมพุ่งขึ้นมาถึง 126 ล้านเหรียญฯ แล้ว ถือว่าเป็นกำไรมหาศาลของ Paramount ที่ลงทุนในหนังเรื่องนี้ไปเพียง 38 ล้านเหรียญฯ เท่านั้น

สำหรับภาพรวมของธุรกิจภาพยนตร์ฮอลลีวูด ในสัปดาห์ระหว่างวันที่ 14 - 16 ม.ค. ซึ่งกวาดเงินคนดูไป 115.2 ล้านเหรียญฯ ถือว่าลดกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 25% ส่วนหนึ่งก็เพราะว่า ปีที่แล้วมีหนังฟอร์มยักษ์ที่ชื่อว่า Avatar เดินหน้าเก็บเงินอย่างเป็นกอบเป็นกำ อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ของ Hollywood.com มองเรื่องนี้ในมุมบวก ว่าการที่ไม่มีหนังฟอร์มใหญ่ยึดครองบ็อกออฟฟิศแต่เพียงเรื่องเดียว เป็นการเปิดโอกาสให้หนังแนวอื่น ๆ ได้เก็บเงินกันบ้าง

"การที่ไม่มี Avatar ในปีนี้ เป็นโอกาสสำหรับหนังอย่าง True Grit, King's Speech และ Black Swan สำหรับคนดูที่อยากไปโรงหนัง ชมงานแนวอื่น ๆ โดยเฉพาะหนังคำวิจารณ์ดี ๆ เพื่อการดูออสการ์ หรือลูกโลกทองคำ ให้ได้รสชาติมากขึ้น" พอล เดอร์การาเบี้ยน แห่ง Hollywood.com แสดงทัศนะ

10 อันดับหนังทำเงินประจำสุดสัปดาห์ที่ 7 - 9 ม.ค. 2554 (รายได้โดยประมาณหน่วยเป็นล้านเหรียญสหรัฐ, รายรับประจำสัปดาห์และรายรับรวมตามลำดับ)

1. The Green Hornet 34 (34, New)
2. The Dilemma 17.4 (17.4, New)
3. True Grit 11.2 (126.4, 4)
4. The King's Speech 9 (44.5, 8)
5. Black Swan 8.1 (8.1, 72.9, 7)
6. Little Fockers 7.1 (134.2, 4)
7. Tron: Legacy 5.6 (156.9, 5)
8. Yogi Bear 5.3 (82.1, 5)
9. The Fighter 5.1 (65.8, 6)
10.Season of the Witch 4.5 (17.9, 2)

ข้อมูลจาก: Boxofficemojo

Manager Online