สมาชิกวง Kara ขอยกเลิกสัญญากับทาง DSP Media!!

ข่าวรายงานว่า วง Kara กำลังขอออกจากเอเจนซี่ของพวกเธอ DSP Media Entertainmentที่สร้างความประหลาดใจอย่างมากให้กับวงการเพลง สมาชิกในวง Kara ยกเว้นกยูริ (Gyuri) และพวกเธอให้เหตุผลว่า พวกเธอได้สูญเสียความมั่นใจในความสัมพันธ์กับทาง DSP Media Entertainmentแล้วก็ไม่สามารถที่จะมั่นใจได้อีกต่อไป

 

ทาง Landmark ที่เป็นทนายของวง Karaรายงานในวันที่ 19 มกราคมว่า

 

“ถึงแม้ว่าวง Kara จะได้รับความรักอย่างมากจากกิจกรรมของพวกเธอทั้งที่ประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น สมาชิกนั้นได้ประสบในความเจ็บปวดที่ไม่สามารถอธิบายออกมาได้ในการตัดสินใจครั้งนี้ พวกเธออดกลั้นมานานมากแล้ว แต่เพื่อปกป้องในสิทธิของพวกเธอเองและอนาคตของพวกเธอเอง สมาชิกจึงต้องตัดสินใจแยกออกจากบริษัท

 

วง Karaได้พยายามอย่างดีที่สุดในการประนีประนอมกับทางบริษัทเกี่ยวกับการตัดสินใจครั้งนี้ของพวกเธอ แต่ทางเอเจนซี่กลับใช้อำนาจของพวกเขามาบังคับให้สมาชิกทำตามตารางงานที่พวกเธอไม่อยากทำ และยังเพิ่มกิจกรรมต่างๆ ลงในตารางงานที่อัดแน่นมากอยู่แล้ว โดยปราศจากความพึงพอใจของพวกเธอหรือไม่ได้พูดคุยกันก่อน ความรู้สึกที่แย่ภายในด้านจิตใจที่สมาชิกถูกบังคับให้อดทนมาตลอดนี้มิสามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ และความพยายามของพวกเธอดูเหมือนจะสูญเปล่า ความทุกข์ของพวกเธอเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และพวกเธอไม่สามารถที่จะอดทนภายใต้บริษัทเช่นนี้ได้อีก และนี่คือสาเหตุว่า ทำไมพวกเธอถึงตัดสินใจในการที่จะถอนตัวออกจากบริษัทของพวกเธอ

 

ความไว้วางใจนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับความสัมพันธ์ระหว่างทางเอเจนซี่และศิลปินของค่าย แต่ทางเอเจนซี่นั้นใช้วง Karaในหนทางที่เพียงแต่จะต้องการหาเงิน ซึ่งยังมีอีกหลายเรื่องที่ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา เอเจนซี่ตัดสินใจในกิจกรรมหลักๆ ของซีลิบิตี้หญิงโดยไม่มีการปรึกษาหรือพูดคุยกันก่อน และยังปฏิเสธที่จะอธิบายอย่างเหมาะสมหรือไม่มีเอกสารที่แจงรายละเอียด ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาจึงถูกทำลายจากจุดนั้น และก็ความไว้วางใจไม่สามารถเรียกกลับมาได้อีกครั้ง”

 

ตัวแทนของทาง DSP Media แสดงความคิดเห็นว่า “นี่เป็นเรื่องไร้สาระ พวกเรายังไม่ทราบเลยว่า มีอะไรที่ผิดแปลกไป พวกเรายังไม่เข้าใจถึงสถานการณ์ดี พวกเราจะแจ้งอย่างเป็นทางการอีกครั้งเร็วๆ นี้”

 

อย่างไรก็ตาม เพราะว่าปาร์คกยูริไม่ได้ไปร่วมกับทุกคนในการฟ้องศาลนี้ ซึ่งนี่น่าจะมีผลกระทบกับกิจกรรมในอนาคตของวง Karaซึ่งตอนนี้วง Kara กำลังถ่ายทำละครเรื่อง URAKARAและกำลังมีกิจกรรมอยู่ทั้งที่ประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น ซึ่งวงแยกเป็น 4 ต่อ 1หลายคนต่างคาดว่าน่าจะมีความเปลี่ยนแปลงอีกในหลายๆ เรื่องจากการฟ้องร้องศาลครั้งนี้

 

อัพเดทข่าวกยูริ

หลังจากที่ซึงยอน (Seung Yeon), Nicole, คูฮาร่า (Goo Hara) และจิยอง (Ji Young) ส่งฟ้องศาลในการขอยกเลิกสัญญากับทาง DSP Mediaและกยูริ (Gyuri) เปิดเผยความคิดของเธอกับทาง Star News

 

ในวันที่ 19 มกราคม เธอกล่าวว่า “ฉันได้ยินเพียงแค่ว่า ตอนนี้น้องๆ ของฉันกำลังส่งเรื่องขอยกเลิกสัญญาของพวกเธอกับทางเอเจนซี่ ฉันยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับสถานการณ์ตอนนี้ ฉันคงต้องขอติดต่อกับสมาชิกคนอื่นๆ และทางเอเจนซี่ของพวกเราก่อนค่ะ”

 

เธอกล่าวเพิ่มว่า “ฉันเพิ่งเห็นหัวข้อข่าวตอนนี้และฉันคงต้องหารายละเอียดเสียก่อน ตอนนี้ฉันอยู่เพียงคนเดียว เนื่องจากว่ารายการวิทยุของฉันเมื่อคืนเสร็จดึกมากค่ะ แต่ตอนนี้สิ่งที่ฉันอยากทำมากที่สุดคือพบกับสมาชิกวง Kara ก่อนค่ะ นั่นคือสิ่งที่ควรจะเป็น ฉันจะขอพูดคุยกับพวกเธอก่อน แล้วหลังจากที่ฉันเข้าใจอย่างแน่นอนก่อนว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่”

 

อัพเดทเกี่ยวกับทาง DSP ขอจดชื่อวง Kara เป็นเครื่องหมายการค้า

 

หลังจากที่วงการเพลงต่างประหลาดใจเกี่ยวกับซึงยอน, Nicole, คูฮาร่า และจิยองจากวง Kara ฟ้องขอยกเลิกสัญญากับทางเอเจนซี่ของพวกเธอ DSP Media นั้น ข่าวรายงานออกมาว่า ทาง DSP Mediaนั้นขอเรียกสิทธิ์ในความเป็นเจ้าของชื่อวง Kara คืน หลายๆ คนคงเชื่อว่า ชื่อของวง Kara นั้นมีการถูกจดลิขสิทธิ์ไว้จากจุดนี้ เมื่อพิจารณาจากความสำเร็จของวงนี้

 

จากรายละเอียดที่เปิดเผยในเรื่องของการค้นหาเกี่ยวกับเรื่องลิขสิทธิ์ในวันที่ 19 มกราคม ทาง DSP Mediaขอจดเป็นเครื่องหมายการค้าในหัวข้อทั้งหมดที่แตกต่างกัน 85 เรื่องสำหรับชื่อ Kara ในวันที่ 7 ธันวาคม 2010เนื่องจากว่ายังเป็นเพียงแค่การยื่นขอ ทาง DSPจึงยังไม่ได้มีสิทธิ์ในความเป็นเจ้าของชื่อนี้ ณ เวลานี้ แต่กระบวนการน่าจะเรียบร้อยในเร็วๆ นี้ ซึ่งทางสมาชิกของวงจะต้องขออนุญาตจากทาง DSP เพื่อที่จะใช้ชื่อภายใต้วง Kara

 

จากรายละเอียดทั้งหมดทุกคนคาดว่า ทาง DSP Media นั้นพอทราบคร่าวๆ หรือไม่ก็พอคาดเดาได้ว่า สมาชิกวง Kara จะย้ายออกจากค่าย และทางบริษัทจึงรีบคว้าโอกาสให้ได้เปรียบในสถานการณ์เช่นนี้ ด้วยการยื่นขอจดเป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้าก่อน

 

การจดเป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นเป็นเรื่องสำหรับที่เมื่อไหร่ก็ตามที่ศิลปินเกิดการย้ายเอเจนซี่ไป ในฐานะเอเจนซี่เดิมอาจลังเลที่จะยอมให้ศิลปินเหล่านั้นโปรโมทภายใต้ชื่อเดิมอีกครั้งหลังจากที่พวกเขาออกจากค่ายไปแล้ว

 

พวกเธอทั้ง 4คนถูกถามว่า พวกเธอจะสามารถเปิดโอกาสเพื่อการประนีประนอมกับทาง DSP Media ได้หรือไม่ ซึ่งฮงมยองโฮ (Hong Myung Ho) จากทางการจดเครื่องหมายการค้ากล่าวกับทาง Star News ว่า “ก่อนที่พวกเราจะเปิดเผยข่าวให้กับทางสื่อ พวกเราได้พูดคุยกับผู้ปกครองของสมาชิกทั้ง 4 คน และพิจารณาในเรื่องของความคิดเห็นของทุกๆ คนแล้วไม่มีใครเอ่ยว่ามีความต้องการที่จะร่วมงานกับทาง DSP Media ต่อ พวกเราจึงต้องมาถึงการตกลงในหลายๆ เรื่องที่สำคัญๆ กับทาง DSP Media เพื่อที่จะดำเนินการต่อไปเกี่ยวกับเรื่องของการยกเลิกสัญญา”

 

เมื่อถามว่าทำไมปาร์คกยูริจึงไม่ได้รวมอยู่ในข่าว ฮงมยองโฮตอบว่า “พวกเรากำลังทำงานกับสมาชิก 4 คน เพราะฉะนั้นพวกเราจึงไม่มั่นใจเกี่ยวกับจุดยืนของกยูริ พวกเราได้มีการปรึกษากับผู้ปกครองของสมาชิกทั้ง 4คนตั้งแต่ 2 เดือนก่อนแล้ว ในเวลานั้นพวกเธอพยายามอยู่หลายครั้งเพื่อที่จะประนีประนอมกับทางบริษัทของพวกเธอ แต่เป็นเพราะพวกเธอไม่ได้รับการยอมรับเลยสักเรื่อง พวกเธอจึงต้องตัดสินใจยกเลิกสัญญาแทน”