“โจวซวิ่น” (Zhou Xun) เป็นผู้นำรุ่นใหม่ประจำปี 2011 ของสภาเศรษฐกิจโลก

นักแสดงสาวชาวจีน “โจวซวิ่น” (Zhou Xun) ได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งใน สมาชิกของสภาผู้นำรุ่นใหม่ ประจำปี 2011 ของ สภาเศรษฐกิจโลก (World Economic Forum) ในฐานะที่เธอได้ทุ่มเทเวลา และกำลังกาย เพื่อรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง

โจวซวิ่น กล่าวผ่านเว็บไซต์ Sina.com.cn ถึงการได้รับเกียรติจาก สภาเศรษฐกิจโลก ที่ได้เลือกให้เธอเป็นหนึ่งใน สมาชิกสภาผู้นำรุ่นใหม่ประจำปี 2011 ว่านี่คือกำลังใจชั้นดีสำหรับงานต่าง ๆ นอกจากนั้น โจวซวิ่น กล่าวถึงความหวังที่จะเห็น การรวมตัวของทุกคน ในการร่วมรับผิดชอบ เพื่อนำโลกไปสู่อนาคตที่สดใสกว่านี้

นักแสดงสาววัย 34 ปี เป็นที่รู้จักจากการรับท “อึ้งย้ง” ในหนังชุดมังกรหยกของจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อปี 2002 นอกจากนั้นเธอยังมีผลงานการแสดงอีกมายมายรวมถึงภาพยนตร์เรื่อง The Message และ Perhaps Love ในอีกด้านเธอยังได้ชื่อว่าเป็นนักรณรงค์เพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตัวยงด้วย

โจวซวิ่น ยังมีตำแหน่งเป็นทูตสันถวไมตรี ของโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติเพื่อช่วยเหลือในโครงการรณรงค์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ และยังสนับสนุนนโยบาย Green Lifestyle จนได้รับรางวัล Champion of the Earth จากสหประชาชาติมาแล้ว

สภาผู้นำรุ่นใหม่ ถูกริเริ่มขึ้นมาในปี 2004 โดยสภาเศรษฐกิจโลก องค์กรไม่แสวงหากำไร ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยจะคัดเลือกผู้นำที่มีความโดดเด่นในสาขาต่างๆ ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 40 ปี เพื่อร่วมให้ความเห็นแบ่งปันความคิด ในประเด็นเกี่ยวกับความเป็นไป และอนาคตของโลก

นอกจาก โจวซวิ่น แล้วในอดีตดาราสาวชาวจีนอย่าง จางจื่ออี๋ (Zhang Ziyi) และ เฉินฮุ่ยหลิน (Kelly Chen) ก็เคยได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสภาผู้นำรุ่นใหม่มาแล้ว

Manager Online