ถกเครียด 8 ชั่วโมง 5 สาว KARA พร้อมกลับมาทำงานต่อ

DSP Media และตัวแทนของสมาชิก 3 คน จาก KARA ได้ใช้เวลาถึง 8 ชั่วโมง ในการพูดคุยเรื่องรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับปัญหาเรื่องสัญญา และตารางการทำงานในช่วงอนาคตอันใกล้นี้ จนได้ข้อตกลงเบื้องต้นว่า 5 สาวจะกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง ตามกำหนดการณ์ที่ได้วางเอาไว้ก่อนหน้านี้ - Allkpop

จากแถลงการณ์เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดเผยถึงผลการพูดคุยกันในรอบที่ 2 ระหว่างตัวแทนของสมาชิก 3 คน จาก KARA (ได้แก่ฮันซึงยอน [Han Seung Yeon], จองนิโคล [Nicole] และ คังจียอง [Ji Young] ) กับ DSP Media ซึ่งทั้งสองฝ่ายสามารถหาข้อยุติในเบื้องต้นได้ ว่า 5 สาว KARA จะกลับมาทำงานร่วมกันต่อไป จนกว่าจะได้ข้อยุติเรื่องสัญญาในอนาคต

ตัวแทนของ DSP Media ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เราได้บรรลุข้อตกลง ในประเด็นที่ว่า สมาชิก 5 คนของ KARA จะทำงานด้วยกันต่อไป และมันจะไม่มีผลต่อตารางการทำงานใดๆ ที่ได้วางเอาไว้แล้ว"

การพูดคุยกันครั้งนี้เกิดขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ กังนัม ในกรุงโซล เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา และทั้งสองฝ่ายต้องใช้เวลาถกกันเครียดถึง 8 ชั่วโมง เพราะการเจรจาครั้งก่อน ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ม.ค. ไม่สามารถหาข้อยุติใด ๆ ได้เลย จึงต้องมีการนัดหมายเพื่อการเจรจาครั้งใหม่ให้รวดเร็วที่สุด

โดยตัวแทนจาก DSP Media กล่าวถึงปัญหาในภาพรวมว่า บริษัท และตัวของซีอีโอกำลังพยายามอย่างเต็มที่ ในการตอบสนองต่อข้อเรียกร้องต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม อย่างน้อย ขณะนี้ทั้งสองฝ่ายก็สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เกี่ยวกับเรื่องตารางการทำงานทั้งในเกาหลีใต้ และญี่ปุ่นที่ถูกวางไว้ล่วงหน้าได้แล้ว

ก่อนหน้านี้ตัวแทนทางกฏหมาย และผู้ปกครองของ ฮันซึงยอน, จองนิโคล และ คังจียอง ได้ยื่นเงื่อนไขต่าง ๆ ให้กับ DSP Media โดยเฉพาะในเรื่องการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของสัญญา และการบริหารของบริษัท รวมถึงมีการเรียกร้องให้ถอดภรรยาของประธาน อีโฮยอน จากตำแหน่งผู้บริหาร ภายหลังเธอเข้ามาทำหน้าที่แทนสามี ที่ล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองอักเสบ, ขอให้มีการจัดตั้งทีมผู้บริหารขึ้นมาใหม่, ตรวจสอบปัญหาเรื่องสัญญา, อนุญาตให้สมาชิกในวงและผู้ปกครอง ได้มีส่วนต่อแผนการทำงานในเกาหลีใต้และญี่ปุ่นมากกว่านี้

ซึ่ง DSP Media ยอมรับว่าตอนนี้ยังไม่ได้มีแผนการ หรือกำหนดนัดหมาย เพื่อถกถึงประเด็นข้อเรียกร้องต่างๆ ในครั้งต่อไปแต่อย่างใด ขณะเดียวกันตัวแทนและผู้ปกครองของสมาชิก 3 คน ได้ยืนยันมาโดยตลอดว่า แม้จะมีปัญหาต่างๆ เกิดขึ้น แต่พวกเขาก็ไม่ต้องการให้ KARA ต้องแยกวงแต่อย่างใด

Manager Online