“ยูชอน (Yoo Chun) - JYJ” รับไม่ได้แฟนคลับโรคจิตรังควานถึงบ้าน

“ปาร์คยูชอน” (Park Yoo Chun) สมาชิกของบอยแบนด์ JYJ ถึงขั้นต้องออกมาร้องขอผ่าน Twitter ให้เหล่าแฟนคลับประเภทสุดขั้วที่เรียกกันว่า “ซาแซง” ให้เลิกแสดงความคลั่งไคล้เขาแบบเกินขอบเขต ชนิดติดตามมาถึงบ้านพักที่อยู่อาศัยกันเสียที

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา ยูชอน หนึ่งในสมาชิกของบอยแบนด์ JYJ ได้ทวีตข้อความ ส่งตรงถึงบรรดาแฟนคลับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าแฟนผู้แสดงออกถึงความชื่นชอบในตัวของเขาแบบเป็นเกินพอดีว่า “ได้โปรดอย่าสะกดรอยตามพวกเราเลยครับ แล้วก็อย่ามาที่บ้านของเราด้วยครับ ซาแซง”

โดยคำว่า 'ซาแซง' ที่มีความหมายโดยตรงว่า “ชีวิตส่วนตัว” เป็นคำแสลงที่หมายความถึงเหล่าแฟนคลับของศิลปินไอดอล ที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับศิลปินในดวงใจ จนเลยเถิดถึงขั้นล่วงละเมิดไปถึงชีวิตส่วนตัวของเหล่าคนดัง และปรากฏเป็นพฤติกรรมประเภทสะกดรอยตาม หรือเดินทางไปเฝ้าถึงบ้านของเหล่าศิลปิน โดยนับว่า ซาแซง เป็นชนกลุ่มน้อย ที่สร้างภาพลบให้กับบรรดาเหล่าแฟนคลับส่วนใหญ่ของศิลปินชาวกิมจิที่ไม่ได้มีพฤติกรรมอะไรแบบนั้น ต้องเสื่อมเสียไปด้วย

ซึ่งชาวเกาหลีใต้หลายคน ต่างแสดงความเห็นใจในตัวของนักร้องหนุ่มอยู่ไม่น้อยเลย … “ฉันคิดว่า ปาร์คยูชอน จะต้องเซ็งมาก ๆ ที่มี ซาแซง ตามไปถึงบ้านของเขาแบบนี้” ชาวเน็ตเกาหลีคนหนึ่งแสดงความเห็น ขณะที่อีกคนกล่าวว่า “การแสดงความรักต่อศิลปินก็ควรจะมีขอบเขตบ้าง”

และไม่ใช่เพียงไอดอลหนุ่มแห่งวง JYJ เท่านั้น เพราะเมื่อเร็วๆนี้สมาชิกวง ดงบันชินกิ (Dong Bang Shin Gi) อย่าง ชางมิน (Chang Min) และยุนโฮ (Yunho) อดีตเพื่อนร่วมวงของ ยูชอน ก็ออกมาพูดถึงความอึดอัดใจกับบรรดาซาแซงด้วยเช่นเดียวกัน

โดยในรายการ Knee-Drop Guru เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา ยุนโฮ เล่าถึงประสบการณ์ของเขากับซาแซงว่า “ผมต้องเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ ก็เพราะมีสายโทรเข้ามาแกล้งกันทุก 5 นาทีเลยครับ ซึ่งหลังจากเปลี่ยนเบอร์แล้ว นาทีเดียวกลับมีข้อความส่งมาที่เบอร์ของผมบอกว่า 'เธอเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์แล้วใช่ไหม' พูดตรงๆ ผมช็อคมากเลยครับ”

หนุ่ม ยุนโฮ เล่าต่อไปว่า “มันน่าพิศวงเหมือนกันนะครับ ผมยังได้รับข้อความอีกว่า 'เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์บ่อยๆไม่ดีนะ' แล้วยังได้รับภาพถ่ายสิ่งของจากหอพักของเรา ผมแปลกใจมากๆตอนนั้น”

ขณะที่หนุ่มชางมินก็เสริมว่า “ถ้าคุณรู้เบอร์โทรศัพท์ของเรา ก็หมายความว่าคุณสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของเราได้ด้วย แบบนั้นมันผิดกฏหมายนะครับ การถ่ายรูปในหอพักของเรา ก็ผิดกฏหมายเหมือนกัน มันคือการบุกรุกบ้านชัดๆ”

Manager Online