ความรู้สึกของคิมฮยองจุน (Kim Hyung Joon) สำหรับผลงานเดี่ยว?

หลังจากเรียนรู้มากเกือบปีที่จะต้องเป็นศิลปินเดี่ยว น้องเล็กจากวง SS501 คิมฮยองจุน (Kim Hyung Joon) กลับมาขึ้นเวทีอีกครั้งหลังจากที่เปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวของเขา

เขากล่าวว่า “สิ่งที่ดีที่สุดคือผมมีกล้องของผมเอง (หัวเราะ) ผมรู้สึกไม่ค่อยดีที่ร่างกายของผมไม่สามารถเคลื่อนไหวได้เร็วตามที่ผมต้องการ เพราะว่าผมอยากที่จะออกไปลองทำทุกๆ อย่างที่ทำได้ อย่างไรก็ตามผมก็พยายามอดกลั้นและปิดบังไว้”

เขาหันไปทางสื่อและถามว่า “ผมควรจะทำอย่างไรดี?”

โดยที่ไม่มีคำแนะนำจากใครๆ เขาก็มีตารางงานที่ยุ่งมากๆ อยู่แล้ว ตอนนี้คิมฮยองจุนเป็นดีเจของรายการวิทยุ Music High ของคิมฮยองจุน ก่อนหน้านั้นเขายังมีผลงานละครเพลงเวที Caffeine แล้วยังร่วมในรายการวาไรตี้ Game Team อีกด้วย และเดือนหน้าเขาจะเริ่มการโปรโมทที่ประเทศญี่ปุ่น แล้วก็จะมีทัวร์คอนเสิร์ตทั่วแถบเอเชียในเดือนพฤษภาคมนี้

เมื่อสื่อถามเกี่ยวกับตารางงานที่มากของเขานี้ คิมฮยองจุนอธิบายว่า “ผมมักจะอยากทำในหลายๆ อย่าง มันไม่ใช่ว่าผมอิจฉาในความสำเร็จของคนอื่น แต่ผมหวังถึงโอกาสเสมอมา ถ้าเป็นเมื่อสมัยก่อนผมคงไล่ล่าตามหาโอกาส แต่ตอนนี้ผมโตพอที่จะค่อยๆ พูดคุยกันและพยายามที่จะจัดการทุกอย่างให้เหมาะสม เพราะผมเรียนรู้ในสิ่งที่ควรเป็น ผมได้เรียนรู้ด้วยตัวของผมเองในสิ่งที่ผมไม่รู้มาก่อน ตอนนี้ผมดูเหมือนผู้ใหญ่มั้ยครับ?”

เพื่อเตรียมตัวผลงานเดี่ยวนี้ เขาได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อให้การแสดงบนเวทีสมบูรณ์แบบมากที่สุด เขาเลือกใช้เพลง Girl ให้เป็นเพลงเต้นเพื่อให้สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเห็น หลังจากนั้นเขาก็เลือกเพลง oH! aH! ให้เป็นแบบฟังง่าย

“ผมชอบเพลง Girl ในช่วงท่อนที่แรงๆ และผมก็คิดว่ามันโอเคดี แต่คนอื่นคิดว่า ผมเหมาะกับเมโลดี้ที่ฟังง่ายๆ ผมคิดว่า การเลือกเพลงของพี่ E-TRIBE ซึ่งมันเป็นการตัดสินใจที่ดีในตอนท้าย ผมกำลังพยายามที่จะไม่เร่งรัดนัก และนี่ก็เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น”

ในช่วงที่เตรียมตัวผลงานเดี่ยวของเขา คิมฮยองจุนกล่าวว่า เขาพยายามที่จะไม่พอใจในทุกๆ สิ่ง และพยายามตั้งใจเรียนรู้อย่างหนักจากมุมมองจุดที่ต่ำสุด และตัดสินตัวเองแบบเย็นชา

เขากล่าวสรุปว่า “ผมกำลังพยายามจะเย็นชากับตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ บางครั้งผมคิดว่า เวทีของผมดูแปลกๆ แล้วคนอื่นจะเห็นออกมาแบบไหน? ผมต้องพยายามให้มีทั้งความสามารถและเปลี่ยนแปลงปรับตัวให้ง่ายๆ เวทีของผม ผมให้คะแนน 50 คะแนนจาก 100 คะแนน”