ยูนโฮ (Yunho) และชางมิน (Chang Min) เปิดใจบอกความรู้สึกเกี่ยวกับการแยกตัวของสมาชิก!

“ในฐานะเพื่อนร่วมวง ผมรู้สึกเจ็บปวดเล็กน้อย”

วงดงบังชินกิเล่าเรื่องเปิดใจในวันที่ 2 มีนาคมที่รายการ Knee-Drop Guru

โดยที่อธิบายถึงความรู้สึกของพวกเขาในการแยกตัวของ JYJ จากวงดงบังชินกิ ยูนโฮ (Yunho) อธิบายว่า “มันเป็นเรื่องที่สร้างความช็อคให้กับผมในเวลานั้น ผมไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องของการส่งฟ้องศาล ใจของผมแตกสลายโดยเมื่อคิดถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของพวกเราที่อายุยังน้อยก่อให้เกิดปัญหาทั้งหมดนี้”

เขากล่าวเพิ่มว่า “ผมยังรู้สึกผิดหวังในฐานะสมาชิกคนหนึ่งที่ พวกเขาทำให้สถานการณ์มันแย่ขนาดถึงส่งฟ้องศาล ผมสามารถรับได้กับการที่ถูกเรียกว่า “คนทรยศ” แต่ผมเสียใจที่สถานการณ์นั้นต้องมาเกี่ยวข้องกับคนที่ผมรักและพ่อแม่ที่ผมเคารพ”

ชางมิน (Chang Min) เปิดเผยความรู้สึกของเขาว่า “สถานการณ์นั้นถูกเขียนในหนังสือพิมพ์ และยังมีการพูดถึงพ่อแม่ของผมในทางที่ไม่ดี พ่อของผมยังคงเป็นครู เพราะฉะนั้นผมจึงรู้สึกแย่ที่พ่อต้องรู้สึกเสียใจ ผมยังรู้สึกแย่เวลาที่คิว่าพี่น้องของผมหรือเพื่อนของผมจะกลายมาเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องแบกรับความเจ็บปวดนี้ในใจของพวกเขา”

ชางมินยังย้อนถึงการแสดงครั้งสุดท้ายที่สมาชิกทั้ง 5 คนของวงดงบังชินกิแสดงร่วมกันในปี 2009 ที่งาน Red and White Collaboration ของทาง NHK ว่า “ผมดูที่ตารางงานของผม และไม่ได้เห็นอะไรเลย พวกเรากำลังแสดงบนเวทีอันมีเกียรติและเป็นกิจกรรมที่เป็นความทรงจำ และผมรู้สึกเสียใจในความคิดที่ว่านี่อาจจะเป็นเวทีสุดท้ายของพวกเรา พวกเราก้าวมาสู่วงการบันเทิงญี่ปุ่นในฐานะน้องใหม่ และนี่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะได้รับผลประโยชน์หลังจากที่พยายามกันมา ผมไม่รู้เลยว่า ทำไมผมจึงต้องแสดงเพลงเศร้าๆ ในช่วงเวลาที่มีความสุขและเป็นเวทีที่สนุกสนาน”

ยูนโฮกล่าวว่า “ผมรู้สึกไม่ค่อยสบายใจในการร้องบนเวทีนั้น พวกเรามีความทรงจำที่ดีด้วยกันเยอะมาก และพวกเขาฟันฝ่าเดินทางมาด้วยกันแสนไกลเพื่อแบ่งปันความฝันเดียวกัน และผมรู้สึกกลัวที่เวทีสุดท้ายของพวกเราจะเป็นเวทีหนึ่งที่มีเกียรติ เพราะฉะนั้นผมรู้สึกราวกับว่าผมร้องเพลงด้วยสีหน้าเศร้าๆ ผมทราบถึงสีหน้าของผมดี ดังนั้นผมจึงพยายามร้องอย่างตั้งใจ”

นอกจากนั้นแล้วเขายังเปิดเผยเกี่ยวกับความยากลำบากในการเตรียมตัวสำหรับอัลบั้มใหม่ “สำหรับอัลบั้มใหม่ พวกเราต้องทิ้งความรู้สึกของวงดงบังชินกิ และทำงานกันเพียงแค่ 2 คน เพราะฉะนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเราที่จะต้องเติมเต็มในส่วนที่หายไป พวกเราต้องซ้อมจนกระทั่งเช้า ถึงแม้ว่าเด็กฝึกหัดทั้งหมดจะกลับบ้านไปหมดก็ตาม”

ในคำถามว่า “เนื้อเพลง Keep Your Head Down ตั้งใจหมายถึงสมาชิก JYJ หรือไม่?” ยูนโฮตอบว่า “มันเป็นเพียงแค่ความหมายของคำ หลายคนคิดว่าพวกเราตั้งใจหมายถึงพวกเขา แต่จริงๆ แล้วนั่นไม่ใช่ความตั้งใจของพวกเราเลย”

เขากล่าวเพิ่มว่า “ในอัลบั้มแรกของพวกเรา เพลงที่ชื่อว่า Triangle ที่มีเนื้อเพลงว่า “ด้วยใจที่ล้มเหลว ร้องไห้ออกมาเป็นสายเลือด” ถ้าพวกเราร้องเพลงนั้นในเวลานี้ ทุกคนก็คงเข้าใจผิดคิดว่า พวกเราหมายถึงพวกเขาด้วยเช่นกัน ถ้าพวกเราอยากทำเช่นนั้นจริงๆ พวกเราคงไม่ร้องออกมาเป็นเพลง”

ในทางตรงกันข้ามชางมินกล่าวว่า “ผมไม่ได้คิดว่า พวกเราจะสามารถหลีกเลี่ยงคำถามได้มากมายเช่นนี้ ผมรู้สึกว่า ผมต้องใช้เวลาที่จะกระโดดก้าวข้ามผ่านไป” และนี่คือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาจึงมาร่วมรายการโชว์

วงดงบังชินกิยังเปิดเผยเกี่ยวกับชื่อบนเวที

เมื่อพิธีกรคังโฮดงถามว่า “คุณพอใจกับชื่อวงหรือไม่?” ยูนโฮกล่าวว่า “ผมไม่ชอบ แต่ CEO คิดมานานและได้ไอเดียเป็น Dong Bang Bul Pae” เมื่อผมได้ยินตอนแรก ผมช็อคไปเลย หลังจากนั้นชื่อของพวกเราก็เป็น Jun Muk Go , SM5 และ Dream Team”

นอกจากนั้นทั้ง 2 ยังกล่าวอีกด้วยว่า “พวกเราอยากให้มีแฟนๆ เป็นผู้ชายบ้าง” ชางมินอธิบายว่า “ในกลุ่ม Cassiopeia มีแฟนๆ ผู้ชายเพียงแค่ 3.25% เท่านั้น”

คังโฮดงเลยช่วยคิดถึงปัญหานี้ว่า “ไปที่กองทัพสิ ถ้าพวกคุณไปที่กองทัพ พวกคุณจะได้ใจทหารถึง 6 ล้านนายเลยทีเดียว”