ไอดอลที่เป็นชาวต่างชาติทำอะไรในช่วงเทศกาลปีใหม่เกาหลีนี้?

ช่วงเทศกาลปีใหม่เกาหลีนี้ ไอดอลต่างๆ หยุดกิจกรรมต่างๆ ของพวกเขาและเดินทางกลับบ้านเพื่อไปทานอาหารกับคนในครอบครัวของพวกเขา แต่โชคไม่ดีสำหรับไอดอลที่เป็นคนต่างชาติ ที่พวกเขาไม่มีครอบครัวอยู่ที่เกาหลีที่สามารถกลับไปเยี่ยมเยียนแบบระยะสั้นๆ ได้

นิชคุณ (Nichkhun) จากวง 2PM จะใช้ช่วงเวลาว่างในเทศกาลปีใหม่นี้อย่างสนุกสนาน ตัวแทนของทาง JYP Entertainment กล่าวว่า “เขาจะมีความสุขในการใช้เวลา 1 วันเต็มของเขาปีโดยไม่มีตารางงานอะไรเลย ถึงแม้ว่าอูยอง (Woo Young) และแทคยอน (Taecyeon) จะต้องถ่ายทำละครเรื่อง Dream High ในช่วงวันหยุดนี้ก็ตาม แต่พวกเขาจะใช้เวลาอยู่ที่บ้านของพวกเขา เพราะฉะนั้นนิชคุณจะเป็นเจ้าของหอพักคนเดียวในวันนั้น”

แต่โชคไม่ดีที่นิชคุณไม่สามารถเรียกเพื่อนไอดอลต่างชาติและภรรยาของเขาในรายการ Victoria จากวง f(x) มาร่วมได้เพราะว่าเธอมีตารางงานในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ส่วน Amber จากวง f(x) ที่เป็นไอดอลต่างชาติอีกคน? ทาง SM Entertainment เปิดเผยว่า “เธอจะใช้ช่วงเวลาวันหยุดนี้กับทีมงานของทาง SM และใช้ช่วงเวลาวันหยุดพักผ่อน แล้วก็ซ้อมด้วยตัวของเธอเอง”

ในด้านของวง miss A ที่มี Fei และ Jia เป็นชาวจีน จะเดินทางกลับไปประเทศจีน โดยตัวแทนของทาง JYPE กล่าวว่า “วันหยุดนี้ถือเป็นวันหยุดที่สำคัญของชาวจีน และวง miss A ตอนนี้กำลังมีตารางงานที่นั่น เพราะฉะนั้นพวกเธอจึงสามารถหยุดและกลับบ้านของพวกเธอได้”

ส่วนกายอน (Ga Yeon) จาก HAM ที่เป็นชาวจีนเช่นกันจะร่วมฉลองเทศกาลนี้ที่ประเทศเกาหลีกับแม่ของเธอ

และ Alexander จากวง U-Kiss จะไม่เดินทางกลับไปฮ่องกงในช่วงวันหยุดนี้ ตัวแทนกล่าวว่า “เขาจะใช้ช่วงวันหยุดนี้กับป้าของเขาที่เกาหลี”

ถึงแม้ว่าไอดอลส่วนใหญ่นี้จะไม่ได้ใช้ช่วงวันหยุดกับครอบครัว แต่พวกเขาก็มีเวลาว่างเป็นอิสระจากตารางงานที่แน่นของพวกเขา