"อีฮโยรี" (Lee Hyo Ri) ประกาศเลิกกินเนื้อสัตว์แล้ว

"อีฮโยรี" (Lee Hyo Ri) นักร้องสาวไอดอลชื่อดังของเกาหลี ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเธอจะเริ่มขอเป็นมังสวิรัติแบบเต็มตัว หลังเลิกกินเนื้อสัตว์มานานร่วมสองเดือน

โดยเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา เอเจนซีของอีฮโยรีได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการกับทางสตาร์ นิวส์ แล้วว่านักร้องชื่อดังเลิกทานเนื้อสัตว์แล้ว "เป็นเวลาเกือบ 2 เดือนเต็มแล้วนับตั้งแต่ที่อีฮโยรีกินเนื้อครั้งสุดท้าย เธอทำแบบนี้เนื่องมาจากหลายเหตุผล อย่างแรกเธอต้องการรักษาสุขภาพ ก่อนหน้านี้บางครั้งเธอกินได้แค่อาหารทะเลนิดหน่อยเท่านั้นเอง"

ส่วนเหตุผลอื่นที่ทำให้อีฮโยรีกลายเป็นมังสวิรัตินั้น เป็นเพราะกิจกรรมที่เธอเข้าร่วมกับเอเจนซีที่ดูแลเกี่ยวกับสัตว์หลงทาง และเธอยังร่วมงานกับ KARA หรือ Korea Animal Right Advocates องค์กรพิทักษ์สัตว์ของเกาหลีตั้งแต่ปลายปีที่แล้วเพื่อปกป้องสัตว์ที่ถูกทำร้ายด้วย

อย่างไรก็ตามมีหลายเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องนี้ว่าจะเป็นไปได้อย่างไร เพราะก่อนหน้านี้ เธอเคยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในการเป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์เนื้อให้กับบริษัทผู้ผลิตเนื้อวัวชื่อดังเมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ทางเอเจนซีของเธอยืนยันว่า สัญญาที่นักร้องสาวได้ทำไว้กับบริษัทดังกล่าวเพิ่งสิ้นสุดไปเมื่อไม่นานมานี้

Manager Online