"เฉินหลง" (Jackie Chan) เป็นปลื้มได้กระทบไหล่ "โอบาม่า" (Obama)

ดารากังฟูชาวฮ่องกง "เฉินหลง" (Jackie Chan) ยอมรับว่าเขาตื่นเต้นมาก ที่มีโอกาสได้พบกับสองประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่าง "บิล คลินตัน" (Bill Clinton) และ "บารัค โอบามา" (Barack Obama) ผู้ดำรงตำแหน่งคนปัจจุบัน นอกจากนั้นยังได้รับทราบด้วยว่า ผู้นำผู้ยิ่งใหญ่ทั้งสองยังเป็นแฟนหนังของเขาด้วย

เฉินหลง, คนดังชาวจีน และนักการเมืองมากมาย ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมรับประทานอาหารค่ำที่ทำเนียบขาวในวาระที่ หูจิ่นเทา ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน เยือนสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ เมื่อสัปดาห์ก่อน

"ตอนที่ผมพบกับประธานาธิบดีโอบาม่าเป็นครั้งแรก ท่านจับมือผม และบอกว่าเป็นแฟนพันธ์แท้ของผม ว้าว!! ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากครับ พูดไม่ออกเลย และตอบออกไปว่าเป็นเกียรติของผมมาก ๆ ที่ได้พบกับท่าน" เฉินหลง บรรยายความรู้สึกส่วนตัวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ถึงวินาทีที่ได้พบกับผู้นำคนที่ 44 ของสหรัฐอเมริกา

นักแสดงแอ็กชั่นวัย 56 ปี ยังเล่าเรื่องเหตุการณ์ในวันนั้นว่า "ระหว่างที่ผมคุยกับประธานาธิบดีหูจิ่นเทา ประธานาธิบดีโอบาม่า เดินเข้ามาที่โต๊ะของเรา แล้วพูดขึ้นมาว่า 'คุณรู้ไหม แจ็คกี้ ชาน ดังมากที่อเมริกา' ท่านหูจิ่นเทา จึงตอบกลับไปว่า 'เขาดังกว่านั้นแน่นอนในเมืองจีน' ฮ่า ฮ่า ฮ่า"

นอกจากได้พบกับผู้นำสูงสุดแห่งสองประเทศมหาอำนาจแล้ว เฉินหลง ยังกล่าวว่าเขาได้พบกับอดีตประธานาธิบดี บิล คลินตัน ผู้โด่งดังด้วย "ท่านจับมือของผม และพาไปพบกับภรรยา รัฐมนตรีต่างประเทศ ฮิลลารี คลินตัน (Hillary Clinton) ซึ่งบอกผมว่าท่านอดีตประธานาธิบดีเป็นแฟนหนังของผมเหมือนกัน และมักจะพูดถึงผมอยู่เสมอ เป็นสิ่งที่แทบจะทำให้ผมยิ้มจนปากถึงหูเลยครับ"

เฉินหลง ยังกล่าวว่านั้นเป็นมื้อค่ำที่น่าตื่นเต้นของเขาจริง ๆ เพราะได้พบกับประธานาธิบดีผู้ยิ่งใหญ่ถึง 4 ท่านด้วยกัน รวมถึงอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ จิมมี่ คาร์เตอร์ (Jimmy Carter) ที่อยู่ร่วมในงานวันนั้นด้วย

Manager Online