ผู้กำกับกล่าวคำขอโทษ เหตุไฟคลอก "เซลีน่า (Selina) - S.H.E"

หลังอุบัติเหตุระหว่างการถ่ายทำซีรีส์ในจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ทำให้ "เซลีน่า" (Selina) แห่ง S.H.E และ "หยูฮ่าวหมิง" (Yu Hao Ming) ได้รับบาดเจ็บสาหัส เกิดขึ้นเป็นเวลาประมาณ 3 เดือนเต็ม ล่าสุดผู้กำกับซีรีส์เรื่องดังกล่าวได้ออกมากล่าวขอโทษ นักแสดงทั้งสองอย่างเป็นทางการแล้ว

ผู้กำกับ เฉินหมิงจาง (Chen Ming Zhang) แห่ง Hunan TV ได้ออกแถลงการณ์ขออภัยเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงที่ทำให้ เซลิน่า เหรินเจียเสวียน แห่งเกิร์ลกรุ๊ป S.H.E วัย 28 ปี และนักแสดงหนุ่ม หยูฮ่าวหมิง ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเหตุการณ์ได้ผ่านไปประมาณ 3 เดือนแล้ว

เขายังอ้างว่าไม่ได้ไปเยี่ยมนักแสดงสาวโดยทันที เพราะกลัวว่าบิดาของผู้ป่วยจะรู้สึกสะเทือนใจ และถ้าเกิดเหตุโต้เถียงอะไรขึ้นมา ก็อาจจะกระทบต่อขั้นตอนการรักษาของนักร้องสาวคนดังได้

"มีคนมากมายกล่าวหาว่าผมหนีปัญหา เป็นไอ้ขี้ขลาดที่พยายามปกปิดข้อเท็จจริง ความจริงแล้วผมพยายามหลีกเลี่ยงการออกสื่อ ก็เพราะไม่อยากให้มีการบิดเบือนข้อมูล ในรายงานข่าวที่จะนำมาซึ่งความเข้าใจผิด ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการเจรจาเรื่องค่าชดเชยกำลังคืบหน้าไปเรื่อย ๆ" ผู้กำกับ เฉินหมิงจาง อธิบายถึงเหตุผลของตัวเอง

เขายังอธิบายว่าขั้นตอนการถ่ายทำในวันนั้น เป็นไปอย่างรอบคอบละเอียดถี่ถ้วนแล้ว ในกองถ่ายมีทั้ง ผู้กำกับคิวบู๊ และผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์วัตถุระเบิด ที่คอยควบคุมดูแลสถานการณ์ต่าง ๆ อยู่แล้ว และทุกฝ่ายได้แสดงความมั่นใจในการถ่ายทำก่อนหน้าที่เกิดเหตุขึ้น ... "มองย้อนกลับไป ผมก็มีส่วนผิด ที่มั่นใจในวิจารณญาณของผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ระเบิดมากเกินไป ... ผมขอโทษทุกคนด้วยครับ ขอโทษจริง ๆ"

อีกด้าน เฉินเจียฮว่า หรือ เอลล่า (Ella) สมาชิกของ S.H.E เพื่อนร่วมวง และเพื่อนสนิทของ เซลีน่า ได้ออกมากล่าวอย่างหัวเสียถึงคำอธิบายจากผู้กำกับ และกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ถ้าเขาเอาใจใส่กับเรื่องนี้จริง ๆ ก็ควรจะแสดงความเสียใจทันที ที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น ไม่ใช่รอให้เวลาผ่านไป 3 เดือนแบบนี้" ข่าวยังรายงานว่า เอลล่า กล่าวถึงเรื่องนี้ด้วยความรู้สึกที่สะเทือนอารมณ์ และมีน้ำตาคลอเบ้า

ในเวลาใกล้เคียงกันยังมีข่าวว่า ผู้ผลิตซีรีส์เรื่อง I Have A Date with Spring, บริหารของ Hunan TV และผู้ถือหุ้นของสถานีโทรทัศน์ได้เข้าเยี่ยมนักแสดงสาวผู้เคราะห์ร้ายที่โรงพยาบาลไทเปเป็นครั้งแรกเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อกล่าวขออภัยอย่างเป็นทางการต่อเธอ

โดยขณะนี้ HIM International ต้นสังกัดของนักร้องสาว และ Hunan TV อยู่ระหว่างการเจรจาเรื่องค่าชดเชย แต่ยังไม่ได้ข้อยุติในเรื่องนี้แต่อย่างใด

Manager Online