เกาหลีเปิดตัว Rania เกิร์ลกรุ๊ปอินเตอร์ : "จอย" (Joy) สาวไทยฝันรุ่งตามรอย "นิชคุณ"

Rania เกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มใหม่จากเกาหลีใต้เปิดตัวแล้ว กับการแสดงเมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา ณ Hong Dae V Hall ในกรุงโซล โดยต้นสังกัดคาดหวังว่ากลุ่มสาวๆ ที่ประกอบไปด้วยสมาชิกต่างชาติหลายภาษากลุ่มนี้ ผสมกับทีมงานเบื้องหลังระดับอินเตอร์ จะช่วยผลักดันให้ Rania เจาะตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะสหรัฐฯ ได้ง่ายขึ้น

Rania ศิลปินหญิงล้วนกลุ่มล่าสุดจากแดนกิมจิ รวมตัวฝึกฝนภายใต้การดูแลของ ยูนดึงรยอง ประธานบริษัท DR Music ซึ่งเคยปั้นให้ Baby V.O.X. โด่งดังเป็นพลุแตกมาแล้ว โดยสาวกลุ่มนี้ยังสร้างความฮือฮากับการได้ เท็ดดี้ ไรลีย์ โปรดิวเซอร์ผู้เคยอยู่เบื้องหลังงานเพลงของ ไมเคิล แจ็คสัน และ Blackstreet มาช่วยโปรดิวซ์ผลงานในอัลบั้มชุดเปิดตัวของพวกเธอให้ด้วย

โดยในการแสดงครั้งแรก 7 สาวได้ร่วมโชว์เพลง Dr. Feel Good ผลงานการแต่งของ ไรลีย์ ซึ่งผสมผสานระหว่างแนวเพลงป๊อป, ฮิปฮอป และอาร์แอนด์บี ขณะเดียวกันเสื้อผ้าและท่าเต้นสุดเซ็กซี่ของ Rania ก็สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

หลังจากการแสดงสาวๆวง Rania ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "เรารอคอยโอกาสนี้มานานแล้วค่ะ เราตื่นเต้นและมีความสุขมากกับการแสดงครั้งแรกมาก ยินดีที่ได้เปิดตัวซะที จะตั้งตาคอยสำหรับสิ่งที่จะตามมาต่อไปค่ะ"

ฝ่ายต้นสังกัดก็แสดงความมั่นใจในศักยภาพของสาวกลุ่มนี้ว่าจะไปได้สวย ไม่แพ้วงหญิงล้วนกลุ่มอื่นๆในตลาด ... "พวกเธอฝึกฝนมาถึง 4 ปีเต็มแล้ว จึงทำกันอย่างเต็มที่ในการแสดงวันนี้ สมาชิกของ Rania ทุกคนร้องเพลงได้, เต้นได้ จึงได้รับคำชื่นชมว่าไม่ธรรมดาเลยสำหรับการเป็นวงหน้าใหม่ เราจะพยายามให้มากที่สุด ที่จะทำให้พวกเธอโดดเด่นทั้งด้านเสียงร้อง และการแสดงที่ออกมา"

ซึ่งสาว ๆ ยังเสริมด้วยว่าอยากจะเป็นที่ชื่นชอบของทั้งคนเกาหลีใต้, ประเทศต่างๆ ในเอเซีย รวมถึงตลาดเพลงอันดับ 1 ของโลกอย่างสหรัฐอเมริกาด้วย

7 สาว Rania ประกอบไปด้วย เซมิ (Semi), ริโกะ (Riko), ดิ (Di), จอย (Joy), ทีแอ (T-AE), จุย (Jui) และ ซีอา (Xia) ซึ่ง ริโกะ เป็นสาวเกาหลีที่เติบโตและเรียนหนังสือที่ประเทศญี่ปุ่น ส่วนจอย เป็นสาวไทย ผู้ชนะเลิศการประกวด Eversense Bigbang Girl Thailand 2010 ที่เคยได้ร่วมแสดงโฆษณากับ 5 หนุ่มวง Bigbang มาแล้ว โดยเธอยังหวังว่าจะสามารถประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ แบบเดียวกันที่ นิชคุณ หนุ่มไทยสมาชิกวงบอยแบนด์ 2PM เคยทำได้มาแล้ว

ในการแสดงครั้งนี้ โปรดิวเซอร์ดัง เท็ดดี้ ไรลีย์ ยังร่วมส่งข้อความมาแนะนำสาว ๆ กลุ่มนี้ด้วย ... "ผมอยากจะแนะนำ Rania ให้กับตลาดเพลงสหรัฐฯ จะทำให้พวกเธอกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกแบบเดียวกับที่ Spice Girls และ Pussycat Dolls เป็น"

"2 เพลงที่ผมทำให้กับ Rania เดิมทีจะเป็นเพลงที่มอบให้กับ เลดี้ กาก้า มันเป็นเพลงที่ทรงพลัง ผสานระหว่างแนวทางของฮิปฮอปและอาร์แอนด์บีเอาไว้" ไรลีย์ กล่าว

โดยก่อนหน้านี้ทั้ง 7 สาวต้องใช้เวลาทำงานเพลงชุดนี้อยู่ที่ลอสแอนเจลิสเป็นเวลาพอสมควร ซึ่งแม้ว่า ไรลีย์ จะค่อนข้างยุ่งกับการทำงานในอัลบั้มของ ไมเคิล แจ็คสัน แต่เขาก็ยังทุ่มเทให้กับสาวๆกลุ่มนี้ ทั้งดูแลเรื่องดนตรี, การแสดงบนเวที ตลอดจน เรื่องท่าเต้น และเครื่องแต่งกายของพวกเธอ

ซึ่งหลังจากการแสดงเปิดตัวแล้ว Rania ยังจะมีกำหนดไปขึ้นเวทีในรายการ Mnet Countdown, Music Bank ของ KBS 2TV และ Inkigayo ของ SBS ต่อไปด้วย

[NEW K-POP MV] Rania - DR Feel Good (Korean Ver.) - 1st Debut / Mini Album , 2nd Track , T/S

Manager Online