"เฉินหลง" (Jackie Chan) เตรียมยกมรดกให้การกุศล ย้ำลูกชายต้องหาเงินเอง

ระหว่างร่วมงานการกุศลแห่งหนึ่งที่ปักกิ่งเมื่อสัปดาห์ก่อน ดาราแอ็กชั่นชื่อดังชาวฮ่องกง "เฉินหลง" (Jackie Chan) เปิดเผยว่าเขามีแผนการจะยกมรดกทั้งหมดให้กับการกุศลเมื่อตนเองจากโลกไปแล้ว โดยที่อาจจะไม่เหลือเงินแม้แต่สตางค์แดงเดียว ให้กับ "เจซี ชาน" (Jaycee Chan) ลูกชายของเขาเลยก็ได้

เฉินหลง ที่ครั้งหนึ่งได้เคยแสดงเจตจำนงว่าจะมอบทรัพย์สินส่วนตัวครึ่งหนึ่ง ให้กับมูลนิธิการกุศลหากตนเองได้จากโลกนี้ไปแล้ว ได้กล่าวเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า เขากำลังจะตัดสินใจมอบมรดกของตัวเองทั้งหมดให้กับการกุศลไปเลย และลูกชายก็ต้องก่อร่างสร้างตัวด้วยลำแข้งของตัวเอง

"ถ้าเขา (เจซี ชาน ลูกชายของเฉินหลง) มีความสามารถเพียงพอ ก็จะหาเงินของตัวเองได้" เฉินหลงกล่าว "แต่ถ้าไร้ความสามารถ ก็จะมีแต่ผลาญเงินของผมจนหมดเท่านั้น"

ซึ่งแม้ เจซี ชาน ได้กลายเป็นนักแสดงผู้ประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงตามรอยพ่อไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่า เฉินหลง ยังไม่ค่อยจะพอใจในตัวลูกชายคนนี้ซักเท่าไหร่นัก … "ผมรู้สึกเสียดายเหมือนกัน ที่ในอดีตไม่ได้ส่งเขาเข้าโรงเรียนทหาร เพื่อจะได้มีประสบการณ์ และความเข้มแข็งมากกว่านี้" นักแสดงวัย 56 ปีกล่าว

เฉินหลง ยังพูดถึงข่าวลือเรื่องการเสียชีวิตของเขา ที่แพร่กระจายไปในโลกอินเตอร์เน็ตเมื่อสัปดาห์ก่อนด้วยว่า "ผมยังไม่ตายครับ แต่งานยุ่งมาก อาจจะทำงานหนักจนตายไปเลยก็ได้" นักแสดงบู๊ขวัญใจชาวฮ่องกงกล่าว "หวังว่าสื่อจะรายงานข่าวเกี่ยวกับการทำงานการกุศล เพื่อสาธารณะประโยชน์ มากกว่าจะเป็นข่าวกอสซิปต่างๆแบบนี้ มันมีคุณค่าแตกต่างกันมาก"

"แม้แต่ วิล สมิท ยังโดนหลอกด้วยข่าวลือพวกนี้ และเขาถึงกับแสดงความเสียใจกับการตายของผมผ่านอินเตอร์เน็ตเลยนะ" เฉินหลง เล่า

ขณะที่ฝ่าย เจซี ชาน ที่อยู่ร่วมในงานวันนั้นด้วย ก็บอกว่าข่าวลือที่เกิดขึ้น ถึงกับทำให้เขาต้องรีบโทรศัพท์ไปเช็คว่าพ่อไม่ได้เป็นอะไรขึ้นมาจริงๆ … "พ่อถึงกับเอ็ดผมเอาเลยครับว่า 'อยากให้พ่อตายจริงๆเหรอ' ตอนนั้นแหละผมถึงรู้ว่าข่าวนี่มันมั่วแน่ๆ"

Manager Online