"ดอนนี่ เยน" (Donnie Yen) ประกาศพักงาน ขอเวลาให้ครอบครัวครึ่งปี

พระเอกยอดนักบู๊ชาวฮ่องกง "ดอนนี่ เยน" (Donnie Yen) หรือ "เจินจื่อตัน" ออกมาประกาศขอพักงานเป็นระยะเวลาครึ่งปี เพื่อให้เวลากับครอบครัว และเตรียมร่างกายสำหรับหนังใหม่ในช่วงปลายปี

หลังจากปิดกล้องภาพยนตร์เรื่อง The Monkey King หรือ ไซอิ๋ว ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน พระเอกยอดนักบู๊ ดอนนี่ เยน ได้เปิดเผยว่าเขาจะใช้เวลาประมาณครึ่งปีสำหรับการหยุดพักให้เวลากับครอบครัว หลังจากทำงานอย่างหนักหน่วงมาหลายปี อย่างไรก็ตามซุปเปอร์สตาร์แอ็กชั่นยังยืนยันว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวเขายังจะฝึกซ้อมกังฟูอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงานหนังใหม่ ที่จะมีเข้ามาในช่วงปลายปีต่อไป

ที่ผ่านมาเริ่มมีคนเป็นห่วงถึงสุขภาพร่างกายของพระเอกดังแห่งฮ่องกง ที่อายุเข้าใกล้เลข 5 ไปทุกขณะแล้ว หลังจากมีข่าวว่า ดอนนี่ เยน ไปพบแพทย์เมื่อเร็วๆนี้ นอกจากนั้น ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา เขายังรับงานหนังถึง 2 เรื่องซ้อนกันทั้ง The Monkey King และ The Lost Bladesman ที่เขาต้องสวมบทบาทเป็น กวนอู แถมยังต้องทำงานหลังฉาก เป็นผู้กำกับคิวบู๊ของหนังด้วย

ดอนนี่ เยน กล่าวว่าไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง สุขภาพเขายังดีเยี่ยม มีติดหวัดจากทีมงานบ้างเล็กน้อย แต่เป็นภรรยาที่ต้องการให้เขาไปพบกับแพทย์บ้าง "ผมฝึกมวยมานานมากนะครับ คงไม่เป็นอะไรไปง่ายๆแบบนั้นหรอก" พระเอกคนดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังยอมรับว่าเขาทำงานมากเกินไป และมีเวลาให้กับครอบครัวน้อยมาก จึงอยากจะชดเชยให้กับภรรยา และลูกชายวัย 4 ขวบบ้าง

หลังจากกลับมาโด่งดังกับหนังแอ็กชั่น SPL: Sha Po Lang เมื่อปี 2005 ภายในระยะเวลา 6 ปี ดอนนี่ เยน มีผลงานการแสดงและกำกับคิวบู๊ไปถึง 15 เรื่อง นอกจากนั้นขณะนี้ยังมีหนัง 3 เรื่องที่รอฉายได้แก่ The Monkey King, The Lost Bladesman และ Swordsmen หนังกำลังภายในของผู้กำกับ ปีเตอร์ ชาน

เจินจื่อตัน วัย 47 ปี ยังพูดถึงแผนการในช่วงนี้ว่า เขาอยากจะใช้เวลากับลูกเป็นหลัก สำหรับแผนงานในอนาคต เจ้าตัวเปรยว่าหลังจากเล่นหนังย้อนยุค เป็นตัวละครต่างๆมานับไม่ถ้วน เขาก็อยากจะกลับไปแสดงหนังแอ็กชั่น ที่มีฉากหลังเป็นยุคปัจจุบันบ้าง และเผยว่าช่วงปลายปี จะมีโปรเจ็คที่ทำให้ทุกคนต้องตื่นเต้นอย่างแน่นอน

Manager Online