"เจย์ โจว" (Jay Chou) ไม่เสียใจ "คาเมรอน ดิแอซ" (Cameron Diaz) ปฏิเสธไม่เล่นบทจูบ

แม้จะต้องพลาดบทเลิฟซีนกับ "คาเมรอน ดิแอซ" (Cameron Diaz) ในภาพยนตร์เปิดตัวฮอลลีวูดเรื่อง The Green Hornet แต่งานนี้ "เจย์ โจว" (Jay Chou) ไม่สนใจและไม่คิดเสียดายใดๆทั้งสิ้น

เจย์ โจว หรือ โจวเจี๋ยหลุน ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังของเอเชียได้กลายเป็นนักแสดงเอเชียหน้าใหม่ที่โลดแล่นในวงการฮอลลีวูดหลังได้ร่วมงานกับ เซธ โรเกน ในภาพยนตร์เรื่อง The Green Hornet

แต่งานนี้ เจย์ ที่รับทเป็น คาโต้ คนขับรถสวมหน้ากากเพื่อนคู่หูของซูเปอร์ฮีโร่ ( เดิมบทคาโต้แสดงโดยหนุ่มนักบู๊ระดับตำนานอย่าง บรูซ ลี (Bruce Lee) ในยุค 1960 ที่เคยออกฉายทางทีวี) ก็ถูกสาวคาเมรอน ดิแอซ ปฏิเสธที่จะเล่นบทจูบเมื่อถึงฉากดังกล่าว

"เราอยากให้เจย์จูบคาเมรอน แต่ผมคิดว่าเธอคงไม่อยากทำ เพราะเธอรู้สึกว่ามันจะทำให้เรื่องราวซับซ้อนขึ้นไปอีก เธอเลยไม่ตกลง เธอเป็นคนพูดเองเลยว่าไม่" กอนดรี ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้กล่าว

ทางด้านเจย์ โจว เองก็ไม่ได้สนใจในเรื่องนี้มากนัก แต่เขาสนใจเกี่ยวกับการบุกตลาดในอเมริกามากกว่า โดยเขาไม่ได้เอ่ยถึงเรื่องที่เขามีภาพยนตร์เรื่องอื่นมาเสนอบทใหม่ๆให้หรือไม่ แต่เขาหวังที่จะโด่งดังที่อเมริกาในฐานะนักร้อง ไม่ใช่ในฐานะนักแสดง

"ภาษาอังกฤษคือสิ่งที่ผมต้องพยายามอย่างหนัก เพราะนั่นไม่ใช่ภาษาแม่ของผม แต่ผมก็ไม่ได้ต้องการร้องเพลงเป็นภาษาอังกฤษเพื่อจะได้บุกตลาดอเมริกา" เจย์ โจว ให้สัมภาษณ์กับสื่อเป็นภาษาจีน

เจ้าตัวยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า เขาหวังว่าเพลงในตอนจบที่เป็นเพลงภาษาจีนกลางของเขาจะทำให้ชาวอเมริกาให้ความสนใจในเพลงป็อปจีนมากขึ้น

"ผมซาบซึ้งที่กอนดรีเลือกใช้เพลงของผม ผมหวังว่าคนจะจดจำผมได้ ไม่ใช่ในฐานะนักแสดงบู๊ แต่เป็นฐานะนักร้องจากเอเชีย" เจย์ โจว กล่าว

นักร้องหนุ่มวัย 32 ปี ที่มียอดขายอัลบั้มรวมแล้วกว่า 32 ล้านแผ่น ได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า "ผมอยู่ในแวดวงเพลงป็อปจีนมานานกว่า 10 ปี แต่ในอเมริกาผมรู้สึกเสียใจเล็กน้อยที่ไม่มีใครรู้จักผมเลย"

"ผมหวังว่าคนในอเมริกาจะเริ่มค้นหาชื่อของผมใน Google หลังจากที่ได้ชมภาพยนตร์และได้เรียนรู้มากขึ้นเกี่ยวกับเพลงป็อปจีน และได้ชมมิวสิควิดีโอของผม"

เจย์ โจว เคยผ่านผลงานการแสดงภาพยนตร์เอเชียจนประสบความสำเร็จมาแล้วในเรื่อง Initial D เมื่อปี 2005 ซึ่งครั้งนั้นทำให้เขาชนะรางวัล ม้าทองคำของไต้หวัน และรางวัลภาพยนตร์ของฮ่องกงในฐานะ นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม

นอกจากนั้นเขายังเคยรับหน้าที่กำกับ, โปรดิวซ์ และแสดงเองในผลงานภาพยนตร์เรื่อง Secret ในปี 2007 ด้วย

Manager Online