เบยองจุน (Bae Yong Joon) บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น!

นักแสดงชายเบยองจุน (Bae Yong Joon) เพิ่งบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

หลังจากที่เขาได้รับฉายา “ยองซามะ” และได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนๆ ชาวญี่ปุ่น และด้วยความจิตใจดีของเขา เขาตัดสินใจบริจาคเงิน 1,000 พันล้านวอนหรือประมาณ 900,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ทันที

ทางบริษัทของเบยองจุน Key East กล่าวเมื่อเร็วๆ นี้ว่า “หลังจากที่ได้ยินเรื่องราวของประเทศญี่ปุ่นนั้นมีปัญหาในเรื่องของข้าวของเครื่องใช้และอุปกรณ์ต่างๆ เบยองจุนรีบบริจาคเงินจำนวน 1,000 พันล้านวอนทันทีสำหรับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน หวังว่าจะช่วยให้ชาวญี่ปุ่นฟื้นตัวได้อย่างเร็ว เงินนั้นจะส่งผ่านการท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่นที่จะเป็นคนจัดการแจกจ่ายสำหรับผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิ นอกจากนั้นแล้วเบยองจุนยังเป็นห่วงเกี่ยวกับผู้ประสบภัยที่จะไม่มีอาหารและเครื่องใช้ประจำวันที่จำเป็น ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจจัดการในเรื่องของอาหาร, ผ้าห่ม และสิ่งของอื่นๆ ที่จำเป็นอีกด้วยเช่นกัน”

เบยองจุนไม่ได้เป็นเพียงศิลปินคนเดียวที่บริจาคเงินช่วยเหลือประเทศเพื่อนบ้าน แต่ยังมีคิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong), จางกึนซอค (Jang Geun Suk) และซงซึงฮุน (Song Seung Hun) ที่ต่างก็ได้รับความรักจากประเทศญี่ปุ่นอย่างมาก และต่างก็มีความหวังด้วยการกล่าวว่า “หวังว่าผู้ประสบภัยทั้งหลายจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติเร็วๆ นี้”