สึนามิ 2011: คนดังปลาดิบหายตัว?

ในเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่และคลื่นยักษ์สึนามิ ที่สร้างความเสียหาย รวมถึงคร่าชีวิตผู้คนในประเทศญี่ปุ่นไปมากมาย กลายเป็นที่มาของข่าวลือต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับข่าวการสูญหายของคนดัง รวมถึงดาราเอวีขวัญใจหนุ่ม ๆ อย่าง “มิยาบิ” (Maria Ozawa) ที่มีข่าวลือว่าขาดการติดต่อไป หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นด้วย

สมาชิกของวง AKB48, Exile, X-Japan, Luna Sea, Morning Musume, RIZE และนักร้องนักแสดงแสดงชื่อดังอย่าง แอนนา ซึจิยะ, อูทาดะ ฮิคารุ (Utada Hikaru), YUI, GACKT, อายากะ (Ayaka) เป็นส่วนหนึ่งของคนดังที่ยืนยันความปลอดภัยของตัวเอง ในเหตุการณ์แผ่นดินไหว และคลื่นยักษ์สึนามิ เข้าถล่มประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันยังมีข่าวลือข่าวปล่อย ที่ว่าด้วยการเสียชีวิตและสูญหาย ของคนดังในช่วงเวลาอันเลวร้ายดังกล่าวเกิดขึ้นมามากมาย ในโลกออนไลน์

ในช่วงของการเช็คข่าวต่าง ๆ ข่าวการหายตัวไปของ ซาโตชิ ทาจิริ (Satoshi Tajiri) เกมดีไซเนอร์ผู้สร้างสรรค์เกมสุดฮิตอย่าง Pokemon และ ยูโกะ ยามากูจิ (Yuko Yamaguchi) ดีไซเนอร์แห่ง Hello Kitty กลายเป็นชื่อที่ตกเป็นข่าวลือมากที่สุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ว่าคนดังทั้งคู่ได้สาบสูญไประหว่างเกิดเหตุการณ์ขึ้น มีกระทั่งมีข่าวการเสียชีวิตของทั้งคู่ ที่ถูกลือแพร่สะพัดตามเว็บไซต์ต่าง ๆ

อย่างไรก็ตามล่าสุดทั้ง ซาโตชิ ทาจิริ และ ยูโกะ ยามากูจิ ได้ออกมายืนยันผ่านเว็บไซต์ของตัวเองแล้วว่า ตอนเองยังคงปลอดภัยดีอยู่ทุกประการ

นอกจากนั้นยังมีข่าวลือการหายตัวไปของ มาเรีย โอซาว่า หรือ “มิยาบิ” ดาราสาวคนดังแห่งวงการเอวีปลาดิบ ที่มีรายงานว่าสาววัย 25 ปี คนนี้ได้ขาดการติดต่อไป หลังจากเธอไม่รับโทรศัพท์ และไม่ได้ส่งข้อความตอบกลับคนรู้จัก

โดยผู้สร้างภาพยนตร์ชาวอินโดนีเซีย เป็นผู้ออกมาสร้างกระแสถึงเรื่องนี้เป็นครั้งแรก โดยเขาให้ข่าวในเว็บไซต์ของตัวเองว่า "ผมขาดการติดต่อกับเธอไปแล้ว ครั้งสุดท้ายที่ติดต่อได้คือตอน ประมาณ 1 - 2 ชั่วโมง ก่อนจะเกิดแผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์และสึนามิขึ้น ผมได้ส่งเอสเอ็มเอส และโทรศัพท์ไปหา แต่เธอก็ไม่ได้รับโทรศัพท์ หรือส่งข้อความใด ๆ ตอบกลับมาเลย"

อย่างไรก็ตามล่าสุด มิยาบิ ได้ออกมาให้ข่าวเพื่อยืนยันความปลอดภัยของตัวเองแล้ว โดยเธอเขียนข้อความสั้นๆในเว็บไซต์ในช่วงของวันที่ 12 มี.ค.ว่า “หลังจากเกิดแผ่นดินไหว ฉันกับทีมงานในแคมป์ปลอดภัยดีค่ะ”

ในเวลาเดียวกันยังมีศิลปินจากเกาหลีใต้อีกหลายคน ที่เดินทางไปโปรโมตผลงานที่ประเทศญี่ปุ่นในเวลานี้ ซึ่งทั้งหมดยังคงปลอดภัยจากเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้น

ซึ่งล่าสุดศิลปินดังอย่าง KARA และ 2NE1 ได้ติดสินใจเดินทางกลับประเทศทันที หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้น โดยเฉพาะสำหรับกรณีของสาว ๆ 2NE1 ที่ต้องเลื่อนการเปิดตัวในแดนอาทิตย์อุทัยไปแบบไม่มีกำหนด

Manager Online