ชี้ชัดจดหมายแฉ 31 เดนมนุษย์ จากลายมือ “จางจายอน” (Jang Ja Yun) เป็นของปลอม

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (16 มี.ค.) เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานพิสูจน์หลักฐานแห่งชาติ ได้ยืนยันว่า จดหมายของนักแสดงสาวผู้ล่วงลับ “จางจายอน” (Jang Ja Yun) ที่เขียนทิ้งเอาไว้เมื่อปี 2009 เป็นเพียงของปลอม โดยมีการอ้างว่าจดหมายดังกล่าว เป็นหลักฐานที่เปิดเผยถึงรายชื่อของ ผู้มีอิทธิพล 31 คน ซึ่งอดีตต้นสังกัดบีบบังคับให้ จางจายอน มีสัมพันธ์ด้วย จนเธอได้ตัดสินใจปลิดชีพตนเองในที่สุด

ในเวลาประมาณ 10:00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลีใต้ ยางฮูโยล หัวหน้าของหน่วยงานพิสูจน์หลักฐานแห่งชาติ ได้เปิดการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเพื่อยืนยันว่าจดหมายของ จางจายอน ซึ่งมีการกล่าวอ้างว่า เธอเขียนขึ้นด้วยลายมือ เพื่อแก้แค้นคนต่างๆ ซึ่งต้นสังกัดเคยบีบบังคับให้เธอต้องมีความสัมพันธ์ทางเพศด้วย เป็นเพียงของปลอมที่ทำขึ้นเท่านั้น

จดหมายซึ่งถูกเผยแพร่โดยรายการข่าวของ SBS ได้กลายเป็นข่าวใหญ่ในช่วง กว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา มีชื่อของผู้บริหารสื่อ, สถานีโทรทัศน์ และบริษัทธุรกิจมากมาย ได้กลายเป็นสาเหตุให้หลายฝ่ายเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รื้อฟื้อคดีขึ้นมาอีกครั้ง

“หลังจากมีการเปรียบเทียบลายมือในจดหมาย กับลายมือจริงๆของ จางจายอน แล้ว ผลแสดงออกมาว่าตัวอักษรในจดหมายฉบับนี้ ไม่ได้มีลักษณะที่เหมือนกับการเขียนตัวอักษรของเธอ นอกจากนั้นในจดหมายยังมีการใช้ไวยากรณ์ผิดในหลายๆจุด และเป็นไวยากรณ์ที่ผิดในแบบเดียวกับจดหมายส่วนตัวหลายๆฉบับของ “จุน” เราจึงเชื่อว่าจดหมายที่กลายเป็นข่าว เป็นของที่ทำขึ้นมาโดย จุน นั่นเอง”

โดยนักโทษวัย 31 ปี จุน ซึ่งถูกคุมขังในคดีที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนักแสดงสาวคนดังแต่อย่างใด และเขาคือผู้ที่ครอบครองจดหมายของ จางจายอน เอาไว้ พร้อมยังอ้างตัวว่าเป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กของเธอ และได้เขียนจดหมายแลกเปลี่ยนกันมาตั้งแต่ช่วงปี 2003

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สรุปว่า “จดหมายที่ จุน อ้างว่าได้รับมาจากจางจายอนนั้น มีลายมือที่แตกต่างกับลายมือของเธอเองอย่างเห็นได้ชัด จางจายอน จึงไม่ได้เป็นผู้เขียนจดหมายฉบับนี้ขึ้นมา”

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการพิสูจน์ลายนิ้วมือในจดหมาย เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานพิสูจน์หลักฐานได้กล่าวสั้นๆเพียงว่า “นั่นไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรา แต่เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ”

Manager Online