การกำกับเวทีคอนเสิร์ตแรกของแจจุง (Jae Joong)!!

ในวันที่ 2 และ 3 เมษายนที่แจจุง (Jae Joong) จาก JYJ ได้เปิดตัวในฐานะผู้กำกับคอนเสิร์ตครั้งแรกสำหรับคอนเสิร์ต JYJ World Tour ที่กรุงเทพ ประเทศไทย

ไม่เพียงแค่เขากำกับเวที แต่ทั้งระบบเสียงและแสงอีกด้วย เขาทุ่มเทให้กับงานนี้ด้วยการเดินทางมาที่ประเทศไทยก่อน 2 สัปดาห์ที่คอนเสิร์ตจะแสดง เพื่อเตรียมตัวเขาให้คุ้นเคยกับบรรยากาศและไปร่วมการเตรียมตัวขั้นสุดท้าย

จุนซู (Junsu) แสดงความคิดเห็นว่า “พวกเราเริ่มเรียกพี่เขาว่า “ผู้กำกับคิม” ครับ นั่นคือบทบาทที่สำคัญมากของเขาในคอนเสิร์ตนี้”

ในการสัมภาษณ์กับทาง Sports Chosun แจจุงถูกขอให้อธิบายความคิดของเขาในการเริ่มต้นงานผู้กำกับนี้ครั้งแรก เขาตอบว่า “ผมได้เรียนรู้มากมายจากประสบการณ์ครั้งนี้ ในเรื่องของขนาดคอนเสิร์ตแล้ว ผมไม่มั่นใจว่ามันใหญ่กว่าคอนเสิร์ตที่พวกเราจัดในฐานะนักร้องใหม่หรือไม่ แต่ผมซ้อมเยอะมากครับ”

เมื่อถามความรู้สึกของการที่ได้กลายมาเป็นผู้กำกับแล้ว “ผมมักสนใจในการกำกับมาตลอด มีผู้กำกับมากมายมาร่วมทำคอนเสิร์ตให้กับพวกเรา แต่มีไม่มากนักที่เข้าใจในความรู้สึกจริงๆ ของนักร้อง มันจึงเป็นเหมือนความฝันของผมที่จะช่วยสร้างสรรค์คอนเสิร์ตที่รวมไอเดียของนักร้องและผู้กำกับเป็นหนึ่งเดียวกัน”

แจจุงถูกขอให้ลองบอกรายชื่อที่สำคัญสำหรับคอนเสิร์ตนี้ “มากกว่า 80% ของคอนเสิร์ตนี้ถูกเตรียมตัวด้วยสมาชิกโดยตรง พวกเราพยายามอย่างหนักเพื่อสร้างสรรค์คอนเสิร์ตหนึ่งที่จะโชว์ความเป็นตัวของพวกเราในทัวร์คอนเสิร์ตระดับโลก มันจะเป็นเวทีที่เน้นที่เพลงของพวกเราครับ”

ในการปิดการสัมภาษณ์ แจจุงเปิดเผยถึงความรู้สึกของเขาในช่วง 8 เดือนนี้ว่า “มันเป็นเรื่องยากมาก ถ้าเป็นก่อนหน้านี้ สิ่งที่พวกเราต้องทำคือแค่หยิบช้อนที่วางอยู่บนโต๊ะอาหารเข้าปาก แต่ครั้งนี้พวกเราต้องทำอาหารบนโต๊ะเอง อย่างไรก็ตามผมคิดว่า ถึงแม้ว่าครั้งนี้จะยากจากจุดยืนนี้ ผมก็ไม่เป็นไรและพร้อมที่จะทำครับ”