ดีเจและโปรดิวเซอร์เพลงอเมริกัน DIPLO กล่าวชม G-Dragon และท็อป (T.O.P)!

ดีเจและโปรดิวเซอร์เพลงอเมริกัน DIPLO กล่าวชม G-Dragon และท็อป (T.O.P) จากวง Big Bang

โดยที่ DIPLO เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในเรื่องของการสื่อเสียงเพลงออกมาได้ดี และเขาได้เคยทำงานกับ M.I.A, Santigold, Missy Elliot และ Lil’ Jon และคำชมของ DIPLO ที่ชม G-Dragon และท็อปจนทำให้พวกเขาเป็นที่สนใจอย่างมากในระดับอินเตอร์ว่าเป็นศิลปินคู่ที่มีฝีมือมาก

ในวันที่ 19 มกราคม DIPLO เขียนข้อความโพสท์ที่บล็อคอย่างเป็นทางการของเขา ซึ่งเป็นการเขียนแนะนำศิลปิน K-Pop ที่โด่งดังว่า

“ผมเดินทางไปโซลเพื่อเป็นดีเจเมื่อปีที่แล้วเป็นครั้งแรก...ผมจำไม่ได้ทีเดียวว่าผมพบกับทีมงาน K-Pop ได้ยังไง แต่บางคนที่ผมยังติดต่อนั้นติดต่อกับใครบางคน...”

“ผมเป็นแฟนเพลงของวง 2NE1...พวกเธอเก่งมาก หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า K-Pop นั้นได้ครองตลาดแถบเอเชียและประเทศญี่ปุ่นสำหรับศิลปินเหล่านี้.. แต่ทุกๆ คนเหล่านี้มีความสามารถในเกาหลีและอังกฤษอย่างดี...เพราะฉะนั้นจังหวะของผมจึงถูกศิลปิน KPop ครองใจ.. หนึ่งในวงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ วง Big Bang ก็คล้ายๆ กับ nkotb/jayz/mileycyrus และ Justin Beiber รวมเป็นหนึ่งเดียว...”

“ทั้ง G-Dragon และท็อปต่างเป็นแรพเปอร์จะมีท่อนแร็พประมาณ 3 ช่วงในทุกๆ เพลงของวง Big Bang ... แต่คุณสามารถบอกได้เลยว่า ทั้ง G-Dragon และท็อปเป็นนักแรพเปอร์...ไม่ใช่ตัวปลอม...พวกเขาร้องได้ลื่นมากๆ พวกเขาแต่งกายดูดีที่เป็นเอกลักษณ์...พวกเขาคือแรพเปอร์คนโปรดของผม...ผมไม่ได้คิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ จนกระทั่งผมไม่กี่เดือนก่อนผมมีอัพเพลงที่ Youtube และกลายเป็นได้รับความนิยมโดยมีคนเข้าไปชมถึงล้านภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์เท่านั้น..ค่อนข้างโดดเด่น...สไตล์ของพวกเขาดีกว่าแร็พแบบอเมริกันมากกกก ซึ่งน่าเสียดาย”

“อย่างไรก็ตามผมกำลังจะย้ายไปอยู่ที่เกาหลีแล้วในตอนนี้”