AKB48 และต้นสังกัดมอบเงิน 500 ล้านเยนช่วยเหลือผู้ประสบภัย

กลุ่มดาราศิลปินยังพยายามช่วยเหลือเยียวยาให้กับผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว และสึนามิในประเทศญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีรายงานว่ากลุ่มศิลปินสาว ๆ AKB48, SKE48, NMB48 และ SDN48 ได้ร่วมตัวกันมอบเงิน 500 ล้านเยนสำหรับช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์ครั้งนี้ ผ่านองค์กรกาชาดประจำประเทศญี่ปุ่น

เมื่อไม่กี่วันก่อนมีรายงานว่ากลุ่มศิลปินสาว AKB48 ได้เปิดบัญชีธนาคารขึ้น 2 บัญชี เป็นโครงการความร่วมมือกับกาชาดญี่ปุ่น เพื่อเรี่ยไรเงินจากประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าแฟนคลับของพวกเธอ สำหรับช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว และสึนามิ

โดยยังมีข่าวว่ากลุ่มศิลปินไอดอลที่โด่งดังที่สุดในประเทศญี่ปุ่นในขณะนี้ ได้บริจาคเงินใส่บัญชีดังกล่าวไปบ้างแล้ว แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยว่าพวกเธอได้บริจาคเงินไปเป็นจำนวนเท่าไหร่

จนกระทั่งล่าสุด Sanspo ได้รายงานว่า AKB48 และ อาคิโมโตะ ยาซึชิ โปรดิวเซอร์ชื่อดังผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของพวกเธอ รวมถึงบรรดากลุ่มศิลปินหญิงในสังกัด ได้แก่ SKE48, NMB48, SDN48 ตลอดจนบริษัท AKS และพนักงานในบริษัททุกคน ได้ร่วมกันบริจาคเงินเป็นจำนวนสูงถึง 500 ล้านเยน (188 ล้านบาท) ให้กับการกุศลครั้งนี้

สาวๆยังแสดงความเห็นว่า พวกเธออยากจะร่วมทำอะไรให้กับผู้ประสบภัยครั้งนี้ มากกว่าการเพียงบริจาคตัวเงินเท่านั้น และยังหวังว่าเหล่าศิลปินไอดอลจะสามารถช่วยเหลือ ในกิจกรรมเพื่อการกุศลได้มากกว่านี้ เพื่อเยียวยาบาดแผลความเสียหาย ขณะที่ประเทศชาติกำลังอยู่ในช่วงเวลาแห่งความวิกฤติ และยากลำบากมากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์

นอกจากนั้นยังมีรายงานว่าเอเยนซี่ FLaMme ต้นสังกัดของ โทดะ เอริกะ (Toda Erika), ฮิโรซุเอะ เรียวโกะ (Hirosue Ryoko), โคยูกิ (Koyuki) และ คิชิเซะ มิชิโกะ (Kichise Michiko) ได้ร่วมบริจาคเงินเป็นจำนวน 20 ล้านเยน (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) และวง Glay ก็บริจาคเงิน 20 ล้านเยนเท่ากัน

โดยตัวของนักแสดงสาวชื่อดัง ฮิโรซุเอะ เรียวโกะ ได้ส่งข้อความถึงเรื่องนี้ว่า “ฉันพูดไม่ออกค่ะ, นอนไม่หลับด้วย ฉันหวังและสวดภาวนา จนเมื่อตอนเช้ามาถึง ฉันมองเห็นแสงอาทิตย์ จึงเริ่มคิดว่าตัวเองจะพอทำอะไรได้บ้าง”

ขณะเดียวกันความช่วยเหลือจากประเทศเพื่อนบ้านก็ยังหลั่งไหลไปที่ญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสาวๆเกิร์ลแบนด์แดนกิมจิอย่าง KARA ที่โด่งดังและมีแฟนคลับชาวญี่ปุ่นมากมาย ได้ออกมาประกาศว่าจะมอบกำไรจากซิงเกิล Jet Coaster Love ผลงานใหม่ของพวกเธอให้กับการกุศลทั้งหมด

โดยตัวแทนของ DSP Media กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เพื่อผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว และสึนามิ กำไรทั้งหมดจากซิงเกิลใหม่ของ KARA จะถูกมอบให้กับการกุศลทั้งหมด”

“สมาชิกของ KARA แต่ละคนรู้สึกเสียใจมากกับความสูญเสียของชาวญี่ปุ่น และแฟนๆ ที่มอบความรักให้กับพวกเธอเสมอมา นอกจากจะพยายามติดตามข่าวสารต่างๆจากอินเตอร์เน็ต และโทรทัศน์อย่างต่อเนื่องแล้ว ... พวกเธอยังพยายามหาทางช่วยเหลือผู้ประสบภัย และได้ตัดสินใจที่จะมอบกำไรจากซิงเกิลใหม่ทั้งหมดให้”

TokyoHive / Manager Online