เปิดประมูลเปียโนคริสตัล “โยชิกิ” (Yoshiki), ราคาแตะ 30 ล้านเยนใน 5 นาที

การประมูลเปียโนคริสตัลสมบัติล้ำค่าของ “โยชิกิ” (Yoshiki) แห่งวง X Japan เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา และขณะนี้ราคาได้พุ่งไปกว่า 50 ล้านเยนแล้ว

เปียโนคริสตัล เครื่องดนตรีคู่ใจของ โยชิกิ ถูกนำออกประมูลผ่านเว็บไซต์ Yahoo Auction เมื่อช่วงของวันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมีราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 1 เยน (ประมาณ 35 สตางค์) เท่านั้น แต่หลังจากเปิดประมูลไปได้เพียง 5 นาทีราคาก็พุ่งสูงขึ้นเป็น 30 ล้านเยน (10.9 ล้านบาท)

หลังจากเกิดเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติเมื่อวันที่ 11 มี.ค. โยชิกิ ได้แสดงเจตจำนงว่าเขาต้องการมอบเปียโนสุดรักสำหรับการเปิดประมูลเรี่ยไรเงินเพื่อการกุศล โดยการประมูลได้เริ่มต้นในเวลา 12.03 น. ของวันที่ 17 เม.ย. ด้วยราคา 1 เยน ซึ่งเพียงแค่ในเวลา 12.06 น. ราคาก็พุ่งขึ้นไปถึง 3 ล้านเยนแล้ว จนกระทั่งในเวลา 12.08 น. ราคาก็กระโดดขึ้นไป 10 เท่าเป็น 30 ล้านเยน

และขณะนี้ราคาของเปียโนคริสตัลไปทะลุไปถึง 53,437,000 เยนแล้ว (19 ล้านบาท) โดยการประมูลครั้งนี้จะสิ้นสุดลงในเวลา 22.02 น. ของวันที่ 24 เม.ย. ซึ่งผู้สนใจจากทั่วโลกสามารถร่วมประมูลได้ที่เว็บไซต์ Yahoo Auction

เปียโนคริสตัลหลังนี้มีการสลักชื่อของโยชิกิเอาไว้ และเป็นเครื่องดนตรีที่เขาเคยใช้บรรเลงในการแสดงคอนเสิร์ตที่โตเกียวโดมเมื่อเดือน พ.ค. 2009 มาแล้ว

ซึ่งนอกจากสินค้าชิ้นนี้แล้ว โยชิกิ ยังดำเนินการประมูลสมบัติของคนดังจากฮอลลีวูดผ่านมูลนิธิของเขา เพื่อหาเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย และขณะนี้มีคนดังระดับโลกที่ร่วมกิจกรรมด้วยการมอบของเพื่อการประมูลด้วย อาทิ มาริลิน แมนสัน, รีส วิทเธอสปูน, โรเบิร์ต แพตตินสัน, เจมส์ แฟรงโก้, แอนโธนี่ คีดิส และ สแตน ลี เป็นต้น

Manager Online