หนุ่ม ๆ D-2 เป็นนักเต้นรูดเสาใน Pole Dancing Boys

D-2 กลุ่มไอดอลหนุ่มที่โด่งดัง กำลังจะมีงานภาพยนตร์ ในผลงานของผู้กำกับ "ชูซูเกะ คาเนโกะ" (Shusuke Kaneko) ที่มีชื่อว่า Pole Dancing Boys ที่หนุ่มๆ กลุ่มนี้จะสวมบทบาทเป็นนักเต้นระบำรูดเสา

Pole Dancing Boys จะเล่าเรื่องของ นักแสดงตลกหนุ่มดาวรุ่งสองคน ที่ถูกต้มตุ๋นจนสูญเงินกว่า 100,000 เยน ที่พวกเขาเตรียมไว้สำหรับเปิดการแสดงไปจนหมด เพื่อให้ได้เงินก้อนดังกล่าวกลับคืนมาอีกครั้ง ทั้งสองจึงรวบรวมกลุ่มหนุ่มๆ ที่มีปัญหาเงินขาดมือเหมือนๆกันอีกกลุ่มใหญ่ เพื่อเปิดการแสดงเต้นรูดเสา ในแบบชายล้วนขึ้นมา

นักแสดงผู้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่องนี้จะประกอบไปด้วย อัตซึชิ อาราอิ (Atsushi Arai), ชินทาโร่ อาคุตสึ (Shintaro Akutsu), โทรุ คามิตซึรุ (Toru Kamitsuru), เคนกิ ยามางูจิ (Kenki Yamaguchi), โยชิโระ โอมิ (Yoichiro Omi), เรียว มิตซึยะ (Ryo Mitsuya), ยูกิโตะ นิชิอิ (Yukito Nishii), เรียวซึเกะ อิเคะโอกะ (Ryosuke Ikeoka), ทากูยะ เนงิชิ (Takuya Negishi) และโช จินไน (Sho Jinnai) ซึ่งทั้งหมดเป็นสมาชิกของกลุ่มศิลปินไอดอล D-2 ซึ่งเป็นวงพี่น้องของ D-Days จากสังกัด Watanabe Entertainment ซึ่งค่อนข้างเป็นที่รู้จักดีสำหรับชาวญี่ปุ่นนั้นเอง

สำหรับในรายของ ยูกิโตะ นิชิอิ ยังเคยได้รับบทเด่นในหนังดังแห่งปี 2010 เรื่อง Kokuhaku ที่เป็นตัวแทนของญี่ปุ่น สำหรับการส่งประกวดรางวัลสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศของเวทีออสการ์ด้วย

โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้หนุ่มๆ D-2 จะได้โอกาสแสดงความสามารถทางการกีฬา และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับลีลาประเภทผาดโผน กับการเต้นรูดเส้า การแสดงซึ่งก่อนหน้านี้ดูจะเป็นการเต้นสำหรับสุภาพสตรีมากกว่า จึงไม่น่าแปลกใจนักที่ภาพยนตร์เรื่อง Pole Dancing Boys จะทำให้หลายๆ คนนึกถึงงานใกล้เคียงกันของประเทศญี่ปุ่นอย่าง Water Boys ที่เล่าเรื่องของกลุ่มหนุ่มๆ นักเรียนมัธยม ที่ตั้งทีมระบำใต้น้ำเพื่อเข้าแข่งขันกับสาวๆ

ตามปกติแล้วลีลาการเต้นรูดเส้า มักจะมีภาพลักษณ์ของความอีโรติก กับสถานที่เที่ยวยามราตรีแบบผับบาร์ เป็นสิ่งใกล้เคียงกับระบำเปลื้องผ้าอะไรทำนองนั้น อย่างไรก็ตามในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การเต้นลักษณะนี้ได้ถูกพัฒนาขึ้น และด้านมืดต่างๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับเรื่องทางเพศที่เคยมีมา ก็ดูจะลบเลือนลงไปบ้าง จนกลายเป็นการเต้นที่บ้างคนเลือกใช้ เพื่อศิลปะ และสำหรับการออกกำลังกาย มากขึ้น

และเพื่อให้ลีลาแดนซ์กับเสาของหนุ่มๆ ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ เรโกะ ซึเอะมูเนะ (Reiko Suemune) อดีตผู้ชนะเลิศการแข่งขันเต้นรูดเสา ประจำปี 2005 ซึ่งเป็น Miss Pole Dance World championship คนแรก มาช่วยดูแลการฝึกซ้อม รวมถึงออกแบบท่าเต้นต่างๆ ในเรื่องให้ด้วย

โดย Pole Dancing Boys จะมีกำหนดเข้าโรงภาพยนตร์ที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือน พ.ค. นี้ หนังเป็นผลงานของผู้กำกับ ชูซูเกะ คาเนโกะ ที่ก่อนหน้านี้โด่งดังกับหนังอย่าง Godzilla, Gamera, Azumi 2 และยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ในการนำการ์ตูนดังแห่งยุค Death Note มาขึ้นจอใหญ่ด้วย ซึ่ง Pole Dancing Boys น่าจะเป็นโอกาสที่ คาเนโกะ ซึ่งปกติแล้วมักจะถนัดอยู่กับหนังแนว แอ็กชั่น, ไซไฟ, แฟนตาซี ได้ลองงานที่แตกต่างออกไปอย่างหนังตลกดูบ้าง

Cinema Today / Manager Online