D-Boys เปิดม่านละครเวที ‘เวนิสวานิช’ (The Merchant of Venice) เหมาหมด บทพระ, บทนาง

ในช่วงเดือน เม.ย. ที่จะถึงนี้ กลุ่มนักแสดงชาย D-Boys จะเปิดการแสดงละครเวทีเรื่อง The Merchant of Venice ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่ สมาชิกของนักแสดงกลุ่มหนุ่มล้วนๆ กลุ่มนี้ จะเหมาแสดงทั้งบทตัวละครชาย และหญิงกันเองทั้งหมด

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา สมาชิกของกลุ่มนักแสดงหนุ่มๆ D-Boys แห่งค่าย Watanabe Entertainment ได้เปิดการแถลงข่าวขึ้น สำหรับการแสดงละครเวทีเรื่อง The Merchant of Venice หรือ เวนิสวานิช จากบทประพันธ์ของนักเขียนชาวอังกฤษ วิลเลียม เชกสเปียร์ ที่จะมีขึ้นในเดือน เม.ย. ที่จะถึงนี้

โดยในการแสดงครั้งนี้ มาซาโตะ วาดะ (Masato Wada) วัย 31 ปี สมาชิกที่มีอายุมากที่สุดของ D-Boys จะรับบทเป็น อันโตนิโย ตัวละครเอกของเรื่อง ขณะที่ มาซากิ คาจิ (Masaki Kaji) วัย 23 ปี และ ฮิโรกิ ซูซูกิ (Hiroki Suzuki) วัย 27 ปี จะรับบทเป็นตัวละครที่มีชื่อว่า บัสสานิโย และ ลอเรนโซ ตามลำดับ

นอกจากนั้นละครเรื่องนี้ยังจะย้อนรอยรูปแบบของละครเชกสเปียร์ในยุคโบราณของอังกฤษ ที่ตัวละครหญิงจะรับบทโดยนักแสดงชายด้วย ซึ่ง มาซาฮิโระ อูซูอิ (Masahiro Usui) วัย 19 ปี จะสวมบทเป็น ปอร์เชีย นางเอกของเรื่อง ส่วนหนุ่มวัย 25 ปี โคทาโร่ ยานางิ (Kotaro Yanagi) จะรับบทเป็น เจสสิกา

หนึ่งในนักแสดงนำ มาซาโตะ วาดะ กล่าวถึงงานชิ้นนี้ว่า สร้างความรู้สึกวิตกกังวล และกดดันให้กับเขาเหมือนกัน อย่างไรก็ตามเขาก็แสดงความมั่นใจว่า นี่น่าจะเป็นงานที่เปิดโอกาสให้ทุกๆคนได้แสดงความสามารถในฐานะนักแสดงคนหนึ่ง

ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเขารู้สึกชอบ “สาว” คนไหนที่ร่วมแสดงในละครเรื่องนี้ด้วยมากกว่ากัน วาดะ สวมกอดไปที่ อูซูอิ พร้อมกับบอกว่า “คนนี้แน่นอนครับ!! ยานากิออกจะดูเหมือนสาวน้อยไปหน่อย ผมชอบผู้หญิงที่ดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่า”

ซึ่งที่ผ่านมา D-Boys เคยเปิดการแสดงละครเวที และละครเพลงมาแล้วหลายเรื่อง แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่พวกเขาหยิบเอาบทประพันธ์ของ เชกสเปียร์ มาแสดง

Nikkan Sports / Tokyohive / Manager Online