เหล่าพระเอกเกาหลีพาเหรดบริจาคเงินช่วยเหยื่อสึนามิในญี่ปุ่น

มีนักแสดงหนุ่มแดนกิมจิไม่น้อยทีเดียว ที่เป็นขวัญใจของสาวๆแดนอาทิตย์อุทัยและกวาดรายได้มาแล้วมากมายจากเหล่าบรรดาแฟนคลับที่นั่น ซึ่งหลังจากที่ประเทศญี่ปุ่นประสบภัยธรรมชาติขั้นรุนแรง เหล่าพระเอกชื่อดังแดนกิมจิก็ไม่นิ่งนอนใจ พาเหรดกันออกมาบริจาคเงินช่วยเหลือเป็นการด่วน

แบยองจุน (Bae Yong Jun) นักแสดงเกาหลีที่ขึ้นชื่อว่าโด่งดังมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่นจากผลงานซีรีย์เรื่อง Winter Love Song จนมีชื่อเรียกติดปากแฟนๆชาวญี่ปุ่นว่า ยุนซามะ ก็ได้เป็นนักแสดงคนแรกที่รีบออกมาบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยซึ่งเขาบริจาคเงินมากที่สุดเป็นจำนวนถึง หนึ่งพันล้านวอนหรือประมาณ 27,585,000 บาทเพื่อช่วยเหลือชาวญี่ปุ่นที่ประสบภัยพิบัติครั้งนี้

โดยตัวแทนบริษัทของแบยองจุนได้ออกมาแถลงว่า "หลังจากที่ได้ยินว่าญี่ปุ่นมีเครื่องมือและความช่วยเหลืออย่างจำกัด แบยองจุนก็รีบตัดสินใจบริจาคเงินทันทีหนึ่งพันล้านวอนเพื่อช่วยเหลือในภาวะฉุกเฉินนี้ โดยหวังว่าจะช่วยฟื้นฟูและช่วยผู้ประสบภัยได้อย่างเร็วที่สุด ซึ่งเงินจะถูกบริจาคให้กับตัวแทนการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นที่เป็นผู้จัดตั้งองค์กรรับบริจาคเงินและสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหวและภัยสึนามิ แบยองจุนยังกังวลเกี่ยวกับเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายในเรื่องของอาหารและสิ่งดำรงชีพขั้นพื้นฐานซึ่งเขาได้ตัดสินใจว่าจะจัดหาอาหาร, ผ้าห่ม และสิ่งของจำเป็นอื่นๆเพื่อนำไปมอบให้ผู้ประสบภัยครั้งนี้ด้วย"

แบยองจุน ไม่ใช่นักแสดงคนเดียวที่บริจาคเงินให้กับญี่ปุ่น โดยงานนี้นักแสดงชายอีกหลายคนที่โด่งดังอย่างมาก และได้รับกระแสการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆในญี่ปุ่นก็ออกมาบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยเช่นกัน ซึ่งนักแสดงหนุ่มชื่อดัง ซองซึงฮอน (Song Seung Heon) ก็ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือด้วยเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 200 ล้านวอนหรือประมาณ 5,363,750 บาท ให้กับองค์กรการกุศล Salvation Army

โดยทางตัวแทนจากองค์กรดังกล่าวก็ได้ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่าได้รับเงินบริจาคโดยตรงจากทางนักแสดงหนุ่มชื่อดังจริง ซึ่งซองซึงฮอนได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ว่า

"ผมใจสลายเลยครับตอนที่ได้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นผมจึงอยากให้ความช่วยเหลือซึ่งนับว่าน้อยนิดมาก ผมเลยคิดว่ามอบให้กับองค์กร Salvation Army น่าจะดีที่สุด ถ้าทุกคนให้ความช่วยเหลือบริจาคเล็กๆน้อยๆ ก็จะกลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้นะครับ"

นอกจากนั้นแล้วยังมีคิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) และ จางกึนซอค (Jang Guen Suk) ที่ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือเป็นจำนวน 3,065,000 บาท และ 3,678,000 บาทตามลำดับ โดย 2 นักแสดงหนุ่มได้ระบุตรงกันว่า "ผมหวังว่าผู้ประสบภัยครั้งนี้จะสามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้โดยเร็วนะครับ"

Manager Online